svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบตัวเพิ่มแม่ข่าย แก๊งแชร์ลูกโซ่"ยูฟัน" โกงหมื่นล้าน

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯรวบเพิ่มสาวใหญ่ เครือข่ายแก๊งแชร์ลูกโซ่“ ยูฟัน” โกงหมื่นล้าน หลบหนีคดีกบดานพื้นที่ จ.ปทุมธานี เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ พร้อมตามเช็กบิล ผู้ที่ยังหลบหนีที่เหลือ

24 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี เครือข่าย "แชร์ลูกโซ่ยูฟัน" เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2558 ความเสียหายสูงนับหมื่นล้านบาท และได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหากว่าร้อยราย ได้ทั้งแม่ข่าย-สมาชิกบางส่วน

ล่าสุดวันนี้(24 ม.ค.)ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. จับกุม น.ส.ฉัฎฐา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1389/2558 ลงวันที่ 23 มิ.ย. 58 ข้อหา “ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” ได้บริเวณอาคารแห่งหนึ่ง ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกรวบตัวล่าสุดแม่ข่าย แชร์ลูกโช่ยูฟัน

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ได้บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัล ชื่อ ยูโทเคน หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

แม่ข่ายแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ถูกรวบตัวรายล่าสุด

ที่ผ่านมา มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้วรวม 164 ราย ก่อนติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายและสมาชิกได้บางส่วน คงเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกบางส่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือข่ายแก๊งแชร์ลูกโซ่ หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนําตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline