svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

งามหน้า! สาวร้อง "สายไหมต้องรอด" พ่อถูกรถชนดับ ถูก ตร.เรียกเงิน 2.5 แสน

07 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้าอีกแล้ว! สาวหอบหลักฐานร้อง "เพจสายไหมต้องรอด" พ่อถูกรถชนดับ แต่กลับถูกตำรวจเรียกค่าดำเนินการ 2.5 แสน หลังรู้จะได้เยียวยาจาก พรบ.

7 เมษายน 2566 น.ส.จันทร์ธิดา พิทักษา อายุ 38 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์  เดินทางมายังศูนย์ประสานงาน เพจสายไหมต้องรอด เพื่อร้องขอความช่วยเหลือกับ นายอาชาน โอภาสธนากูร เจ้าหน้าที่เพจสายไหมต้องรอด

กรณีที่ นายหวอย พิทักษา บิดา อายุ 72 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกรถ จยยย. คู่กรณีชนท้าย ขณะกำลังขี่รถ จยย. กลับบ้านจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่เมื่อเข้าแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ กลับถูกตำรวจเรียกเงินกว่า 250,000 บาท 
งามหน้า! สาวร้อง \"สายไหมต้องรอด\" พ่อถูกรถชนดับ ถูก ตร.เรียกเงิน 2.5 แสน
 

น.ส.จันทร์ธิดา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มีตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ โทรมาพูดคุยแจ้งกับตนว่า ทราบใช่ไหมว่าพ่อตายจะได้เงิน 500,000 บาท ตนจึงตอบว่าทราบ จากนั้นทางตำรวจได้ส่งโทรศัพท์ให้ชายอีกคนหนึ่งคุย โดยอ้างว่าเป็นทนายความ

ชายคนดังกล่าวได้บอกกับตนว่า "ขอพูดตรง ๆ เลยนะ ผมขอ 250,000 บาท แล้วเดี๋ยวจะรีบทำเรื่องให้จบ จะได้รับเงินภายใน 3 - 7 วัน" ตนจึงปฏิเสธบอกว่า ขอไปปรึกษากับญาตพี่น้องก่อน เนื่องจากมันมากเกินไป พ่อตนตายทั้งคนทำไมยังต้องมาเสียเงินให้ตำรวจอีก จากนั้นชายคนดังกล่าวก็วางสายไป 

หลังจากนั้นทางตำรวจ ได้พยายามสอบถามเรื่องเงินอีกหลายครั้ง เมื่อเห็นว่า ตนไม่ตกลงตามเงื้อนไข จึงไม่ยอมทำเรื่อง เพื่อให้ตนและครอบครัวนำเอกสาร ไปเบิกเงินเยียวยาการเสียชีวิตจาก พรบ. ได้  อีกทั้งตนได้พูดคุยกับคู่กรณีแล้วรู้ใจมาก

คู่กรณีแจ้งว่า ทางตำรวจพยายามจะให้คู่กรณีเข้าไปให้ปากคำใหม่ แต่คู่กรณีปฏิเสธ และโทรศัพท์มาให้ข้อมูลกับตนว่า ทางตำรวจมีความพยายามจะให้กลับคำให้การ แต่คู่กรณียืนยันว่าไม่กลับคำให้การ เพราะยอมรับผิดไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า เป็นฝ่ายประมาทและผิดจริง   

ตนเห็นว่า พ่อเสียชีวิตมากว่า 3 เดือนแล้ว คู่กรณีก็รับว่าเป็นฝ่ายผิด เหตุใดตำรวจจึงมาเรียกเงินตนอีก ไม่รู้จะไปพึ่งใคร จึงตัดสินใจเดินทางมากรุงเทพ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด 
น.ส.จันทร์ธิดา พิทักษา ผู้เสียหาย
 

ภายหลังรับแจ้ง นายอาชาน โอภาสธนากูร ทีมงานสายไหมต้องรอด ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป  

ทั้งนี้หากพบว่า มีการเรียกรับเงินจริง ถือว่าเป็นการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องเอาผิดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง
งามหน้า! สาวร้อง \"สายไหมต้องรอด\" พ่อถูกรถชนดับ ถูก ตร.เรียกเงิน 2.5 แสน
 

logoline