svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นำ"สารวัตรตม."ฝากขังศาลทุจริตฯ เอี่ยวแก๊งตำรวจรีดทรัพย์ชาวจีน

25 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ควบคุมตัว พ.ต.ต.จิรภัทร ไปยื่นคำร้องขอฝากขังผัดเเรกเป็นเวลา 12 วันต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

25 มีนาคม 2566 จากกรณีที่เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สารวัตร สังกัดกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 พร้อมแฟนสาว ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง โดยให้ชุดสืบสวนนครบาลเดินทางไปรับตัวที่ อ บางละมุง จ.ชลบุรี 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อเวลา 9.40 น. พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ควบคุมตัว พ.ต.ต.จิรภัทร ไปยื่นคำร้องขอฝากขังผัดเเรกเป็นเวลา 12 วันต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นฯ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 
นำ"สารวัตรตม."ฝากขังศาลทุจริตฯ เอี่ยวแก๊งตำรวจรีดทรัพย์ชาวจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนยื่นท้ายคำร้องคัดค้านประกันตัว เนื่องจากมีเหตุควรเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานเเละก่อเหตุภยันตรายประการอื่น เเละมีพฤติการณ์ขัดขืนไม่มาพบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

อีกทั้งมีการรวมกลุ่มกันเพื่อเตรียมการหลบหนีไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ประกอบกับคดีมีอัตราโทษสูงและผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยร่วมกันกระทำความผิดหลายคน ซึ่งเป็นการกระทำเสื่อมเสียภาพลักษณ์ขององค์กร เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ประกอบกับผู้เสียหายเป็นหญิงซึ่งเกิดความหวาดกลัวเกรงว่าจะได้รับอันตราย 

ทั้งนี้ ระหว่างควบคุมตัวขึ้นรถ พ.ต.ต.จิรภัทรมีสีหน้าท่าทีที่เคร่งเครียดและไม่ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน 
นำ"สารวัตรตม."ฝากขังศาลทุจริตฯ เอี่ยวแก๊งตำรวจรีดทรัพย์ชาวจีน
 

ด้าน พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังคงมีอาการเครียดตลอดการสอบปากคำเมื่อคืนที่ผ่านมา และผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ โดยผู้ต้องหาขอให้การในชั้นศาล 

ส่วน น.ส.ธันยพร พัธโนทัย แฟนสาวของ พ.ต.ต.จิรภัทร ที่เข้ามอบตัวพร้อมกันตามหมายจับของศาลแขวงดอนเมืองในข้อหาให้ที่พักพิงหรือสนับสนุนช่วยเหลือผู้ก่อเหตุรุนแรง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ได้ส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องดำเนินคดีตามหมายจับแล้วเมื่อคืนนี้ เนื่องจากเป็นท้องที่กระทำความผิดซึ่งแฟนสาวไปรับตัว พ.ต.ต.จิรภัทร ที่ บก.ตม.1 เพื่อพาหลบหนี 

พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า เบื้องต้น ตัวแฟนสาวให้การรับสารภาพ และวันนี้เตรียมนำตัวไปส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง โดยไม่ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากข้อหาโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และให้เป็นดุลพินิจของศาลพิจารณา 

ส่วนความคืบหน้าการขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการรายสำคัญอีก 1 รายซึ่งทำหน้าที่ชี้เป้าให้กับแก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ คาดว่าน่าจะความคืบหน้าเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ 

 

logoline