svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน ตร.ใช้แก๊สน้ำตาเหตุสารวัตรคลั่ง หลังมีเสียงปืนดังนับสิบนัด

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าควบคุมสถานการณ์ สารวัตรคลั่ง ล่าสุดเมื่อเวลา 18.46 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวมีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องกว่า 10 นัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตะโกนออกมาบอกว่า “ ผู้ก่อเหตุได้ยิงตอบโต้ “ ขณะที่เจ้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้กลับไปอีก

14 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าเหตุตำรวจยศ พ.ต.ท.​ ตำแหน่ง ​สว.ศูนย์พัฒนาด้านการข่าวสันติบาล เพิ่งย้ายมาจากวิทยาลัยการศึกษา บช.ศ. มีอาการป่วยจิตเวชและเครียดปัญหาชีวิต คลุ้มคลั่งกราดยิงบริเวณบ้านพักย่านสายไหม โดยก่อนเกิดเหตุชุดปฏิบัติการสันติบาล ได้ประสาน รพ.ตร. เพื่อมารับตัวไปรักษา

โดยขณะนี้ ตำรวจ สน.สายไหม พร้อมด้วย ชุดอรินทราช ยังคงปิดล้อมเจรจา ให้วางอาวุธ และเข้าสู่กระบวนการรักษา ขณะที่ ผบช.น. ได้ลงพื้นที่ควบคุมสถานการณ์ด้วยตัวเอง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่สถานการณ์ต้องไม่ยืดเยื้อและจบลงด้วยดี โดยเวลาผ่านไป 7 ชั่วโมง การเจรจาก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.46 น. ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ระดมยิงแก๊สน้ำเพื่อระงับเหตุ สารวัตรคลั่ง ท่ามกลางเสียงดังปืนสนั่นต่อเนื่องกว่า 10 นัด พร้อมการตะโกนของตำรวจแจ้งผู้สื่อข่าวและประชาชนว่า "ผู้ก่อเหตุได้ยิงตอบโต้" 
ด่วน ตร.ใช้แก๊สน้ำตาเหตุสารวัตรคลั่ง หลังมีเสียงปืนดังนับสิบนัด
ด่วน ตร.ใช้แก๊สน้ำตาเหตุสารวัตรคลั่ง หลังมีเสียงปืนดังนับสิบนัด
ด่วน ตร.ใช้แก๊สน้ำตาเหตุสารวัตรคลั่ง หลังมีเสียงปืนดังนับสิบนัด

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. สารวัตร กิตติกานต์ เเสงบุญ อายุ 51 ปี ผู้ก่อเหตุ ก็ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด ทำให้ เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่ พร้อมกันชาวบ้าน และส่งทีมเจรจา ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนออกมาจากบ้าน ขณะที่หน่วยอรินทราชเข้าปิดล้อมพื้นที่ 

"ต่อศักดิ์ " ยันสั่งห้ามรุนเเรง ระงับเหตุ ตร. คลั่ง 

ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลงพื้นที่เจรจากับ สารวัตร กิตติกานต์ พร้อมประเมินว่าเวลานี้ พฤติกรรมของ สารวัตร กิตติกานต์ ไม่ใช่ภัยคุกคาม จึงได้สั่งให้ลูกน้อง ไม่ให้ใช้กำลังระงับเหตุ เเต่ป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย ขอเวลาให้ตำรวจได้ใช้เวลาในการทำงาน เเละรอให้พฤติการณ์ของ สารวัตร กิตติกานต์  ดาวน์ลง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุคุ้มคลั่งจากปัญหาส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งปัญหาทางจิตเวชอยู่เเล้ว ปัญหาที่สารวัตร กิตติกานต์  เผชิญอยู่เวลานี้ อยากฝากถึง สารวัตร กิตติกานต์  หากดูอยู่ ก็บอกมาจะช่วยเเก้ปัญหาให้  ยืนยันว่า เขาคือคนที่จะต้องได้รับการช่วยเเก้ปัญหาให้มากกว่า  ไม่คิดว่าเขาเป็นคนร้าย คิดว่าเขาเป็นผู้ป่วย 

ขณะนี้ได้ให้พี่ชายของ สารวัตร กิตติกานต์  เข้ามาช่วยเจรจาเเต่ไม่ฟัง สำหรับอาวุธปืนขณะนี้ จากการตรวจสอบของตำรวจเป็นปืนพกสั้น เเม็กนั่ม .357 เเละ ปืนขนาด 9 มม.
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

logoline