svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหาคดียูฟัน ปี 58 “อดีตวิทยา แม่ข่าย”

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคบ.จับแม่ข่ายยูฟันเพิ่มอีก 1 ราย ขยายผลจากคดีเมื่อปี 58 ทำหน้าที่วิทยากร แม่ข่าย แนะนำ ชักชวนให้เข้าร่วมลงทุน พร้อมประวัติคดีค้างเก่าอีก 4 หมายจับ

10 มีนาคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)  พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. กับจับกุม น.ส.กัญญภัศศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 250/148 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2558 การบุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัลชื่อ ยูโทเคน หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

ที่ผ่านมา มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้วรวม 164 ราย ก่อนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายและสมาชิกได้บางส่วน คงเหลือผู้ต้องหาบางส่วนที่ยังหลบหนี

รวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหาคดียูฟัน ปี 58 “อดีตวิทยา แม่ข่าย”

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.กัญญภัศศ์ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการทำหน้าที่เป็นวิทยากร แม่ข่าย แนะนำชักชวน สมาชิก ให้เข้าร่วมลงทุน ได้หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัว น.ส.กัญญภัศศ์ พร้อมให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ โดยการตรวจสอบพบประวัติเคยก่อคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 4 หมายจับ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดีในข้อหา  ข้อหา “ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหาคดียูฟัน ปี 58 “อดีตวิทยา แม่ข่าย”

logoline