svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เผยเตือน "แอม ไซยาไนด์" แล้วไม่ฟัง หลังปิดปากเงียบไม่ให้การ ตร.

18 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เผยเตือน "แอม ไซยาไนด์" แล้วไม่ฟัง หลังวันนี้ปิดปากเงียบ ไม่ให้ความร่วมมือพนักงานสอบสวน สอบปากคำในเรือนจำ หลังทนายคนเก่าเข้าพบเมื่อวานนี้

18 พฤษภาคม 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดี น.ส.สรารัตน์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" กรณีที่วันนี้ (18 พ.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้เข้าสอบปากคำ "แอม" ในทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อสอบสวนประเด็นการเสียชีวตของ น.ส.ก้อย

หลังตำรวจพบหลักฐานหลายอย่าง ที่เชื่อมโยงทางคดีเพิ่มเติม  แต่ "แอม" กลับไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ยอมให้การ และไม่ลงรายมือชื่อในบันทึกคำให้การ ทำให้การสอบสวนไม่มีความคืบหน้า สอดคล้องกับเมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) ทางตำรวจทราบว่า ทนายคนเดิมของ "แอม" เข้าพบ อาจเป็นไปได้ว่า การเข้าพบของทนาย ส่งผลทำให้ผู้ต้องหาไม่ยอมให้การในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"บิ๊กโจ๊ก" เผยเตือน "แอม ไซยาไนด์" แล้วไม่ฟัง หลังปิดปากเงียบไม่ให้การ ตร.
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้น ทางตำรวจไม่ได้กังวล เพราะยังเชื่อมั่นการทำงาน ของชุดสอบสวนสืบสวนคลี่คลายคดีว่า สามารถรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดได้ พร้อมระบุว่า การกระทำของ "แอม" เป็นวิธีการที่แยบยล ทำให้ตำรวจหลงทาง

แต่คำให้การในรายละเอียดที่ผ่านมาทั้งหมด ถึงแม้ว่าไม่รับว่าฆ่า แต่รับในข้อเท็จจริง ที่นำ "ไซยาไนด์" ไปให้ น.ส.ก้อย นั้น มีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนคำให้การของ "แอม" จะให้การหรือไม่ ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา โดยหลังจากนี้ตำรวจมีหน้าที่ รวบรวมพยานหลักฐาน แล้วเสนออัยการ หากมีส่วนไหนไม่สมบูรณ์ ก็ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้สำนวนมีความคืบหน้าไปมาก ส่วนจะดำเนินคดีใครเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่หากมีพยานหลักฐานชัดเจน ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด คาดว่าภายใน 1 - 2 วันนี้ น่าจะมีความคืบหน้าแน่นอน ส่วนที่มาของ "ไซยาไนด์" ขณะนี้ใกล้พบที่มาที่แท้จริงแล้ว ในส่วนนี้หากพบเจ้าหน้าที่รัฐ หรือใครที่ปล่อยปะละเลย ให้มีการซื้อขาย "ไซยาไนด์" ก็จะดำเนินคดีด้วย
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ส่วนจะเป็นทฤษฎีสมคบคิด เพื่อเอาตัวรอดหรือไม่ ก็อาจจะเพียงแค่คำแนะนำ ซึ่งก็เป็นคนเดิม ๆ ที่เคยให้คำแนะนำไปก่อนหน้านี้ ส่วน "รองอ๊อฟ" อดีตสามีของ "แอม" ยังปฏิเสธรู้เห็น เกี่ยวกับการเสียชีวิต แต่รับว่า รู้เห็นในส่วนของทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ "แอม" ได้มาเท่านั้น 
"รองอ๊อฟ" อดีตสามีของ "แอม"  

ส่วนประเด็นที่ "แอม" ใช้ทนายคนเก่า พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า "แอม" น่าจะเชื่อว่า จะสามารถต่อสู้และรอดจากคดีนี้ได้ ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ย้ำเคยเตือนแล้วไม่ฟัง พยายามพูดให้สำนึก และสารภาพในสิ่งที่ทำ เพื่อจะได้รับโทษน้อยลง แต่กลับไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนทนายจะรู้จักคนใหญ่คนโตหรือไม่ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า ไม่มีทางที่จะเข้ามาแทรกแทรงคดีได้ เพราะตนคุมสำนวนด้วยตัวเอง

แต่หาก "แอม" ต้องการให้การหรือรับสารภาพเพิ่มเติม ก็พร้อมจะเข้าไปพบได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ตำรวจจะมีการแจ้งข้อหา "แอม" เพิ่มเติม กรณีการปลอมแปลงเอกสารทะเบียนรถยนต์ของ "นายแด้" หนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่นำมาจากจังหวัดอุดร
"แอม ไซยาไนด์"
 

logoline