svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม.ตาก บุกค้นรังหัวหน้าขบวนการ ลักลอบพาคนเข้าเมือง ยึดของกลางเพียบ

13 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.ตม.ตาก นำกำลังบุกค้นบ้าน "หัวหน้าขบวนการลักลอบพาคนเข้าเมือง" พื้นที่ จ.ตาก พบเพียงภรรยาสาว อ้างไม่รู้เรื่องสามีทำผิดกฎหมาย ค้นบ้านพบอาวุธปืน-กระสุน ปืน ยึดของกลางนำส่ง สภ.พบพระ

ความคืบหน้ากรณีตำรวจ กก.ตม.จว.ตาก จับกุมนายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี และนายประเสริฐ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาขบวนการลักลอบพา นายยิว หลง ควัน อายุ 37 ปี โฟร์แมนหนุ่มสิงคโปร์ เข้าเมืองหลังหลบหนีเข้ามาในช่องทางธรรมชาติ เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา โดยนายธวัชชัย ให้การซัดทอด มีผู้จ้างวานในราคา 70,000 บาท นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


13 พฤษภาคม 2566 พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.ตม.จว.ตาก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยศกร ทองนุ่น สว.ตม.จว.ตาก นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ตาก พร้อมนำหมายค้น ศาลจังหวัดแม่สอด เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งเป็นบ้านของ นายก้าน ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการดังกล่าว

ตม.ตาก บุกค้นรังหัวหน้าขบวนการ ลักลอบพาคนเข้าเมือง ยึดของกลางเพียบ

เมื่อตำรวจไปถึงพบเพียงภรรยาของนายก้าน ตำรวจจึงแสดงหมายค้นทำการขอเข้าตรวจค้น พบอาวุธปืนลูกโม่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวทสัน 1 กระบอก ซองกระสุนปืน 6 นัด 1 ซอง กล่องกระสุนปืน 1 กล่อง อุปกรณ์ทำความสะอาดปืน 1 ชุด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม และสมุดบันทึก 1 เล่ม จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ตม.ตาก บุกค้นรังหัวหน้าขบวนการ ลักลอบพาคนเข้าเมือง ยึดของกลางเพียบ

ระหว่างการตรวจค้นทางภรรยาสาว ได้โทรศัพท์ไปสอบถามทางสามี พร้อมบอกว่ามีตำรวจเข้ามาทำการตรวจค้นพบอาวุธปืน เจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นอาวุธของตัวเองจริง แต่ไม่สามารถเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ได้ เนื่องจากยังอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนภรรยา บอกว่า ไม่ทราบถึงเรื่องที่สามีไปอยู่ในขบวนการลักลอบพาคนหลบหนีเข้าเมือง เนื่องจากครอบครัวมีอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถ และค้าขายอุปกรณ์ช่าง และขายขนม จึงกันตัวภรรยาไว้เป็นพยาน

ตม.ตาก บุกค้นรังหัวหน้าขบวนการ ลักลอบพาคนเข้าเมือง ยึดของกลางเพียบ

จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่า นายก้าน เป็นหนึ่งในขบวนการดังกล่าว ที่ทำลักษณะนี้มาอย่างโชกโชน นานหลายปี เบื้องต้นทางตำรวจได้นำของที่ทำการตรวจยึด ส่งมอบให้ทาง สภ.พบพระ เพื่อดำเนินคดีกับทางนายก้าน ในความผิดมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากนี้ทางตำรวจจะเร่งขยายผลนำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป

สำหรับการขยายผลครั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. และพล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 กำชับให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยหมั่นกวดขัน ตรวจตราการกระทำผิดในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมเฝ้าระวังการลักลอบขนคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ตม.ตาก บุกค้นรังหัวหน้าขบวนการ ลักลอบพาคนเข้าเมือง ยึดของกลางเพียบ ตม.ตาก บุกค้นรังหัวหน้าขบวนการ ลักลอบพาคนเข้าเมือง ยึดของกลางเพียบ

logoline