svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก เผย เตรียมออกหมายจับ ตำรวจ 1 นาย ร่วมมือ "แอม ไซยาไนด์" กระทำความผิด

02 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. เผย พบตำรวจ 1 นาย ร่วมมือ "แอม ไซยาไนด์" กระทำความผิด เตรียมขอศาลออกหมายจับภายใน 1-2 วันนี้ พร้อมเตรียมเข้าค้นโรงงานแหล่งที่มาไซยาไนด์ พบอยู่ในเขตลาดกระบัง

2 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล (รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมติดตามคดี "แอม ไซยาไนด์" ว่า ช่วง 3-4 วัน ที่ผ่านมา คดีมีความคืบหน้าไปมาก ตอนนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 14 คน 14 คดี มีผู้รอดชีวิต 1 คน มีการขอศาลอนุมัติหมายจับไปแล้ว 10 คดี และแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วพร้อมอายัดตัวผู้ต้องหาที่อยู่ในเรือนจำ

ตอนนี้พบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงบุคคลใกล้ชิด ซึ่งเป็นตำรวจ 1 นาย ที่เคยเข้ามาให้ปากคำไปแล้ว ร่วมกระทำความผิด แต่ผิดแบบใดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ คาดว่า ภายใน 1-2 วันนี้จะขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มเติมตำรวจนายนี้ได้ 

บิ๊กโจ๊ก เผย เตรียมออกหมายจับ ตำรวจ 1 นาย ร่วมมือ \"แอม ไซยาไนด์\" กระทำความผิด

ส่วนการประชุมในวันนี้ เป็นการตรวจสอบพยานหลักฐานและเรียบเรียงสำนวนทั้ง 10 สำนวน เพื่อเพิ่มความแน่นหนาของพยานหลักฐานต่าง ๆ ให้สำนวนมีความรัดกุมที่จะสามารถให้ศาลพิพากษาลงโทษผู้กระทำความผิดได้ ส่วนอีก 4 คดี ก็จะเร่งรัดดำเนินการเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับให้ครบถ้วน ในส่วนทั้ง 10 คดี พยานหลักฐานจะแตกต่างกันบางส่วน

แต่หลักการสำคัญคือความเชื่อมโยงในการกระทำความผิดของแอม ซึ่งยืนยันว่า เป็นคนลงมือและก่อเหตุในลักษณะคล้ายกัน คือ นำไซยาไนด์มาให้เหยื่อกิน แม้การชันสูตรพลิกศพจะพบสารไซยาไนด์ในร่างผู้เสียชีวิตเพียง 2 ราย แต่แผนประทุษกรรมพบว่า สามารถเชื่อมโยงไปถึงกรณีอื่นได้ ซึ่งภายใน 1-2 วัน จะรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม

สำหรับประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าหลังนายแด้ อดีตสามีแอมเสียชีวิต มีผู้ขับรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อฟอร์ด แคปติวา ต้องสงสัยว่าเป็นนายตำรวจคนหนึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เบื้องต้นพบว่ามีตำรวจ 1 นาย เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล ส่วนการที่แอม เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำประกันชีวิต ขณะนี้ให้พนักงานสืบสวนสอบสวนไล่ตรวจสอบคนที่แอมทำประกันให้ทั้งหมด ว่า ตอนนี้สถานะเป็นยังไงบ้าง ซึ่งถ้าเสียชีวิตก็ต้องมาดูว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ เบื้องต้นพบว่า มีมากกว่า 10 ราย ที่พบว่าแอมเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำประกันชีวิต

บิ๊กโจ๊ก เผย เตรียมออกหมายจับ ตำรวจ 1 นาย ร่วมมือ \"แอม ไซยาไนด์\" กระทำความผิด

ส่วนกรณีสารไซยาไนด์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตอนนี้พบแหล่งที่มาแล้ว อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยวันนี้ได้ขออนุมัติหมายค้นเข้าตรวจค้นแหล่งที่มาของไซยาไนด์แล้ว เบื้องต้นมีรายงานว่าเป็นโรงงานแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ถ้าพบการกระทำผิดในส่วนนี้ก็จะดำเนินคดีด้วย ขณะเดียวกันได้ประสานอธิบดีกรมอุตสาหกรรมที่รับผิดชอบและดูแลเรื่องการอนุญาตการนำเข้า ซึ่งเมื่อนำเข้ามาแล้วจะต้องมีวิธีการควบคุมไม่ให้กระจายออกไป ไม่ให้มีการนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง และต้องใช้ตามวัตถุประสงค์ที่นำเข้ามา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งกำชับให้พนักงานสอบสวนและหัวหน้าสถานีทุกแห่ง จะต้องชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทุกกรณีที่เป็นการตายอย่างผิดธรรมชาติ เช่น หัวใจวาย มีแผลฟกช้ำ มือเขียว เล็บเขียว ซึ่งเป็นเหตุต้องสงสัยให้ต้องผ่าชันสูตรพลิกศพ

logoline