svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส้มหล่น "สุเทพ อู่อ้น"เลื่อนนั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แทน "ณธีภัสร์"

16 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ อู่อ้น" เลื่อนปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกลขึ้นมาแทน "ณธีภัสร์" หลังลาออก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เหตุโดนตำรวจจับคดี "เมาแล้วขับ" พ่วงไม่เป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์

16 พฤษภาคม 2566 จากกรณี น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27 แถลงข่าวด่วน ประกาศลาออก หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีข้อหา "เมาแล้วขับ" เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา นั้น

ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์

ซึ่งจากการผลการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อคำนวณแล้ว ทำให้พรรคก้าวไกล มีส.ส.ในระบบดังกล่าวได้ถึง 39 คน เมื่อ น.ส.ณธีภัสร์ ลาออก ทำให้ต้องเลื่อนผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคขึ้นมา 1 ลำดับ

ส่งผลให้ "นายสุเทพ อู่อ้น" ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 40 ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นว่าที่ ส.ส.แทน

สำหรับประวัติของ นายสุเทพ อู่อ้น เคยเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล เมื่อปี 2562 เคยเป็น ประธานสหภาพแรงงาน ยานยนต์และอะไหล่ ประธานสมาพันธ์แรงงาน ประเทศไทย และพนักงานประจำ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ประเทศไทย จำกัด มีบทบาทสูงในด้านความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแรงงานของพรรค

สุเทพ อู่อ้น

ต่อมาช่วงก่อนเลือกตั้ง 2566 ถูกลดบทบาทลง และในช่วงโค้งสุดท้ายตอนจัดชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายสุเทพ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรรมการบริหารพรรค ในการจัดลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกล และ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ดีภายหลัง "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานคณะก้าวหน้า ได้เข้ามาเคลียร์ใจระหว่างนายปิยบุตร และนายพิธา แล้ว นายสุเทพ ก็มิได้มีการวิจารณ์พรรคอีก และในวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายสุเทพ ได้เดินทางไปพร้อมกับนายพิธาด้วย

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ / สุเทพ อู่อ้น

 

logoline