svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้อยละ 8 ต่อวัน! หนุมานกองปราบ บุกจับขบวนการ "แก๊งเงินกู้โหด" เมืองตรัง

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบเปิดปฏิบัติการกวาดล้าง "ราชสีห์นอกระบบ" ลุยค้น 10 จุด ในพื้นที่ จ.ตรัง-จ.สุราษฎร์ธานี จับหัวหน้าขบวนการพร้อมสมุนแก๊งเงินกู้โหดเมืองตรัง กว่า 10 ราย เผยดอกเบี้ยสุดโหด ร้อยละ 8 ต่อวัน หากใครไม่จ่ายขู่ทำร้าย บางรายเสนอมีเซ็กส์แลกหนี้

22 มีนาคม 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุม 10 จุด ในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อกวาดล้างจับกุมแก๊ง "ราชสีห์นอกระบบ" แก๊งเงินกู้โหดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ตรัง

จากปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายรัตนะ (สงวนนามสกุล) หัวหน้าขบวนการ และลูกสมุนอีกรวม 10 ราย พร้อมตรวจยึดของกลางสมุดบัญชีธนาคาร 8 เล่ม โทรศัพท์ 13 เครื่อง เอกสารข้อมูลลูกหนี้กว่า 10 รายการ  รถยนต์ 3 คัน มูลค่า 3,000,000 บาท ทองคำมูลค่า 500,000 บาท วัวไทย 4 ตัว มูลค่า 200,000 บาท และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก

ร้อยละ 8 ต่อวัน! หนุมานกองปราบ บุกจับขบวนการ "แก๊งเงินกู้โหด" เมืองตรัง ร้อยละ 8 ต่อวัน! หนุมานกองปราบ บุกจับขบวนการ "แก๊งเงินกู้โหด" เมืองตรัง

สำหรับปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ ได้จับกลุ่มตั้งแก๊งเงินกู้นอกระบบขึ้นมาในพื้นที่ จ.ตรัง โดยใข้ชื่อว่า "ราชสีห์นอกระบบ" ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่กันทำในลักษณะองค์กรอาชญากรรม

โดยมี นายรัตนะ เป็นหัวหน้าขบวนการ หากลูกหนี้รายใดไม่ยอมชำระหนี้สินหรือจ่ายดอกเบี้ยให้ตามที่ตกลงก็จะใช้กำลังข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ยึดทรัพย์สิน หรือโพสต์ข้อความประจานตามสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ จนเกิดเป็นความหวาดกลัว บ้างก็เสนอให้ลูกหนี้ที่เป็นหญิงสาวหน้าตาดียอมมีเพศสัมพันธ์ด้วยแทนการปลดหนี้

ร้อยละ 8 ต่อวัน! หนุมานกองปราบ บุกจับขบวนการ "แก๊งเงินกู้โหด" เมืองตรัง

นอกจากนี้จากการสืบสวนยังพบว่าแก๊งเงินกู้นอกระบบดังกล่าวได้ตั้งขึ้นมาเมื่อเดือนเมษายน 2565 โดยมียอดเงินทุนที่ใข้ปล่อยกู้เพียงแค่หลักหมื่นบาท แต่ด้วยปริมาณลูกค้า และอัตราดอกเบี้ยที่เก็บร้อยละ 3 ถึงร้อยละ 8 ต่อวัน ทำให้มีเงินหมุนเวียนจากที่เริ่มทำจนถึงปัจจุบันอย่างก้าวกระโดด จนถึงตอนนี้มีวงเงินพร้อมปล่อยกู้มากถึงกว่า 4 ล้านบาท 

รวมถึงยังมีการขยายกลุ่มแก๊งไปจนทั่วพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานจนนำมาสู่การออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาขบวนการเงินกู้โหดนี้ได้ดังกล่าว

ร้อยละ 8 ต่อวัน! หนุมานกองปราบ บุกจับขบวนการ "แก๊งเงินกู้โหด" เมืองตรัง ร้อยละ 8 ต่อวัน! หนุมานกองปราบ บุกจับขบวนการ "แก๊งเงินกู้โหด" เมืองตรัง ร้อยละ 8 ต่อวัน! หนุมานกองปราบ บุกจับขบวนการ "แก๊งเงินกู้โหด" เมืองตรัง

logoline