svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้อง ปคม. ถูกนายหน้าเถื่อนตุ๋นเงิน อ้างพาไปทำงานมัลดีฟส์

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรัชพล พา 20 ผู้เสียหาย ร้องปคม. ถูกเอเย่นต์จัดหางานหลอกเงิน อ้างพาไปทำงาน “มัลดีฟส์”ได้ ก่อนเชิดค่าดำเนินการหนี เผยกลุ่มผู้เสียหายเป็นชาวบ้านตจว. อยากมีรายได้-การงานมั่นคง หลงเชื่อยอมจ่ายเงิน คาดยังมีผู้เสียหายอีกมาก อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด

1 มีนาคม 2566 ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พากลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปโครต รอง ผกก.สอบสวน กก.5 บก.ปคม. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกกลุ่มเอเย่นต์รับจัดหางานหลอกลวงเงิน โดยอ้างว่าสามารถพาไปทำงานยังสาธารณรัฐมัลดีฟส์ หรือหมู่เกาะมัลดีฟส์ได้ ก่อนจะเชิดเงินค่าดำเนินการหนีหายไป โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารการโอนเงินมามอบให้ประกอบการพิจารณา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

นายรัชพล ทนายความ กล่าวว่า กลุ่มนายหน้า หรือ เอเจนซี่รับจัดหางานดังกล่าว ได้มีพฤติการณ์โพสต์ข้อความตามเพจเฟซบุ๊กต่างๆ ว่าสามารถพาไปทำงานที่ประเทศมัลดีฟได้ โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ตกคนละประมาณ 6-8 หมื่นบาท จึงทำให้กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวบ้านจากต่างจังหวัด ที่ต้องการมีรายได้และการงานมั่นคง หลงเชื่อยอมจ่ายเงินให้
ร้อง ปคม. ถูกนายหน้าเถื่อนตุ๋นเงิน อ้างพาไปทำงานมัลดีฟส์

“เมื่อถึงกำหนดเดินทางไม่สามารถพากลุ่มผู้เสียหายเหล่านี้ไปทำงานได้จริง อ้างติดปัญหาบางอย่าง ก่อนจะตัดขาดการติดต่อแล้วเชิดเงินทั้งหมดหนีหายไป ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก เฉพาะที่รวมตัวกันมาในวันนี้ประมาณ 20 กว่าคน นั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิด ทั้งนี้อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเร่งดำเนินการเอาผิดกับนายหน้าจัดหางานกลุ่มนี้เพราะถือเป็นภัยต่อสังคม”
ร้อง ปคม. ถูกนายหน้าเถื่อนตุ๋นเงิน อ้างพาไปทำงานมัลดีฟส์

ร้อง ปคม. ถูกนายหน้าเถื่อนตุ๋นเงิน อ้างพาไปทำงานมัลดีฟส์

logoline