svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พิธีพระราชทานเพลิงศพ ปรับ 4 ขั้น 5 ชั้นยศ "ผู้หมวดเศรษฐการ"

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ "ส.ต.อ.เศรษฐการ" ด้าน ผบช.ก. ชี้ เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ ของหน่วยงานตำรวจ เตรียมเสนอปรับ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ เป็น "หมวดหนุ่ม" เปิดรับน้องสาว ประจำสอบสวนกลาง ตามรอยพี่

27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00 น. ที่ วัดตรีทศเทพ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธาน ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม หรือ “หมู่หนุ่ม” ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ถูกรถยนต์ขับชนเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 (มอเตอร์เวย์) เมื่อที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา 

ภายในมี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) และ ข้าราชการตำรวจ สังกัด บช.ก. ญาติพี่น้อง กลุ่มเพื่อนสนิท เข้าร่วมแสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้าต่อการสูญเสียในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

พิธีพระราชทานเพลิงศพ ปรับ 4 ขั้น 5 ชั้นยศ  \"ผู้หมวดเศรษฐการ\"

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุ ส.ต.อ.เศรษฐการ ถือเป็นบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถ นับว่าเป็นความสูญเสียของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งการเสียสละชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่ง ส.ต.อ.เศรษฐการ จะได้รับการเสนอพิจารณาเลื่อนขั้น 5 ขั้น 4 ชั้นยศ จาก ส.ต.อ. เป็น ร.ต.ท. 

ขณะที่ ครอบครัว จะได้รับเงินช่วยเหลือจากราชการอีกนับล้านบาท ส่วนทายาท จะได้สิทธิ์เข้ารับราชการตำรวจ ซึ่งในกรณีของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ไม่มีบุตรธิดาก็จะเป็นน้องสาว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ขณะนี้ใกล้จะจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และเจ้าตัวเองมีความสนใจที่จะเข้ารับราชการตำรวจตามรอยพี่ และอาจจะเริ่มต้นงานราชการตำรวจ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
พิธีพระราชทานเพลิงศพ ปรับ 4 ขั้น 5 ชั้นยศ  \"ผู้หมวดเศรษฐการ\"

“ส่วนมาตรการป้องกันความปลอดภัยของตำรวจระหว่างปฏิบัติหน้าที่ จากนี้จะพยายามศึกษาปรับปรุงยุทธวิธีให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ตามยุคสมัย ตามหลักสากล “ พล.ต.ท.จิรภพ กล่าว

พิธีพระราชทานเพลิงศพ ปรับ 4 ขั้น 5 ชั้นยศ  \"ผู้หมวดเศรษฐการ\"

logoline