svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคบ.รวบ ป้าวัย 67 ร่วมแก๊งแชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" ตุ๋นหมื่นล้าน

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคบ.จับผู้ต้องหาเพิ่มได้อีก 1 ราย ร่วมเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ “ยูฟัน” จากหมายจับกว่า 200 ฉบับที่เคยก่อเหตุไว้ตั้งแต่ ปี 2558

23 มีนาคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.)  พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. จับกุมนางจิราภิมณช์ สุ่นปาน หรือ นางจิรัชญาย์ ศักดิ์บริบูรณ์เดช อายุ 67 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2569/2558 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 2558 ข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน” ได้ที่บริเวณพลัมคอนโด ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

จากกรณีเมื่อปี 2558 ตำรวจปคบ. บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัลชื่อ ยูโทเคน หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท มีการออกหมายจับแม่ข่ายและสมาชิกจำนวน 164 ราย พร้อมกับออกหมายจับกลุ่มผู้ร่วมกระทำผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน” อีกจำนวน 27 คน

ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมบ้างแล้วบางส่วน คงเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกจำนวนหนึ่ง ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นางจิราภิมณช์ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนการดังกล่าวได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นางจิราภิมณช์ ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พงส.กก.3 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปคบ.รวบ ป้าวัย 67 ร่วมแก๊งแชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" ตุ๋นหมื่นล้าน

logoline