svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์" ยันไม่รู้จัก "พล.ต.ต.เอกรักษ์"-ตร.เตรียมเรียก นายพล "ป.ปลา" สอบ

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบสอบเข้ม "ชูวิทย์" นาน 4 ชั่วโมง เจ้าตัวยันไม่รู้จัก "พล.ต.ต.เอกรักษ์" เป็นการส่วนตัว เผยพนักงานสอบสวนเตรียมเรียก พล.ต.ท. "ป.ปลา" ให้ปากคำ 4 เม.ษ.นี้

31 มีนาคม 2566 ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำเงินจำนวน 6 ล้านบาท มามอบให้ทางตำรวจกองปราบปราม พร้อมกับให้ปากคำพนักงานสอบสวนนานร่วม 4 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


นายชูวิทย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้ส่งมอบเงินทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งเงินก็จะถูกยึดไว้เป็นของกลาง ตำรวจต้องรับไปตรวจสอบว่า ตนรับเงินมาจากใคร คนๆ นั้นก็ต้องไปให้การ ว่ารับเงินจากใครมามอบให้ตน ซึ่งจะต้องเรียกนายพล "ป.ปลา" มาสอบ ทราบว่าพนักงานสอบสวนได้นัดหมายแล้ว

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า ในวันที่มีการนำเงินมามอบให้นั้น มีเพียงแค่ พลตำรวจโท "ป.ปลา" ที่นำเงินมา ตนไม่เคยพบบุคคลอื่น ซึ่งพลตำรวจโท "ป.ปลา" บอกว่า เป็นเงินของ สารวัตรซัว แต่ตนไม่ได้เจอด้วยตัวเอง ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นเงินของ สารวัตรซัว จริงหรือไม่ แต่ยืนยันได้ 100% ว่าตนไม่เคยเจอ พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ซึ่งสามารถตรวจสอบจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือได้ ว่าไม่เคยมีการติดต่อสื่อสารกัน

\"ชูวิทย์\" ยันไม่รู้จัก \"พล.ต.ต.เอกรักษ์\"-ตร.เตรียมเรียก นายพล \"ป.ปลา\" สอบ
ส่วนสัมภเวสีที่ไม่รู้เรื่องแล้วออกมาพูด ก็จะต้องโดนฟ้อง โดยที่ นายอัจฉริยะ บอกว่ามีข้อมูลว่า พล.ต.ต.เอกรักษ์ ไปที่โรงแรมเดวิส วันที่ 21 มกราคม 2566 นั้นก็ไม่เป็นความจริง ยิ่งเป็นตอน 23.30 น. ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะตนไม่ได้อยู่ที่โรงแรมอยู่แล้ว สำหรับในวันนี้ ขั้นตอนของตนกับพนักงานสอบสวน ถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว 

โดยทางพนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม ได้สอบปากคำตนอย่างละเอียด รอบคอบ และเงินทั้งหมด ก็ได้มอบให้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากนี้ก็จะต้องเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำหาที่มาที่ไป ถ้าพบว่าที่มาของเงินถูกต้อง ก็แค่นำคืนเจ้าของ ส่วนพวกที่ไม่ได้รู้เรื่อง เป็นสัมภเวสี ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แล้วเอามาเล่ามาเป็นฉากๆ ตนก็อยากถามว่า มาในสถานะอะไร ถ้าอยากได้แสง ก็ยอมรับมาตรงๆ และอยากบอกสื่อว่า อย่าตกเป็นเครื่องมือ

\"ชูวิทย์\" ยันไม่รู้จัก \"พล.ต.ต.เอกรักษ์\"-ตร.เตรียมเรียก นายพล \"ป.ปลา\" สอบ
ด้าน พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. กล่าวว่า สำหรับเงินที่ นายชูวิทย์ นำมาส่งมอบเพื่อตรวจยึดไว้เป็นของกลางนั้น เบื้องต้นได้มีการลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับนำไปเก็บรักษาไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนที่ไปที่มาของเงินนั้น เป็นอย่างไร ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานต่างๆ ให้ครบเสียก่อน จึงจะสามารถสรุปได้ หลังจากนี้จะมีการทยอยเรียกตัวบุคคลต่างๆ ที่มีการพาดพิงถึงมาเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน

นอกจากนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบุคคลที่ทางพนักงานสอบสวนจะทยอยเชิญตัวมาให้ปากคำหลังจากนี้นั้น เบื้องต้นประกอบด้วย พล.ต.ท. ป.ปลา และ นายศักดิ์ เจ้าของเงิน โดยนัดหมายมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบ ในวันที่ 4 เมษายน ที่จะถึงนี้

logoline