svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้เสียหายคดี "แม่ชีพัฒนา" หอบกระเช้าขอบคุณตำรวจ

06 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายคดีหลอกลงทุนบริหารเช่าพื้นที่ หอบกระเช้าขอบคุณชุดสืบนครบาล หลังบุกจับ "แม่ชีพัฒนา" กรรมการบริษัทฯ เผยตามคดีดีเอสไอ แต่ไม่คืบหน้า ก่อนถอดใจลองแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก "สืบสวนนครบาล IDMB" ใช้เวลาไม่นานจับคนร้ายได้ เตรียมส่งเรื่องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการต่อ

ภายหลังชุดสืบสวนนครบาลได้เข้าจับกุม แม่ชีพัฒนา กรรมการบริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด ซึ่งหลอกผู้เสียหายลงทุนบริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage และไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ มีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนกว่า 3,000 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,300 ล้านบาทนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

6 มิถุนายน 2566 ตัวแทนผู้เสียหายประมาณ 10 คนเดินทางมาที่ บก.สส.บช.น. เพื่อมอบกระเช้าขอบคุณให้แก่ พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.และชุดทำงาน

ผู้เสียหายคดี "แม่ชีพัฒนา" หอบกระเช้าขอบคุณตำรวจ

 

ขณะที่ ตัวแทนผู้เสียหายเปิดเผยว่า ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพราะได้ทวงถามในเรื่องของการหมายจับมาตลอดระยะเวลา 2 ปี ซึ่งทางดีเอสไอยืนยันว่า ได้ออกหมายจับไปแล้ว แต่ผู้เสียหายก็ไม่เห็นหมายจับในระบบ จึงทวงถามไปอีกครั้ง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ ได้บอกว่าได้ส่งสำนวนไปให้อัยการแล้ว ผู้เสียหายจึงสอบถามไปยังอัยการ ได้รับคำตอบว่าทางดีเอสไอ ยังไม่ได้ส่งสำนวนมาให้ ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกถอดใจ

ผู้เสียหายคดี "แม่ชีพัฒนา" หอบกระเช้าขอบคุณตำรวจ

จากนั้นได้ข้อมูลว่าเพจสืบนครบาลทาง facebook ที่ใช้ชื่อว่า "สืบสวนนครบาล  IDMB" สามารถร้องเรียนได้ จึงติดต่อไปขอความช่วยเหลือ ซึ่งสืบนครบาลสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ หลังจากที่กลุ่มผู้เสียหายทักไปขอความช่วยเหลือเพียงไม่นาน

ทางด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจแทนชุดทำงานที่กลุ่มผู้เสียหายเข้ามาขอบคุณ ทำให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นไปอีก ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ ทางสืบนครบาลจะรับเรื่องไปประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพราะทางสืบนครบาลไม่สามารถรับผิดชอบคดีนี้ได้แต่เพียงผู้เดียว ตามที่ผู้เสียหายร้องขอได้
 

ผู้เสียหายคดี "แม่ชีพัฒนา" หอบกระเช้าขอบคุณตำรวจ

logoline