svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว "คนชี้เป้า" แก๊ง ตม.อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.จับแล้ว "คนชี้เป้า" แก๊งตำรวจ ตม.อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน หลังรู้ข้อมูลเหยื่อสวมบัตรประชาชนคนไทย ขณะที่เจ้าตัวปากแข็งให้การปฏิเสธ

ความคืบหน้ากรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนและล่ามแปลภาษา ซอยประชาสงเคราะห์ 2 พื้นที่ สน.ดินแดง ได้ทรัพย์สินไปกว่า 10 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ให้ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. และ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ร่วมจับกุมตัวนายสุรชัย(สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาบริเวณ ลานจอดรถ ห้างดังย่านลาดพร้าว  ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

นายโอภาส

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ทำหน้าชี้เป้า แจ้งให้กับทางตำรวจชุดดังกล่าว หลังจากได้รับการประสานจากนายโอภาส เรื่องทำหนังสือเดินทางให้กับชาวจีนที่มีการสวมบัตรประชาชน ก่อนจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบสวน เจ้าตัวให้ปฏิเสธตลอดข้อหา
 

จับแล้ว "คนชี้เป้า" แก๊ง ตม.อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน
เบื้องต้น แจ้งข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ,สนับสนุนเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, สนับสนุนให้ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือ กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและ สนับสนุนผู้ใดให้ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายไป

logoline