svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แพะคดีขืนใจเด็ก "บ้านกกกอก" ร้อง ผบ.ตร.ฟัน 2 ตร.ที่ทำคดี หลังทำให้ติดคุกฟรี

15 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายรัชพล" พาแพะคดีขืนใจเด็ก "บ้านกกกอก" ร้อง ผบ.ตร.ฟัน 2 ตร.ที่ทำคดี หลังทำให้ติดคุกฟรี พร้อมเตรียมฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายทำชีวิตส่วนตัวและครอบครัวพัง

15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง พานายนริน เชื้อคมตา และภริยา ชาวบ้าน "บ้านกกกอก" จังหวัดมุกดาหาร ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้สอบวินัยตำรวจ 2 นาย ยศร้อยตำรวจเอก สังกัดงานยาเสพติดในขณะนั้น และตำรวจยศพันตำรวจอีก 1 นาย ที่ทำคดีอนาจารเด็ก 5 ขวบ ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นคดีที่เกิดคู่ขนาน กับคดีของ "น้องชมพู่" ที่โด่งดัง จนมีหมายจับนายนริน เชื้อคมตา เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แพะคดีขืนใจเด็ก \"บ้านกกกอก\" ร้อง ผบ.ตร.ฟัน 2 ตร.ที่ทำคดี หลังทำให้ติดคุกฟรี
 

ทนายรัชพล กล่าวว่า คดีดังกล่าวทีมทนายความ พบความผิดปกติในการดำเนินคดี ของตำรวจทั้งสองนาย เริ่มตั้งแต่การไปสอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 5 ขวบ โดยไม่มีสหวิชาชีพที่โรงพยาบาล นานกว่า 6 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีการนำภาพ ของผู้ต้องสงสัยจำนวน 10 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีรูปของนายนริน รวมอยู่ด้วยให้ชี้ภาพ

ซึ่งมองว่า อาจเป็นการชักจูง หรือชี้นำพยานและผู้เสียหาย และในวันเดียวกันยังให้ผู้เสียหายและครอบครัว ไปแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับนายนริน โดยไม่มีการสอบปากคำ หรือรวบรวมพยานหลักฐานใด ๆ ก่อน เป็นการทำผิดขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน จนทำให้นายนรินทร์ ต้องถูกนำตัวไปฝากขัง  และถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ ระหว่างการพิจารณาคดี ในศาลชั้นต้นถึงชั้นฎีกา นานถึง 462 วัน หรือ 1 ปี 3 เดือน 5 วัน 

โดยคดีนี้ในศาลชั้นต้นยกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ลงโทษจำคุก และล่าสุดเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง คดีถึงที่สุด ซึ่งในชั้นการสืบพยานในชั้นศาล ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว เป็นไปโดยมิชอบ เนื่องจากมีการลัดขั้นตอน วิธีพิจารณาความอาญา อีกครั้งพบว่า ผู้เสียหายให้การเท็จในชั้นศาล 

คดีนี้ทำให้นายนริน ได้รับความเดือดร้อนจากการติดคุก ครอบครัวต้องถูกตรา เป็นผู้ต้องหาในคดีอนาจารเด็ก ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก จึงอยากเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจทั้ง 2 นาย ที่ทำคดีรับผิดชอบ หลังจากนี้จะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย เป็นเงิน 5 ล้านบาท และจะเอาผิดตำรวจทั้ง 2 นาย ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157
แพะคดีขืนใจเด็ก \"บ้านกกกอก\" ร้อง ผบ.ตร.ฟัน 2 ตร.ที่ทำคดี หลังทำให้ติดคุกฟรี
 

ด้าน นายนริน ยืนยันว่า ตนไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศผู้เสียหาย มีพยานหลักฐานสำคัญ คือพยานที่ทำงานด้วยกันในวันดังกล่าว ที่ผ่านมาตนได้รับความเดือดร้อน จากเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะต้องถูกจำคุก อยู่ภายในเรือนจำนานมากกว่า 1 ปี ครอบครัวก็ได้รับผลกระทบ ถูกครหาว่า เป็นผู้ต้องหาในคดีทางเพศ

ขณะที่ นางชนาภา ภรรยาของนายนริน เล่าทั้งน้ำตาว่า หลังสามีติดคุก ต้องดูแลครอบครัวเพียงลำพังด้วยความยากลำบาก ซ้ำยังถูกชาวบ้านบางส่วน ครหาว่าสามีเป็นผู้ต้องหาคดีอนาจารเด็ก ลูกก็ถูกเพื่อนล้อ จนมาร้องไห้ให้ฟังหลายครั้ง รู้สึกสะเทือนใจมาก จึงอยากให้ตำรวจที่ทำคดีดังกล่าว ออกมารับผิดชอบ
แพะคดีขืนใจเด็ก \"บ้านกกกอก\" ร้อง ผบ.ตร.ฟัน 2 ตร.ที่ทำคดี หลังทำให้ติดคุกฟรี
 

logoline