svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” งง! ชูวิทย์พูดเรื่องถุงเงิน 6 ล้าน กลับไปกลับมา

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ” เข้ากองปราบ ให้ปากคำถุงเงินสารวัตรซัว งง! ชูวิทย์ พูดกลับไปกลับมา ปมเงิน 6 ล้าน ยันมีหลักฐาน พลตำรวจตรี อ.อ่าง พบชูวิทย์ ที่โรงแรมเดวิส /

31 มีนาคม 2566 เวลา 16.15 น. ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพนักงานสอบสวน กองปราบ เพื่อเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับกรณีเงิน 6 ล้านบาท ที่มีผู้นำมามอบให้กับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

นายอัจฉริยะ เผยถึงการเข้าให้ปากคำในครั้งนี้ เนื่องจาก ตนเป็นผู้ร้องให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งตนเชื่อว่า เงินดังกล่าวเป็นของสารวัตรซัว และเชื่อในข้อเท็จจริงที่นายชูวิทย์ เคยยืนยันไว้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ว่าได้รับเงินจากสารวัตรซัว โดยมี พลตำรวจตรี อ.อ่าง และพลตำรวจโท ป.ปลา เป็นผู้นำมาให้ โดยบอกว่าจะนำเงินไปทำอะไรก็ได้ นายชูวิทย์ก็เลยนำไปบริจาค และเป็นเพราะนายชูวิทย์ยืนยันด้วยตัวเองว่า เป็นเงินจากสารวัตรซัว ทางโรงพยาบาลถึงทำการคืนเงิน "วันนี้ตนจะนำข้อเท็จจริงข้อนี้ให้การกับพนักงานสอบสวนด้วย" 

ส่วนการที่วันนี้ นายชูวิทย์บอกว่าไม่รู้ว่าเงินเป็นของใคร ตนมองว่า เวลาขึ้นศาล ศาลก็จะเชื่อคำให้การใน 1-2 ครั้งแรก ไม่ใช่ว่าวันนี้พูดอย่าง มะรืนพูดอีกอย่าง ส่วนที่นายชูวิทย์พาดพิงถึงตนว่าเป็นสัมภเวสี หิวแสง นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ไม่เคยมีปัญหากับนายชูวิทย์และเคารพมาตลอด

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า หลังยื่นให้ สน.ทองหล่อ ตรวจสอบเรื่องนี้ ทำให้ตนได้รับข้อมูลใหม่โรงพักแห่งนี้ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของพลตำรวจตรี อ.อ่าง พบว่าได้เดินทางไปที่โรงแรมเดวิสจริงในวันที่ 21 มกราคม 2566 เวลา 23.30 น. ส่วนนายชูวิทย์ก็อยู่ที่สถานที่เดียวกัน ตอนประมาณ 1 ทุ่ม ซึ่งทำให้รู้ว่า พลตำรวจตรี อ.อ่าง โกหกที่เคยบอกว่าไม่เคยไปโรงแรมเดวิส ส่วนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นั้น จากการตรวจสอบพบว่า นายชูวิทย์ อยู่ที่โรงแรมตอนบ่าย แต่กลางคืนไม่มีใครไปพบ ส่วนพลตำรวจโท ป.ปลา กับ “สัก พระราม 3” ตนไม่รู้เบอร์โทร จึงยังตรวจสอบไม่ได้

“อัจฉริยะ” งง! ชูวิทย์พูดเรื่องถุงเงิน 6 ล้าน กลับไปกลับมา

logoline