svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ใครเอ่ย? เหยื่อร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูก "อดีต ส.ส." หลอกทำงานเบี้ยวจ่ายเงิน

28 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครเอ่ย? ผู้เสียจำนวนมาก ร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูก "อดีต ส.ส." หัวหน้าพรรคการเมือง ที่มีสมาชิกทั่วประเทศมากเป็นอันดับสอง หลอกให้ทำงาน แต่กลับเบี้ยวจ่ายเงิน ความเสียหายคาดเกือบ 100 ล้าน

28 พฤษภาคม 2566 กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน นำโดย นายทรงกฤษดากร ไตรรัตนรังษี เข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ กรณีถูกอดีต ส.ส.หัวหน้าพรรคการเมืองชื่อดัง รายหนึ่ง หลอกผู้เสียหายทำงานให้ แต่เบี้ยวไม่จ่ายเงิน ความเสียหายคาดเกือบ 100 ล้าน

นายทรงกฤษดากร กล่าวว่า อดีต ส.ส. ตัวย่อ "อ." เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ในรัฐบาลชุดก่อน เป็นพรรคที่มีสมาชิกสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ มากกว่าพรรคการเมืองใหญ่ ๆ บางพรรค สามารถส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งได้มากกว่า 300 เขตทั่วประเทศ แต่ปัจจุบันพรรคดังกล่าวถูกยุบไปแล้ว 
ใครเอ่ย? เหยื่อร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูก "อดีต ส.ส." หลอกทำงานเบี้ยวจ่ายเงิน
 

โดยหัวหน้าพรรครายนี้  มีพฤติการณ์หลอกลวง และไม่จ่ายเงินหลายอย่าง เช่น วันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา อดีต ส.ส.อ. ได้จัดงานวันเกิดแบบโต๊ะจีน 4,000 ที่นั่ง ในจังหวัดสระบุรี มีการจ้างทีมงานมาจัดงาน จัดไฟ จัดกิจกรรมวันคล้ายงานวัด แต่เมื่อเลิกงาน กลับไม่จ่ายเงินให้ทีมงานต่างๆ   
ใครเอ่ย? เหยื่อร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูก "อดีต ส.ส." หลอกทำงานเบี้ยวจ่ายเงิน

นอกจากนี่ ยังไปบอกให้พ่อค้าแม่ค้า นำเสื้อผ้าไปแจกให้ผู้ร่วมงาน และติดต่อร้านค้าข้าวสาร สั่งข้าวสาร 5,000 ถุงไปแจก  แต่สุดท้ายก็เบี้ยวไม่จ่ายเงิน มูลค่าความเสียหายทั้งหมดในงานดังกล่าวกว่า 5 แสนบาท 
ใครเอ่ย? เหยื่อร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูก "อดีต ส.ส." หลอกทำงานเบี้ยวจ่ายเงิน

นอกจากนี้ อดีต ส.ส.อ. รายนี้ ยังเป็นหัวหน้าพรรค ที่มีการเบิกถอนงบจาก กกต. ไปรวมกว่า 17.7 ล้านบาท โดย ทางกรรมการพรรคไม่เคยทราบ และไม่เคยมีการพูดคุยในการประชุมพรรค แต่กลับมีการปลอมเอกสารการประชุมส่ง กกต. ว่า มีการพูดคุยเรื่องการนำเงินดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ จนสุดท้าย กกต.มีหนังสือทวงหนี้ มาถึงกรรมการพรรคกว่า 60 คนแทน เพราะติดต่อหัวหน้าพรรคไม่ได้
ใครเอ่ย? เหยื่อร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูก "อดีต ส.ส." หลอกทำงานเบี้ยวจ่ายเงิน

นายทรงกฤษดากร กล่าวอีกว่า อดีต ส.ส.อ. ยังเบี้ยวไม่จ่ายเงินค่าหาเสียง ให้กับผู้สมัครแต่ละเขตกว่า 300 เขต ความเสียหายประมาณ 30 ล้านบาท และเบี้ยวจ่ายเงินเดือนพนักงาน แม่บ้าน และลูกจ้างที่ทำงานในที่ทำการพรรค 7 เดือน จนหลายคนได้รับความเดือนร้อน ไม่มีเงินประทังชีวิต ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน และถูกยึดรถจักรยานยนต์   

ส่วนสาเหตุที่ ผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อ เพราะ อดีต ส.ส.อ. อ้างว่า มี ส.ส. และรัฐมนตรีคนดังหลายคน จะช่วยเหลือเรื่องเงินทุน และชาวบ้านมักจะเห็น อดีต ส.ส.อ. ลงพื้นที่พร้อมกับรัฐมนตรี ที่อ้างถึงเสมอ ๆ จึงเชื่อว่า มีความสนิทสนมกันจริง 

ล่าสุด ผู้เสียหาย สามารถติดต่อ อดีต ส.ส.อ. ได้มาเมื่อเช้า เพราะทราบว่า ผู้เสียหายจะมาร้องเพจสายไหมต้องรอด จึงถูกข่มขู่ผู้เสียหายว่า จะฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ ทำให้ผู้เสียหายหลายคนหวาดกลัว และหวั่นว่าจะไม่ปลอดภัยเพราะถือเป็นอดีต ส.ส. ที่มีอิทธิพลในพื้นที่

ด้าน นายเอกภพ ระบุว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ และจะตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งคดีของผู้เสียหายทั้งหมด มีการแจ้งความไว้ในสถานีตำรวจท้องที่แล้ว ซึ่งจะประสานไปติดตามความคืบหน้าคดีกับทางตำรวจ หาก อดีต ส.ส. รายนี้ ทำผิดจริง ก็อาจเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมาก และต้องถูกดำเนินคดี
นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด
 

logoline