svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“กัน จอมพลัง” ร้องบิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดีหลานสาวถูกปู่เลี้ยง ล่วงละเมิด

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” พาครอบครัวเด็กพิเศษ ร้อง“บิ๊กโจ๊ก” เร่งรัดคดีปู่เลี้ยง ล่วงละเมิดนานร่วมปี หลักฐานชัดภาพบันทึกในมือถือ เจ้าตัวยังปากแข็ง ก่อนหายตัวหนีหมายจับ ญาติพบเจ้าตัวโผล่ยโสธร

2 พฤษภาคม 2566 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมด้วย น.ส.แดง (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 26 ปี อาของเด็กสาวผู้เสียหาย และหลานสาวอายุ 14 ปี เด็กพิเศษ ร่วมเดินทางไปยัง สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีฯเพื่อร้องขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมนายสมจิต บัวนาค อายุ 52 ปี ปู่เลี้ยง หลังก่อเหตุข่มขืนหลานสาวหลายครั้ง จนหลานสาวต้องถ่ายคลิปตัวเองไว้เป็นหลักฐาน เพราะกลัวไม่มีใครเชื่อ กระทั่ง ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐมออกการหมายจับแล้ว กลับแจ้งญาติผู้เสียหายว่าไม่รู้จุดการเข้าจับกุม และยังระบุ การจับกุมมีค่าใช้จ่ายสูง ต้องจ้างตำรวจอีกพื้นที่เข้าไปจับกุมผู้ก่อเหตุ

“กัน จอมพลัง” ร้องบิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดีหลานสาวถูกปู่เลี้ยง ล่วงละเมิด

นายกัณฐัศว์ กล่าวถึงการเดินทาง "อาของน้องผู้เสียหาย" จากนครปฐม ในครั้งนี้ก็เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเกิดเหตุการณ์นานเกือบ 1 ปี แม้มีการแจ้งความ มีการออกหมายจับ แต่เจ้าหน้าที่ยังจับคนก่อเหตุไม่ได้ อีกทั้งตำรวจเจ้าของพื้นที่ยังส่งข้อความแจ้งกับทางญาติว่า จะต้องจ้างตำรวจอีกจังหวัดไปจับกุมผู้ก่อเหตุ เพราะตอนนี้ยังไม่รู้จุด รวมถึงค่าใช้จ่ายสูง 
 

“ไม่เข้าใจว่าการช่วยเหลือประชาชนเพื่อจับคนกระทำความผิด จะต้องใช้เงินหรือ เด็กที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมในประเทศนี้ จะต้องใช้เงินจ้างตำรวจในการจับผู้ต้องหาจริงๆหรือ และถ้าไม่จ้างจับ ความเป็นธรรมจะเกิดขึ้นหรือไม่”  กัน จอมพลัง ระบุ 

  “กัน จอมพลัง” ร้องบิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดีหลานสาวถูกปู่เลี้ยง ล่วงละเมิด

นายกัณฐัศว์ กล่าวอีกว่า ภายหลังแจ้งความ ปู่เลี้ยงรายนี้ได้หนีไป ขณะที่เด็กยังต้องเยียวยาตัวเอง ดังนั้นถ้าตำรวจอยากได้เงินมากเดี๋ยวตนยอมจ่ายให้จะได้เอาความเป็นธรรมมาให้น้องผู้เสียหาย ขอให้บอกจำนวนด้วย เพราะมันไม่สมควร ตนทำเคสช่วยเด็กมาเยอะ ไม่มีที่จะต้องเสียเงินเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเช่นนี้ 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปู่รายนี้ข่มขืนน้องหลายครั้งใน 1 เดือน อาทิตย์หนึ่งมากกว่า 2 ครั้ง ระยะเวลาร่วมปี โดยช่วงต้นปี 65 ปู่มักทำกับข้าวให้หลานกิน และชวนหลานเข้าไปกินด้วย โดยปู่รายนี้ได้มาพักอาศัยอยู่กับย่าของน้องได้ 5 ปี ภายนอกปู่ดูนิ่งๆ ดูไม่ดุ ตนจึงมองว่าครอบครัวควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย 

“กัน จอมพลัง” ร้องบิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดีหลานสาวถูกปู่เลี้ยง ล่วงละเมิด

