svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดนคุกเมาหนัก! พ้นโทษไม่ถึงปี อาละวาดจะแทงพ่อ อส.เข้าห้ามถูกแทงดับ

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดนคุกเมาหนัก! พ้นโทษไม่ถึงปี นั่งดื่มเหล้าร้านขายของชำ เมาหาเรื่องเจ้าของร้านฟัดกันเลือดอาบ พ่อบังเกิดเกล้าเข้าห้ามกลับจะแทงพ่อ อส. เข้าช่วยถูกแทงเสียชีวิตแต่ยิงปืนสวน คนแทงบาดเจ็บ

10 มกราคม 2566 ร.ต.อ.เดชา รามจันทร์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.หาดสำราญ ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดวานนี้ (9 ม.ค.) หน้าร้านขายของชำ หมู่ 9 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง บริเวณริมถนนทางเข้าศูนย์ราชการ อ.หาดสำราญ ห่างกับ สภ.หาดสำราญเพียงแค่ 400 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่ง รพ.หาดสำราญ

สำหรับผู้เสียชีวิตคือ นายเขียน จันฝาก อายุ 57 ปี อยู่หมู่ 6 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็น สมาชิกอาสารักษาดินแดน(อส.) อ.หาดสำราญ ถูกแทงด้วยอาวุธมีดพกเข้าที่เหนือสีข้างด้านขวา 1 แผลและไหล่ขวา 1 แผล ติ่งหูซ้ายขาด 1 แผล และหลังใบหูซ้ายอีก 1 แผล รวมทั้งหมด 4 แผล

เดนคุกเมาหนัก! พ้นโทษไม่ถึงปี อาละวาดจะแทงพ่อ อส.เข้าห้ามถูกแทงดับ

ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 รายประกอบด้วย นายเหมือน คชเวช อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าที่เกิดเหตุ ถูกตีด้วยของแข็ง มีบาดแผลที่หน้าผาก และที่แขน และนายยุทธนา (สงวนนามสกุล) หรือย้อย อายุ 39 ปี อยู่หมู่ 6 ต.หาดสำราญ ซึ่งเป็นผู้ที่ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่เหนือสะบักหลังซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด และแฉลบเข้าที่หลังหูด้านซ้ายอีก 1 นัด 

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านพบหัวกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ 1 หัว อาวุธมีดพกพับด้าม ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุจำนวน 1 เล่ม รวมถึงซองหนังใส่อาวุธปืนตกอยู่ 1 ซอง และไฟแช็ก 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบขวดสุราตกอยู่ในสภาพสมบูรณ์ 1 ขวด ใกล้กันพบขวดแก้วแตกอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงมีจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ-เทา ทะเบียนตรัง ของผู้ก่อเหตุจอดอยู่

จากการสอบสวน  ทราบว่า นายยุทธนาผู้ก่อเหตุ ได้มานั่งดื่มเหล้าที่ร้านตั้งแต่เที่ยงวัน จากนั้นได้เจอคนรู้จักมานั่งร่วมวงด้วยกันอีก 2 คน จนเมาได้ที่ส่งเสียงดังโวยวาย ทำให้นายเหมือนซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้เข้ามาตักเตือน ทำให้นายยุทธนาไม่พอใจเข้าไปหาเรื่อง จนเกิดการชกต่อยชุลมุน ทำให้นายเหมือนบาดเจ็บและนายยุทธนาศีรษะแตกเพราะเดินชนเสาแต่กลับพาลหาเรื่องว่า ภรรยานายเหมือนเข้ามาตีศีรษะจนเรื่องราวลุกลาม

เดนคุกเมาหนัก! พ้นโทษไม่ถึงปี อาละวาดจะแทงพ่อ อส.เข้าห้ามถูกแทงดับ

และเป็นจังหวะที่ี่นายเขียนและนายสมพร ผู้เป็นพ่อและชาวบ้านคนอื่นๆ เดินเข้ามาช่วยห้ามปราม แต่เรื่องไม่จบมีการโต้เถียงกัน ถึงขั้นไปแจ้งความที่โรงพัก โดยที่ต่างฝ่ายต่างจะแจ้งความดำเนินคดีกันไปมา  กระทั่งทั้งหมดได้แยกย้ายออกจากสภ.หาดสำราญ

หลังจากนั้นเมื่อนายยุทธนาคนร้ายได้กลับไปที่ร้าน พร้อมกับถือขวานมาด้วย แต่ปรากฏว่านายเหมือนและภรรยาไม่อยู่เหลือเพียงนายเขียน และนายสมพร นั่งอยู่เพื่อจะพูดคุยเคลียร์ปัญหา จนนายยุทธนาอาละวาดทำลายข้าวของในร้านและพยายามใช้อาวุธมีดที่พกติดตัว จะทำร้ายพ่อบังเกิดเกล้าทำให้นายเขียนเข้าห้ามจนถูกแทงเสียชีวิตดังกล่าว

นายพัชรพล คล้ายผดุงศักดิ์ อายุ 18 ปี บุตรบุญธรรมนายเขียน กล่าวว่า พ่อเป็นคนดีชอบช่วยเหลือสังคม พ่อเข้าไปห้ามปราม กลับถูกแทงเสียชีวิต พร้อมกับอยากให้เอาผิดคนร้าย เนื่องจากไม่สำนึกความผิดก่อเหตุในลักษณะซ้ำๆ  อยากให้กฎหมายมีความเข้มแข็งกว่านี้

เดนคุกเมาหนัก! พ้นโทษไม่ถึงปี อาละวาดจะแทงพ่อ อส.เข้าห้ามถูกแทงดับ

อย่างไรก็ตาม จากการพลิกแฟ้มประวัตินายยุทธนา เอ้งฉ้วน หรือย้อย ผู้ก่อเหตุ เมื่อครั้งยังเป็นเยาวชนเคยก่อเหตุและต้องคดีฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธมีด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ต่อมาในปี พ.ศ.2555 ได้ก่อเหตุต้องคดีฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นด้วยอาวุธมีด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งทั้ง 2 คดีเกิดขึ้นในพื้นที่ของ สภ.หาดสำราญ จนกระทั่งถูกจองจำอยู่ในเรือนจำ และพ้นโทษมาเมื่อปี 2565 โดยที่ยังไม่ทันได้ครบหนึ่งปี จนกระทั่งมาก่อเหตุสลดดังกล่าวเป็นศพที่ 3 ด้วยอาวุธมีดด้วยเช่นกัน

โดยในขั้นตอนการสอบสวน เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจปัสสาวะผู้ก่อเหตุ ว่ามีการยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดด้วยหรือไม่ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ส่วนศพได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

logoline