svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สารวัตร ตม." คอตกเข้าเรือนจำ ไม่มีคนยื่นประกัน คดีอุ้มรีดชาวจีน

25 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง คุมตัว "สารวัตร สืบ ตม." ผู้ต้องคดีอุ้มรีดชาวจีน และล่ามสาวคนไทย ฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตและประฤติมิชอบกลาง เจ้าตัวไม่ยื่นประกัน ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

25 มีนาคม 2566 ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง พนักงานสอบสวน สน.ดินเเดง นำตัว พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 ผู้ต้องหาร่วมรีดเงินชาวจีน มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่น ใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือ มิชอบด้วยหน้าที่เป็นเจ้าพนักงาน, ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหาย แก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

"สารวัตร ตม." คอตกเข้าเรือนจำ ไม่มีคนยื่นประกัน คดีอุ้มรีดชาวจีน

ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือ กระทำด้วยประการใดให้ ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้ กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149, 157 , 309 วรรคสอง, 310 ประกอบมาตรา 83

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า ผู้ต้องหากับแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกร้องให้ผู้เสียหายจ่ายเงิน จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อไม่ให้ถูกจับ ผู้เสียหายให้ลูกชายโอนเงินให้ กลุ่มผู้ต้องหาจึงคืนโทรศัพท์มือถือ ให้ผู้เสียหายเเล้วปล่อยตัว

พนักงานสอบสวนยื่นท้ายคำร้องคัดค้านประกันตัว เนื่องจากมีเหตุควรเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานเเละก่อเหตุภยันตรายประการอื่น เเละมีพฤติการณ์ขัดขืนไม่มาพบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา อีกทั้งมีการรวมกลุ่มกันเพื่อเตรียมการหลบหนีไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ประกอบกับคดีมีอัตราโทษสูงและผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยร่วมกันกระทำความผิดหลายคน ซึ่งเป็นการกระทำเสื่อมเสียภาพลักษณ์ขององค์กร เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ประกอบกับผู้เสียหายเป็นหญิงซึ่งเกิดความหวาดกลัวเกรงว่าจะได้รับอันตราย

"สารวัตร ตม." คอตกเข้าเรือนจำ ไม่มีคนยื่นประกัน คดีอุ้มรีดชาวจีน

ภายหลังรับคำร้องไว้พิจารณา ศาลอนุญาตฝากขังได้ โดย พ.ต.ต.จิรภัทร ผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นประกันตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างฝากขัง ต่อไป

"สารวัตร ตม." คอตกเข้าเรือนจำ ไม่มีคนยื่นประกัน คดีอุ้มรีดชาวจีน

logoline