svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งรับคดี “แทนไท”ฟ้องหมิ่นฯ“เอกภพ สายไหมต้องรอด” สอบคำให้การ 7 ส.ค.นี้

11 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความ "เเทนไท" เผยศาลอาญามีคำสั่งรับฟ้อง "เอกภพ สายไหมต้องรอด" หมิ่นประมาทปมประมูลทะเบียน 9999 ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง นัดสอบคำให้การ 7 ส.ค.นี้

11 พฤษภาคม 2566 จากกรณีความขัดแย้งระหว่าง "แทนไท" และ "สายไหมต้องรอด" ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกม ศาลนัดฟังคำสั่งไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีหมายเลขดำที่ 3095/2565 ที่นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจชื่อดัง "สายไหมต้องรอด" เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา 

จากกรณีที่นายเอกภพ ได้โพสต์ข้อความในเพจ "สายไหมต้องรอด" และให้สัมภาษณ์ในสื่อต่าง ๆ โดยกล่าวหา นายแทนไท ณรงค์กูล ผู้ชนะการประมูลทะเบียนรถ 9 กก 9999 ของกรมการขนส่งทางบก โดยข้อความทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงทำให้ธุรกิจเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ศาลสั่งรับคดี “แทนไท”ฟ้องหมิ่นฯ“เอกภพ สายไหมต้องรอด” สอบคำให้การ 7 ส.ค.นี้

วันนี้ (11 พ.ค.) นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความผู้รับมอบอำนาจเดินทางมาศาล พร้อมกล่าวว่า ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่า จำเลยเป็นเจ้าของการแสดงความคิดเห็นให้ปรากฎเป็นตัวอักษรลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ชื่อ"สายไหมต้องรอด" อันเป็นการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์สาธารณะ

กล่าวหาโจทก์ว่าเป็นเจ้าของเว็บไซต์การพนันออนไลน์ ซึ่งเป็นบ่อนสำหรับการเล่นพนันทางอิเล็กทรอนิกส์ และโจทก์ชนะการประมูลหมายเลขทะเบียนรถยนต์ของกรมขนส่งทางบก หมายเลขทะเบียน 9กก9999 ในราคา 45,000,000บาท อันเป็นการฟอกเงินที่ได้จากการพนันที่ผิดกฎหมาย ในประการที่น่าจะทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง
นิติศักดิ์ มีขวด

กรณีมีเหตุสมควรเชื่อว่าจำเลยกระทำความผิด คดีของโจทก็มีมูลตามประมวลกฎหมาะอาญา มาตรา 326,328 ให้
ประทับฟ้องไว้พิจารณา 

กำหนดนัดพร้อมเพื่อประชุมคดี สอบคำให้การจำเลย ตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดนัดสืบพยานในวันที่ 7 ส.ค. 2566 เวลา 9.00 น.
ศาลสั่งรับคดี “แทนไท”ฟ้องหมิ่นฯ“เอกภพ สายไหมต้องรอด” สอบคำให้การ 7 ส.ค.นี้

logoline