svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.ทองหล่อ ทำความเข้าใจ ผจก.ร้าน “ดิว อริสรา” ยันทำตามหน้าที่

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.ทองหล่อ ลงพื้นที่คุย ผจก.ร้านทำเล็บ “ดิว อริสรา” หลังถูกชุดสืบบุกค้น ยืนยันทำตามหน้าที่ ติดตามผู้ต้องหาหมายจับคดีทำร้ายร่างกาย ชี้เป็นที่สาธารณะ ไม่ต้องขอหมายค้น เผย ผลสอบไม่มี “รอง ผกก.” มีหุ้นผับ “เบนซ์ เดม่อน” ส่วนร้านชี้แจงไม่เกี่ยวข้อง ทั้ง ตร.-เบนซ์

ความคืบหน้าดาราสาว “ดิว อริสรา” โพสต์ถูกบุคคลอ้างตัวเป็นตำรวจ บุกร้านทำเล็บ ก่อนทาง ผกก.สน.ทองหล่อ ออกมายอมรับเป็นการเข้าตรวจตามปกตินั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ผกก.ทองหล่อ ทำความเข้าใจ ผจก.ร้าน “ดิว อริสรา” ยันทำตามหน้าที่

​​​9 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ ลงพื้นที่ ร้านทำเล็บ ในซอยทองหล่อ 13 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นร้านของ “ดิว อริสรา” เพื่อทำความเข้าใจ กับทางผู้จัดการร้าน หลังจากที่มีตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เข้าไปตรวจสอบ จนทำให้เกิดความหวั่นเกรง

พ.ต.อ.พันษา ยอมรับว่า มีตำรวจ ฝ่ายสืบสวน ยศ “ส.ต.อ.” จำนวน 2 นาย ของ สน.ทองหล่อ ไปตรวจสอบร้านทำเล็บของดาราสาวจริง ซึ่งทางฝ่ายสอบสวน ได้เรียกตำรวจทั้ง 2 นาย มาสอบถามแล้ว ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ ตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบตามปกติ 

เนื่องจากมีตำรวจสังกัดกองบัญชาการหนึ่ง กำลังติดตามตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย” ของ สน.ทองหล่อ เพราะผู้ต้องหารายนี้ มีความเชื่อมโยงกับคดีที่ก่อเหตุในพื้นที่ของกองบัญชาการดังกล่าว จึงประสานมายังเพื่อน ซึ่งเป็นตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ช่วยลงพื้นที่หาข่าว เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามจับกุม โดยไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นร้านทำเล็บของดาราสาว

ผกก.ทองหล่อ ทำความเข้าใจ ผจก.ร้าน “ดิว อริสรา” ยันทำตามหน้าที่

ขณะที่ทางพนักงานบอกว่า ตอนไปตรวจค้นตำรวจทั้ง 2 นาย อ้างว่าไปตรวจสอบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายนั้น ก็เป็นวิธีการการทำงานเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหารู้ตัว หรือแหวกหญ้าให้งูตื่น ซึ่งการเข้าไปตรวจสอบร้านดังกล่าว ไม่มีหมายค้น เนื่องจากเป็นสาธารณะสถาน เป็นร้านให้บริการ มีประชาชนผู้ใช้บริการเข้าออก จึงไม่จำเป็นต้องขอหมายค้นต่อศาล กรณีการตรวจค้นที่จะต้องใช้หมายค้นนั้น จะต้องเป็นเคหะสถาน หรือบ้านพักอาศัย

จากการตรวจสอบพบว่า การกระทำของตำรวจทั้ง 2 นาย ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งหากตำรวจ สน.ทองหล่อ ประพฤติตนไม่ชอบ ก็จะต้องถูกดำเนินการตามวินัย และขั้นตอนตามกฎหมาย ไม่ปล่อยไว้อย่างแน่นอน

ผกก.ทองหล่อ ทำความเข้าใจ ผจก.ร้าน “ดิว อริสรา” ยันทำตามหน้าที่

ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมร้อยวันพันปีตำรวจจึงเพิ่งมาตรวจ ส่วนตัวมองว่า มีตำรวจไปตรวจ คอยดูแลความปลอดภัย ดีกว่าไม่มี เป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน แต่สำหรับการตรวจสอบครั้งนี้ เป็นการลงพื้นที่หาข้อมูล ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ซึ่งเป็นหน้าที่ตำรวจที่จะต้องอธิบายการปฎิบัติงาน หากประชาชนไม่เข้าใจ

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ

ส่วนกระแสข่าวเรื่องที่มีตำรวจระดับ “รองผู้กำกับการ” เป็นหุ้นส่วนเปิดร้านผับบาร์ย่านทองหล่อ กับ “เบนซ์ เดม่อน” นั้น ผกก.สน.ทองหล่อ ยืนยันจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ยังไม่มีข้อมูลว่า มีนายตำรวจของ สน.ทองหล่อ ไปมีหุ้นส่วนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับผับบาร์กับ “นายเบนซ์ เดม่อน” ที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งจะต้องขอเวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าเป็นเรื่องจริงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ “เบนซ์ เดม่อน”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบผับดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจ บช.สอท. ได้นำกำลังบุกตรวจสอบ แต่พบว่า ผับนี้ถูกปิดก่อนการเข้าตรวจค้น ทำให้เกิดกระแสข่าว มีนายตำรวจระดับ รอง ผู้กำกับการ สน.แห่งหนึ่ง เป็นหุ้นส่วนกับ “เบนซ์ เดม่อน” ซึ่งผู้สื่อข่าวตรวจสอบโดยรอบ พบว่าตึกดังกล่าวมีลักษณะแปลกตา โดดเด่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวยามค่ำคืน

บริเวณด้านหน้าร้านถูกปิดเงียบ โดยมีรั้วเหล็กวางกั้นไว้ตลอดแนว เดินตรวจสอบโดยรอบ พบป้ายชื่อร้านอยู่ด้านใน แต่ไม่พบผู้ดูแลหน้าร้าน หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าในละแวกใกล้เคียง ได้คำตอบว่า ร้านดังกล่าวเคยปิดให้บริการก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ซึ่งตั้งข้อสังเกตุได้ว่าเป็นการปิดช่วงเวลาเดียวกับที่มีการตรวจสถานบันเทิงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหาความเชื่อมโยง “เบนซ์ เดม่อน” ก่อนที่จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีลูกค้าทั้งชาย-หญิงเข้าใช้บริการเป็นประจำ

 “ดิว อริสรา” นักแสดงสาว

ด้าน ร้านทำเล็บของดาราสาว ได้ออกชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กของทางร้าน "เรียนทุกท่าน จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ของ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ “เบนซ์ เดม่อน” และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับ รอง ผกก.ว่าได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ เป็นหุ้นส่วนกับร้าน นั้น

ร้านใคร่ขอชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าว(เบนซ์) เป็นเพียงลูกค้าที่เคยมาใช้บริการที่ร้านเป็นครั้งคราวเท่านั้น มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือถือหุ้นใดๆ ของร้าน และ ร้านมิได้มีหุ้นส่วนที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อย่างใด

จากกระแสข่าวดังกล่าว มีผลกระทบเสียหายอย่างยิ่งกับทางร้าน จึงขอเรียนแจ้งทุกท่านงดเผยแพร่หรือให้ข้อมูลอันบิดเบือน อันจะเกิดความเสียหายกับร้าน จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน

logoline