“ข้อเท็จจริงมาปรากฎเพราะอาของน้องผู้เสียหาย ได้ยืมโทรศัพท์ของน้อง จึงเห็นว่า น้องกดถ่ายคลิปตอนตัวเองถูกกระทำไว้ เนื่องด้วยน้องกลัวที่บ้านจะไม่เชื่อ เพราะปู่ดูเป็นคนดี และพอหลังเกิดเรื่องขึ้น ปู่รายนี้ก็ทิ้งคนในครอบครัวหมด ไม่มีใครสามารถติดต่อได้ แม้ช่วงแรกๆ มีการอัปเดตข้อมูลจากตำรวจ แต่ช่วงหลังๆ ตำรวจกลับเงียบ”

"กัน-จอมพลัง" กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ข่มขืนคนในครอบครัว ตนไม่อยากเป็นเยี่ยงอย่าง วันนี้มาพาผู้เสียหายร้องทุกข์เพื่อให้เห็นว่า คนเหล่านี้ต้องถูกดำเนินคดี  ส่วนเรื่องเงิน 10,000 บาทนั้น ตนเคยประสานไปยัง ผกก.สภ.เมืองนครปฐม แต่ไม่รับสาย และไม่มีการชี้แจง แต่วันนี้เชื่อว่าถ้า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  โทรศัพท์ไป น่าจะมีการแจ้งข้อมูลกลับมา

“กัน จอมพลัง” ร้องบิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดีหลานสาวถูกปู่เลี้ยง ล่วงละเมิด

ขณะที่ น.ส.แดง อาผู้เสียหาย ระบุว่า สำหรับบ้านหลังเกิดเหตุ มีคนพักอาศัยคือ ตน แฟนหนุ่ม  ปู่ผู้ก่อเหตุ ย่า และน้องผู้เสียหาย ที่ผ่านมา ตนสังเกตเห็นว่าปู่มักชวนน้องกินข้าวตลอด ชวนไปกินสองคน พักหลังสงสัยเพราะเห็นว่ามีการชวนน้องไปกินข้าวในห้อง  ที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นปู่กระทำอนาจารหลานและหลานไม่เคยเล่าให้ฟัง รวมถึงไม่มีอาการเศร้าที่ผิดปกติ

“ตนรู้สึกเสียใจที่เห็นภาพเเหล่านั้นในโทรศัพท์ของหลาน และพอทราบเรื่อง ก็ได้ถามปู่ซึ่งปู่ก็ตอบปฏิเสธ จากนั้น ตนได้สอบถามกับญาติๆ ใกล้บ้านจึงทราบว่า หลานเคยไปเล่าให้เพื่อนในห้องเรียนฟังว่า เขามีอะไรกับปู่แต่เพื่อนไม่เชื่อ เพื่อนจึงแนะนำให้อัดคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ปู่ แต่เขาปฏิเสธ พอวันรุ่งขึ้นก็พบว่าปู่หายตัวไปแล้ว ”

“กัน จอมพลัง” ร้องบิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดีหลานสาวถูกปู่เลี้ยง ล่วงละเมิด

น.ส.แดง ระบุอีกว่า ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้ส่งข้อความผ่านไลน์ แจ้งกับย่าว่า จะต้องจ้างตำรวจอีกพื้นที่ไปจับกุม โดยอ้างว่ามีค่าใช้จ่าย 10,000 บาทถือเป็นรางวัลนำจับ ทางครอบครัวเองยังไม่จ่ายเพราะสงสัยว่าการเรียกร้องขอความเป็นธรรมต้องมีค่าใช้จ่ายด้วยหรือ  ระหว่างให้สัมภาษณ์ น.ส.แดง กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือทำนองว่า “เป็นผู้เสียหายแล้วยังเป็นผู้เสียตังค์ด้วย ถ้าไม่มีเงิน จะจับคนร้ายไม่ได้หรืออย่างไร”

"อยากให้ รอง ผบ.ตร. จับผู้ก่อเหตุให้ได้เพราะขณะนี้จะครบ 1 ปีแล้ว และล่าสุดก็พบความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดการทางพิเศษ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.66 ปรากฎภาพผู้ก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยโสธร อีกทั้งเจ้าตัวยังมีแฟนใหม่อีกด้วย จึงอยากให้มีการเร่งรัดจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย"

“กัน จอมพลัง” ร้องบิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดีหลานสาวถูกปู่เลี้ยง ล่วงละเมิด

logoline