svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ชูวิทย์”ลั่นอายุ 60 ยังไหวไม่ต้องใช้ยา หลังวิ่งต้านกัญชา

11 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชูวิทย์” วิ่งต้านกัญชา สวนลุมฯ - อนุสาวรีย์ ปชต. โว อายุ 60 ปี ไม่ต้องใช้ยา แนะ “ประยุทธ์” ไม่ร่วม “อนุทิน” หนุนนโยบายกัญชาเสรีจะได้รับคะแนนเสียงมากกว่านี้ เผย หลังเลือกตั้งจะเดินหน้าโจมตีพรรคภูมิใจไทยต่อเนื่อง ไม่ให้มาเป็นรัฐบาล ทำร้ายสังคมได้อีก

11 พฤษภาคม 2566 ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จัดกิจกรรมวิ่งต่อต้านกัญชาเสรี “วิ่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงชัยชนะ” โดยเริ่มต้นที่สวนลุมพินี ก่อนจะวิ่งไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น

ล่าสุด นายชูวิทย์ ได้วิ่งต่อต้านกัญชาเสรี มาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมเปิดเผยว่า การวิ่งของตนพิสูจน์ให้เห็นว่า อายุ 60 กว่าปีก็ยังวิ่งได้ โดยไม่ต้องใช้ยาใดๆ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลเข้าใจ และไม่ให้นายอนุทินออกนโยบายกัญชาเสรี มามอบให้ประชาชน เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์จะได้คะแนนเสียงมากกว่านี้ 

ตนเคยเข้าไปหา พล.อ.ประยุทธ์แล้วที่ ถ.เยาวราชแต่กลับเดินหนี จึงไม่รู้จะเข้าไปสอบถามหรือแนะนำอย่างไร หากจะให้แนะนำไปยังรัฐบาลสมัยหน้า กีฬาคือยาวิเศษ ไม่ใช่กัญชา กัญชาไม่สามารถรักษาโรคอะไรได้ ทำได้เพียงแต่ชะลอ และทำให้เกิดความเคลิบเคลิ้มชั่วขณะ เมื่อหมดฤทธิ์กัญชา อาการจิตหลอน หูแว่ว หวาดกลัวก็จะกลับมา

“ชูวิทย์”ลั่นอายุ 60 ยังไหวไม่ต้องใช้ยา หลังวิ่งต้านกัญชา

ขอย้ำว่า ประชาชนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์นโยบายสาธารณะของทุกพรรคการเมือง หลังเลือกตั้งมีการจัดตั้งรัฐบาล การรณรงค์ของตนก็ยังอยู่ต่อไป เพื่อไม่ให้พรรคภูมิใจไทย มาเป็นรัฐบาล เพราะพรรคภูมิใจไทยทำร้ายสังคม ปกติ กระทรวงสาธารณสุขมีหน้าที่ดูแลสุขภาพของประชาชน ไม่ใช่ มีหน้าที่มอมเมาประชาชน

สำหรับบรรยากาศระหว่างการวิ่ง นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า มีประชาชนมาให้กำลังใจ ซึ่งการให้กำลังใจแสดงว่าประชาชนเข้าใจว่า ตนมาต่อต้านอะไร ทุกวันนี้คนเห็นหน้าตนก็รู้แล้วว่า เป็นการต่อต้านกัญชาเสรี เพราะทุกคนรู้ว่า สิ่งที่ตนทำเป็นประโยชน์ และปกป้องประชาชน ซึ่งหลังจากการวิ่งต่อต้านกัญชาเสรีเสร็จสิ้น ก็จะปั่นจักรยานไปยังถนนเยาวราช เพื่อรณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรีด้วย

“ชูวิทย์”ลั่นอายุ 60 ยังไหวไม่ต้องใช้ยา หลังวิ่งต้านกัญชา

“ชูวิทย์”ลั่นอายุ 60 ยังไหวไม่ต้องใช้ยา หลังวิ่งต้านกัญชา

logoline