svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้งด่านเที่ยงตรง! 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ปราบคนเมาช่วงสงกรานต์

10 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บช.น. ปรับแผน ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอลล์ช่วงสงกรานต์ 100 จุดทั่วกรุง เริ่มเที่ยงวันเป็นต้นไป ส่วนกลางคืนตั้งด่านปราบเด็กแว้น พร้อมจัดกำลัง 4,000 นาย ดูแลประชาชน มั่นใจลดอุบัติเหตุ-การสูญเสียได้

10 เมษายน 2566 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคํา ผบก.จร. ร่วมปล่อยแถวเตรียมความพร้อมอํานวยความสะดวก จัดการจราจรและให้บริการช่วยเหลือประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เพื่อจัดการจราจร อำนวยความสะดวก และ เตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้ใหม่)

ตั้งด่านเที่ยงตรง! 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ปราบคนเมาช่วงสงกรานต์

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า สำหรับการอำนวยความสะดวกในจุดที่เป็นหัวใจในการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ คือสถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ และสนามบินดอนเมือง ได้มีการจัดเตรียมตำรวจกว่า 100 นาย เพื่ออำนวยความสะดวก และจัดระเบียบการจราจรเพื่อแบ่งปริมาณรถรอบสถานีขนส่ง ไม่ให้เกิดผลกระทบกับการจราจร

สำหรับการจราจรรอบสถานีขนส่ง และเส้นทางเข้าออกเมือง ช่วงที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ คือช่วงขาไปวันที่ 12-14 เมษายน และขากลับ วันที่ 16-18 เมษายน นอกจากนี้กองบังคับการตำรวจจราจร ยังได้ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก และ หน่วยงานอื่น ๆ ในการตรวจวัดแอลกอฮอล์และตรวจหาสารเสพติดแก่พนักงานขับรถ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ตั้งด่านเที่ยงตรง! 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ปราบคนเมาช่วงสงกรานต์

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการดูแลช่วงเทศการสงกรานต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมกำลังตำรวจเอาไว้ประมาณ 4,000 นาย โดยแบ่งกำลังเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกจะใช้ดูแลประชาชนในการเดินทางออกนอกกรุงเทพฯ ส่วนที่ 2 จะใช้ดูแลประชาชนตามงานรอบกรุงเทพฯ ซึ่งมีสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ 11 จุด และขนาดเล็กรวมแล้วกว่า 100 จุด และจุดที่ 3 จะใช้ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดดูแลความเรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ ในส่วนของการตั้งจุดตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะแบ่งเป็นจุดตรวจวินัยทางจราจรประมาณ 105 จุด ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อกวดขันในเรื่องของปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น การไม่สวมหมวกนิรภัย การฝ่าไฟแดง หรือการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และอีกส่วนคือจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่มีเกือบ 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

ตั้งด่านเที่ยงตรง! 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ปราบคนเมาช่วงสงกรานต์

ปีนี้จะมีการตั้งจุดตรวจจากเดิมที่เคยตั้งในช่วงกลางคืน แต่ในปีนี้จะตั้งจุดตรวจตั้งแต่หลัง 12.00 น. เป็นต้นไป เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่าประชาชนมีการดื่ม และขับรถในช่วงเวลาดังกล่าว จึงต้องมีการปรับแผนเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ และสุดท้ายจะมีการตั้งจุดตรวจการแข่งรถในช่วงเวลากลางคืน ที่มักจะออกมารวมตัวแข่งรถในช่วงกลางคืนจะทำให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป

โดยขณะนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการประชุม และเตรียมความพร้อมมั่นใจว่าจะลดการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสียในช่วงเทศกาลนี้ได้ 

ตั้งด่านเที่ยงตรง! 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ปราบคนเมาช่วงสงกรานต์ ตั้งด่านเที่ยงตรง! 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ปราบคนเมาช่วงสงกรานต์

logoline