svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกทาสยาคว้ามีดแทงพ่อ อ้างไม่พอใจถูกไล่กลับบ้านนอก

01 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกแท้ๆ คลั่งยาคว้ามีดแทงพุงพ่อตัวเองเกือบตาย หลังก่อนหน้าทะเลาะกับน้องชาย และเอามีดไล่ฟันน้องไปแล้ว พ่อกลับมาเจอ จึงต่อว่า บ่นว่าอยู่ก็สิ้นเปลือง เตรียมไล่กลับไปอยู่กาฬสินธุ์ เจ้าตัวกลัวไม่มีเงินใช้ ไม่มีค่ายาจิตเวชเลยก่อเหตุ หลังก่อเหตุ เพิ่งคิดได้อยากขอโทษ

1 มิถุนายน 2566 เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์ จิตติพัทธพงศ์ รอง ผกก.ป.สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทแทงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณบ้านเลขที่ 23/6 หมู่บ้านเทพนคร ซอยกาญจนาภิเษก 7 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.หลักสอง และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ

ลูกทาสยาคว้ามีดแทงพ่อ อ้างไม่พอใจถูกไล่กลับบ้านนอก

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นเพิงพักชั้นเดียว พบร่างนายเสด็จ อายุ 58 ปี อาชีพช่างก่อสร้าง สภาพเลือดท่วมตัว สวมเสื้อยืดสีส้มคลุมด้วยเสื้อกั๊กสีเขียว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถูกอาวุธมีดปลายแหลม แทงเข้าที่หน้าท้อง อาการสาหัส นอนอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เป็นการด่วน ส่วนผู้ก่อเหตุคือลูกชายแท้ๆ หลังก่อเหตุยืนมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อคือ นายอนุชา อายุ 30 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีดปลายแหลม ยาว 11 นิ้ว สภาพสนิมเกาะ ที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกรายคือนายชนะศักดิ์ อายุ 28 ปี น้องชายผู้ก่อเหตุ ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่เอว และขาข้างขวาเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเดียวกัน

ลูกทาสยาคว้ามีดแทงพ่อ อ้างไม่พอใจถูกไล่กลับบ้านนอก

สอบสวนนายอนุชา ผู้ก่อเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับน้องชาย ก่อนทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นนายอนุชาจึงใช้อาวุธมีดฟันน้องชาย จนได้รับบาดเจ็บ โดยมีญาติคอยห้ามปราม ต่อมานายเสด็จ ผู้เป็นพ่อได้กลับมาที่บ้าน และพูดจาต่อว่านายอนุชา ทำนองว่ามีภาระเรื่องค่าใช้จ่ายเยอะ และจะให้นายอนุชากลับไปอยู่บ้านที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ตนไม่มีเงินที่จะซื้อยารักษาตัวเอง เนื่องจากป่วยอาการจิตเวช มาประมาณ 10 ปีแล้ว จึงเกิดความไม่พอใจ คว้ามีดที่อยู่ปลายเตียงแทงพ่อแท้ๆ ประกอบกับเมื่อวานนี้ได้เสพยาบ้าและยาไอซ์มาก่อน จนก่อเหตุสลดดังกล่าว ตนรู้สึกผิดกับการกระทำครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกและอยากขอโทษพ่อด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยใช้อาวุธมีด ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline