svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แชร์สนั่น! การ์ดร้านดังจับหนุ่มต่างชาติขโมยน้ำ ใส่กุญแจ - ตบหน้า (มีคลิป)

26 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่น! การ์ดร้านดังถนนข้าวสาร จับหนุ่มต่างชาติใส่กุญแจ - ตบหน้าสั่น หลังนักท่องเที่ยวก่อเหตุขโมยน้ำ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าแจกฟรี

26 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นกรณีที่โซเชียลแชร์ และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังมีชาวเน็ตโพสต์คลิป ชาวต่างชาติถูกชายไทยใส่กุญแจมือ และตบหน้า ซึ่งภายหลังทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บนถนนข้าวสาร เมื่อช่วงดึกวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา 

ต่อมา ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม ได้เชิญตัว นายธงชัย แสงจันทร์ อายุ 30 ปี และ นายกฤษฎา โชติฉันท์ อายุ 45 ปี การ์ดของสถานบันเทิงดังกล่าว มาสอบปากคำ โดยนายธงชัย (การ์ดคนที่ 1) เผยว่า ในวันเกิดเหตุ ได้รับแจ้งภายในร้านว่า มีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ ขโมยน้ำจากทางร้าน จึงได้ตรวจสอบ และทำการสอบถามว่า ได้ขโมยไปจริงหรือไม่

จากการสอบถามชายชาวต่างชาติรับว่า ได้ขโมยมาจริง เพราะเข้าใจว่า น้ำแจกฟรี จึงได้หยิบมาด้วย การ์ดประจำร้านจึงเข้าไปต่อว่าด้วยอารมณ์โมโห และจากการเข้าใจผิดจากการสื่อสาร จึงได้ใส่กุญแจมือ และเผลอตบหน้าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว ไป 2 ครั้ง

ส่วนนายกฤษฎา (การ์ดคนที่ 2 ) ได้เดินเข้ามาห้ามปราม ให้หยุดการกระทำ ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวไทยผ่านมา และได้ถ่ายคลิปไว้ก่อนนำไปโพสต์ลงโซเชียล (มีคลิปที่ด้านล่างข่าว)
แชร์สนั่น! การ์ดร้านดังจับหนุ่มต่างชาติขโมยน้ำ ใส่กุญแจ - ตบหน้า (มีคลิป)
 

ขณะที่ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้สอบปากคำ และลงบันทึกประจำวัน และทำประวัติไว้ก่อน นอกจากนี้ยังต้องติดตามตัวนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติรายดังกล่าว ตามที่ปรากฏในคลิปวีดิโอ เพื่อมาสอบปากคำ ก่อนจะดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม จะเรียกการ์ดทุกคนในพื้นที่ถนนข้าวสาร มาทำความเข้าใจ และกำชับแนวทางการปฏิบัติ ต่อนักท่องเที่ยวอีกด้วย 
การ์ดร้านดังที่ปรากฎในคลิป
การ์ดร้านดังที่ปรากฎในคลิป
 

ร้านดังไล่ออก 2 การ์ดตบนักเที่ยว  

ล่าสุดทางร้าน THE CLUB KHAOSAN ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "กราบเรียน ลูกค้าผู้มีอุปการคุณร้าน THE CLUB KHAOSAN ทุกท่าน สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับร้าน THE CLUB KHAOSAN ที่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณได้พบ และแจ้งผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งเพจ THE CLUB KHAOSAN มาอย่างต่อเนื่อง

ร้าน THE CLUB KHAOSAN ขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ทีมบริหารตระหนักถึงปัญหาและประเด็นที่เกิดขึ้น อย่างมิได้นิ่งนอนใจ และได้พยายามหาช่องทางเพื่อติดต่อชาวต่างชาติ รวมถึงชาวไทยใน vdo ดังกล่าวแล้ว เพื่อดำเนินการชดเชยอย่างเต็มความสามารถ เรื่องการกระทำดังกล่าว ของพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ปฏิบัติต่อลูกค้าชาวต่างชาติอย่างไม่เหมาะสม

เบื้องต้น ตอนนี้ทางเราได้มีการแจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย และดำเนินการให้ออกจากงาน อันเป็นไปตามนโยบายบริษัท และได้เร่งดำเนินการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ชุดที่เหลือ รวมทั้งควบคุมดูแลพนักงานของเราอย่างเข้มงวด เพื่องานบริการที่มีคุณภาพ 

ทีมบริหาร ร้าน THE CLUB KHAOSAN กราบขออภัยลูกค้าผู้มีอุปการคุณอย่างสูงสุด ทั้งนี้ทางร้าน THE CLUB KHAOSAN มิได้นิ่งนอนใจและเพิกเฉยแต่อย่างใด เรายินดีน้อมรับทุกคำวิจารณ์ ความคิดเห็น และข้อแนะนำต่างๆ เพื่อนำมา ปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการทำงาน และการให้บริการของร้าน THE CLUB KHAOSAN ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอแสดงความนับถืออย่างสูง 
แถลงการณ์ทีมบริหารร้าน THE CLUB KHAOSAN

ชมคลิปเหตุการณ์
 

 

logoline