svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช่วยราชการ! “ตร.ทางหลวง” เอี่ยวส่วยสติ๊กเกอร์ เซ็นพรุ่งนี้บ่าย

07 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผย ตำรวจทางหลวงพัวพัน “ส่วยสติกเกอร์” เตรียมเซ็นสั่งย้ายช่วยราชการพรุ่งนี้ ก่อนบ่ายโมง - รวมถึงนัดรับหลักฐาน “ส.ส.วิโรจน์” ระบุ จากนี้ไป จะร่วมองค์กรจับทุจริต ทั้ง ป.ป.ช.- ป.ป.ท.- ปปป. ตรวจเช็คทุกด่านช่างน้ำหนักที่ถูกร้องเรียน

7 มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง(รรท.ผบก.ทล.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีส่วยสติกเกอร์ของตำรวจทางหลวง โดยระบุว่าในวันพรุ่งนี้ก่อนเวลา 13.00 น. จะลงนามในคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวงให้มาช่วยราชการ หลังจากสืบสวนแล้วพบว่าต้องสงสัยเข้าข่ายกระทำความผิด โดยเป็นการตรวจสอบจากบันทึกการจับกุมรถบรรทุกที่ผิดกฎหมายก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


ส่วนในวันพรุ่งนี้ที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล จะนำหลักฐานส่วยสติกเกอร์มาให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะนำมาตรวจสอบร่วมด้วย และยืนยันว่าจะทำคดีด้วยความจริงใจต่อกันในการประสานข้อมูลกับผู้ที่นำข้อมูลมาให้

สำหรับเรื่องนี้ถือว่า นายวิโรจน์ เป็นคนจุดชนวนที่ดีในการตรวจสอบทุจริต แต่หลังจากนี้รัฐบาลควรจะต้องจริงใจในการแก้ไขปัญหาร่วมด้วย อย่าให้เป็นวัฒนธรรมของทุกองค์กรว่าจะต้องจ่ายส่วย เพราะหากทำถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมามีคดีเรียกรับสินบนเกิดขึ้นก็จะมีหลักฐานมัดแน่นทุกคดี

ส่วนการสั่งการให้ตรวจสอบการรับผลประโยชน์แต่ละกองกำกับการของตำรวจทางหลวง จากการตรวจสอบรายงานแล้วพบว่ามีบางส่วนเกี่ยวข้องกับที่ได้สืบสวนคู่ขนานกันไป พร้อมกับเน้นย้ำให้ตำรวจทางหลวงทุกนายต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เนื่องจากสังคมจับตามอง 

หลังจากนี้เตรียมตรวจสอบร่วมกับทั้ง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และตำรวจปปป. ตามด่านชั่งน้ำหนักที่ได้รับข้อร้องเรียนมาว่าตราชั่งไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของกรมทางหลวง เพราะแต่ละหน่วยงานมีความพร้อม และมีอำนาจในการดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่ในชั้นนี้ขอตรวจสอบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในหน่วยงานตำรวจทางหลวงไปก่อน

logoline