svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"App แทนใจ" 5 ฟีเจอร์ปรับโฉม - เช็กตำรวจได้เพียง 3 วินาที

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พัฒนา “แอปพลิเคชันแทนใจ” ยกเครื่องเพิ่ม 5 ฟีเจอร์ใหม่ พลิกโฉมหน้าตา ปรับปรุงระบบ จับมือร้านค้าออนไลน์ แถมประชาชนเช็กตำรวจจริง-ปลอม ได้ภายใน 3 วินาที

25 พฤษภาคม 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีนโยบายพัฒนาแอปพลิเคชันแทนใจให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ผู้ใช้งาน จึงได้ตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการแอปพลิเคชันแทนใจ โดย ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และ พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบช.สกพ. ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาแอปพลิเคชัน (Chief Operating Officer) เพื่อยกระดับให้แอปฯแทนใจ เป็นเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องข้าราชการตำรวจทุกคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:


สำหรับแอปพลิเคชัน "แทนใจ" นวัตกรรมเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวอร์ชันแรกเปิดตัวใช้งานเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2564 โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีต ผบ.ตร. เป็นผู้ริเริ่มพัฒนาแอปฯนี้ขึ้น เพื่อให้องค์กรก้าวหน้าและขับเคลื่อนไปอย่างทันสมัย ในยุคเทคโนโลยี 5G 

จึงได้นำข้อมูลด้านกำลังพล สิทธิประโยชน์ และสวัสดิการเข้าสู่ระบบดิจิทัล เพื่อแสดงผลผ่านแอปฯแทนใจ อีกทั้งยังจับมือกับองค์กรพันธมิตรอื่นๆ เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.), Shopee, LINE MAN Wongnai และ Minor group เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่พี่น้องข้าราชการตำรวจ 

"App แทนใจ"  5 ฟีเจอร์ปรับโฉม - เช็กตำรวจได้เพียง 3 วินาที

และเป็นอีกก้าวของการพัฒนาด้านการสื่อสารด้วยระบบ Notification เพื่อแจ้งเตือนคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจหรือข่าวสารที่สำคัญ ทำให้มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือรับฟังความคิดเห็นของข้าราชการตำรวจ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและขับเคลื่อนองค์กรอย่างสร้างสรรค์

โดยล่าสุดแอปฯ แทนใจ ได้มีการยกเครื่องปรับโฉมครั้งใหญ่ และเปิดตัว 5 ฟีเจอร์ใหม่ เมื่อวันที่ 5 เดือน 5 ที่ผ่านมา โดยมีการปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์การใช้งาน และมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น

1.หน้า Home โฉมใหม่ : ปรับรูปแบบเพื่อให้แสดงผลเป็นข้อมูลส่วนบุคคล

2.สมุดโทรศัพท์ตำรวจ : เพื่อง่ายต่อการค้นหาและติดต่อสื่อสารภายในองค์กร

3.ร้านค้าออนไลน์ : เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมรายได้ให้กับข้าราชการตำรวจ และครอบครัว

4.จับคู่ย้าย : เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องตำรวจที่อยู่ไกลบ้าน

5.บัตรข้าราชการตำรวจดิจิทัล : เพื่อทดแทนบัตรกระดาษในรูปแบบเก่า มีความทันสมัยและเป็นเครื่องมือยืนยันตัวตนของข้าราชการตำรวจ สร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับประชาชน และในฟีเจอร์นี้ ประชาชนยังได้รับประโยชน์จากแอปฯ แทนใจ โดยสามารถตรวจสอบว่าคนนี้เป็นตำรวจจริงหรือไม่ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปฯ แทนใจ ก็รู้ผลได้ภายใน 3 วินาที

"App แทนใจ"  5 ฟีเจอร์ปรับโฉม - เช็กตำรวจได้เพียง 3 วินาที

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมุ่งมั่นพัฒนาแอปฯ แทนใจ สู่การเป็น Super App ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องข้าราชการตำรวจ เพราะ “แทนใจ เพื่อตำรวจไทยทุกคน”

 

logoline