svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผู้บงการ กรรโชกทรัพย์ 3.1 ล้านบาท แอบอ้างตำรวจกองปราบปราม-กอ.รมน.

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบผู้บงการ หลังก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ 3.1 ล้านบาท โดยแอบอ้างตำรวจกองปราบปราม-กอ รมน. อ้างแค่ต้องการทวงหนี้ แต่คุมสถานการณ์ไม่ได้

26 เมษยน 2566 จากกรณีกรรโชกทรัพย์ 31. ล้านบาท เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2566 โดยกลุ่มชายจำนวนหนึ่งแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด กองปราบปราม เข้าขอทำการตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ ย่านหัวหมาก และได้ร่วมกันกรรโชกเงินจากผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท ขณะที่ภายในบ้านมีทั้งผู้หญิง เด็กอายุ 9 ปี กับ 6 ปี อาศัยอยู่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล  สืบ บก.น.4 และสน.หัวหมากได้ร่วมกับจับกุม นายยะฝาด ชุมประมาณ กับพวกรวม 3 คน และ  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  รอง ผบ.ตร.(สส. ) ได้สั่งการให้ บช.น. ขยายผลจนถึงที่สุด
รวบผู้บงการ กรรโชกทรัพย์ 3.1 ล้านบาท แอบอ้างตำรวจกองปราบปราม-กอ.รมน.

กระทั่งเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการทีมสืบสวนนครบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายบุญเสริม คำสังข์ อายุ 53 ปี ที่อยู่แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. ทำหน้าที่ผู้บงการ  โดยจับกุมได้ที่บริเวณข้างสนามศุภชลาศัย แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.

พร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น ฯ”  
รวบผู้บงการ กรรโชกทรัพย์ 3.1 ล้านบาท แอบอ้างตำรวจกองปราบปราม-กอ.รมน.

ทั้งนี้ พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 12.30 น. ขณะที่ผู้เสียหายได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักที่เกิดเหตุ ได้มีชายจำนวน 4 คน แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และเจ้าหน้าตำรวจกองปราบ มาขอทำการตรวจค้นบ้านหลังที่เกิดเหตุ และได้แจ้งแก่ผู้เสียหายว่าได้กระทำความผิดฐาน ยักยอก ต่อมาได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท หลังจากนั้นได้หลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจที่ได้ทำการขยายผลและได้ติดตามจับกุมตัวนายบุญเสริม คำสังข์ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1282/2566 ลงวันที่ 25 เมษายน 2566    
รวบผู้บงการ กรรโชกทรัพย์ 3.1 ล้านบาท แอบอ้างตำรวจกองปราบปราม-กอ.รมน.
ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ผู้ต้องหารู้จักกับผู้เสียหายมาประมาณ 6 ปี ก่อนเกิดเหตุได้วางแผนกับพวกที่ก่อเหตุเพียงเพื่อทวงหนี้ที่ต้องได้จากผู้เสียหาย โดยได้ให้ นายยะฝาด ชุมประมาณ ผู้ต้องหาที่ถูกจับมาก่อนหน้านี้ ขึ้นมาจากจังหวัดสงขลา แต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

หลังจากเกิดเหตุได้แบ่งเงินกันคนละ 500,000 บาท และหลังจากนั้นจึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวขณะอยู่บริเวณข้างสนามศุภชลาศัย แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
 

logoline