svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ผู้ต้องหา ยาบ้า 2.5 ล้านบาท ซุกเคหะฉลองกรุง

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบก.น.3 - ตำรวจประชาสำราญ รวบ 2 ผู้ต้องหา ยึดยาบ้ากว่า 2.5 ล้านเม็ด พร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุน ซุกบ้านพัก เคหะฉลองกรุง ตรวจสอบมือถือพบข้อมูลลูกค้า การซื้อขาย อีกหลายรายการ เจ้าตัวอ้างหาเงินเลี้ยงดูลูก /

3 พฤษภาคม 2566 ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (บก.น.3) พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.น.3 พร้อมตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจนครบาล 3 (ชปส.บก.น.3) ตำรวจ สน.ประชาสำราญ ร่วมกันจับกุมตัว นายภาณุพงศ์ ลือคำหาร หรือ “โจ๊ก” อายุ 22 ปี และนายปริญญา เมืองแก หรือ “ออฟ”  อายุ 22 ปี ได้ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 101/1487หมู่ 7การเคหะฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,488,000 เม็ด ,อาวุธปืน เครื่องกระสุน ทั้งปืนสั้น ปืนลูกซอง และเครื่องมือสื่อสาร  

สืบเนืองจาก การตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในเคหะชุมชนฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีนายภาณุพงศ์ และนายปริญญา แสดงมีพิรุธต้องสงสัยว่า จะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงแสดงหมายค้น ก่อนพบอาวุธปืน, เครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก รวมถึงยาบ้าจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน

รวบ 2 ผู้ต้องหา ยาบ้า 2.5 ล้านบาท ซุกเคหะฉลองกรุง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบโทรศัพท์มือถือ มีข้อมูลการติดต่อซื้อขายยาเสพติด และรายการคำสั่งส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบปากคำ ที่ บก.น.3 

การสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดมีนายอ๊อฟ หนองจอก เป็นคนสั่งการให้เก็บเพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้า โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท จากนั้นจะนำเงินมาแบ่งกัน พร้อมอ้างเหตุต้องนำเงินไปใช้จ่ายเลี้ยงดูบุตร 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี แจ้งข้อหา  “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

รวบ 2 ผู้ต้องหา ยาบ้า 2.5 ล้านบาท ซุกเคหะฉลองกรุง

logoline