svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ยันไม่ได้บังคับแอมสารภาพ ลั่นเวรกรรมมีอยู่จริง

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันไม่ได้บังคับ "แอม ไซยาไนด์" สารภาพ หลัง “ทนายพัช” เตรียมฟ้องกลับ “พ.ร.บ.อุ้มหายฯ” เผยเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ ชี้คดีอุ้มหายใช้สำหรับตำรวจนอกรีต ลั่นกฎหมายใช้ลงโทษคนทำผิด เชื่อเวรกรรมมีจริง ไม่คิดฟ้องกลับ ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

26 พฤษภาคม 2566 ภายหลัง น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ "ทนายพัช" ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะเตรียมฟ้องกลับ “บิ๊กโจ๊ก” ในพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 พ.ศ.2566 หรือ พ.ร.บ.อุ้มหาย ฐานบังคับขู่เข็นให้ "แอม สรารัตน์" รับสารภาพ นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ยืนยันว่า การสอบปากคำ น.ส.สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ "แอม" ในเรือนจำทุกครั้ง เป็นการร้องขอของตัวผู้ต้องหาเอง  โดยยืนยันทุกครั้งที่มีการสอบปากคำ ไม่ได้ข่มขู่ หรือบังคับขู่เข็นอะไร เพราะปัจจุบัน ตัวของแอม เองก็ยังไม่ได้รับสารภาพ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาอยู่ 

ส่วน พ.ร.บ.อุ้มหาย สร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับตำรวจนอกรีต แต่ไม่ใช่คณะทำงานของคดีนี้ เพราะคดีดังกล่าว ตั้งคณะทำงานขึ้นมาในรูปแบบคณะทำงาน เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ ยึดผลประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติเป็นหลัก

แต่หากตัวของ "ทนายพัช" ยืนยันว่าจะฟ้องตน ก็ฟ้องไป แต่สุดท้ายก็ต้องจำนนต่อหลักฐาน เพราะคดีนี้หลักฐานดำเนินไปไกลแล้ว ซึ่งถ้าหากหลักฐานไม่เพียงพอ ศาลคงไม่ออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตัวทนายด้วย พร้อมยังบอกอีกว่า “กฎหมายก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่เวรกรรมก็มีอยู่จริง” ส่วนตัวไม่คิดจะฟ้องกลับ เพราะไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งต่อกัน

logoline