svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โชว์รูมรถหรู ยันไม่เคยหลอกดาว TikTok อเมริกัน พร้อมรับผิดชอบเต็มที่

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชว์รูมรถหรู แจงปมดาว TikTok ชาวอเมริกัน อ้างถูกตุ๋นขายรถ ปอร์เช่ ไม่ตรงปก ยันไม่เคยหลอกลวง พร้อมรับผิดชอบเต็มที่ ระบุ ก่อนรถออกจากศูนย์ ลูกค้าทดลองขับ ไม่พบปัญหา โอดเปิดร้านมา 10 ปี ไม่เคยเจอ อดคิดไม่ได้ ใครกันแน่ที่ถูกเอาเปรียบ

จากกรณี MR. Kyle Mitchell Anderson อายุ 39 ปี ดาว TikTok ชาวอเมริกัน เข้าร้องเรียนกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย หลังถูกโชว์รูมรถ ย่านเลียบมอเตอร์เวย์ สะพานสูง หลอกขายรถหรูมือสอง ยี่ห้อ Porsche สีฟ้า miami blue สภาพไม่พร้อมใช้งาน มูลค่าราคากว่า 13 ล้านบาท นั้น
MR. Kyle Mitchell Anderson อายุ 39 ปี ดาว TikTok ชาวอเมริกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


3 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.เม (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ผู้จัดการโชว์รูมที่เป็นข่าว ได้ออกมาเปิดเผย พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงต่อผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกค้ารายดังกล่าว ได้ติดต่อเข้ามาว่า มีความต้องการอยากได้รถรุ่นนี้ สเปกนี้ ซึ่งทางลูกค้าทราบอยู่แล้วว่า รถคันนี้ รุ่นนี้ อยู่ที่โชว์รูมนี้ ซึ่งทางเราก็ตอบกลับไปว่า ทางโชว์รูม มีรถตามที่ลูกค้าต้องการ

โดยมีการแจ้งสเปกออฟชั่น ทั้งรุ่นปีรถ ปีที่จดทะเบียน และแจ้งราคากลับไป เมื่อลูกค้ารู้รายละเอียด ก็มีการนัดเข้ามาเพื่อดูรถ ตกลงรายละเอียดกัน ซึ่งทางลูกค้าต้องการซื้อรถ โดยผ่านการจัดไฟแนนซ์ จากนั้นได้มีการเทสไดร์ฟ หรือ การทดลองขับรถ ซึ่งก็มีการขับออกถนน ใช้เวลาพอสมควร จนลูกค้าพอใจ จึงมีการวางมัดจำ

จากนั้นจึงมีการจัดไฟแนนซ์ ซึ่งหลักการจัดไฟแนนซ์ เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์จะติดต่อไปยังผู้ซื้อ หรือ ผู้ทำธุรกรรม เพื่อดับเบิ้ลเช็กในรุ่นรถ ปีรถ และสีรถ เพื่อไม่เกิดความผิดพลาด เนื่องจากรถมีราคาสูง ก่อนที่จะเข้าระบบไฟแนนซ์
โชว์รูมรถหรู ยันไม่เคยหลอกดาว TikTok อเมริกัน พร้อมรับผิดชอบเต็มที่
น.ส.เม ระบุต่อว่า ปกติแล้วรถราคาสูงขนาดนี้ ลูกค้าจะต้องทำการเช็กอย่างละเอียดอยู่แล้ว เช่น ขอดูหน้าเล่ม รถออกศูนย์หรือไม่ รถจดทะเบียนหรือยัง และ อีกอย่างด้วยเลขทะเบียนรถ จะตรงกับรุ่นรถด้วย เป็นไปไม่ได้เลย ที่ลูกค้าจะไม่รู้ว่ารถคันนี้ออกปีใด จดทะเบียนแล้วหรือยัง ซึ่งในเอกสารทางราชการมันชัดเจนอยู่แล้ว

ผู้จัดการโชว์รูม ยังกล่าวอีกว่า หลังจากรับรถไปประมาณ 2 วัน ลูกค้าได้ติดต่อมาที่โชว์รูมว่า ระหว่างขับรถ รถได้เข้าเซฟโหมดเลยทำให้รถเร่งไม่ขึ้น ทางโชว์รูมจึงได้แจ้งลูกค้า โดยการส่งรถสไลด์ไปรับ เพื่อนำรถมาตรวจเช็ก โดยหลังจากตรวจเช็ก พบว่าเซ็นเซอร์มอเตอร์เบรกมือมีปัญหา

ซึ่งทางโชว์รูมก็รับผิดชอบ โดยการเปลี่ยนอะไหล่ให้ และยังบริการรถสไลด์ไปกลับให้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ซึ่งถือว่าอยู่ในความดูแลของเราอยู่แล้ว โดยทั้งสองครั้ง ที่ลูกค้าแจ้งมาทางโชว์รูม ก็ดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ ทางลูกค้าไม่ต้องทำอะไรเลย

ส่วนกรณีที่ลูกค้าให้ข้อมูลว่า รถดับกลางมอเตอร์เวย์นั้น ยืนยันว่ารถไม่เคยดับ รถจะเข้าสู่เซฟโหมดทุกครั้ง ที่ลูกค้าแจ้งเพียงแต่ว่าเมื่อเวลารถเข้าสู่เซฟ รถจะเร่งไม่ขึ้น แต่ยังสามารถขับต่อไปได้ ซึ่งเป็นระบบการป้องกันของตัวรถอยู่แล้ว

นอกจากเรื่องเซ็นเซอร์มอเตอร์เบรกมือรถที่เกิดปัญหาแล้ว ยังพบว่าที่ดึงตัวปรับเบาะขาด อีกทั้งหลังจากที่ลูกค้า นำรถมาที่ทางโชว์รูมเพื่อเจรจาขายรถคืน ทางเราได้ตรวจสภาพรถพบว่า ตัวเลขไมล์รถมีการใช้งานไปกว่า 3,000 กิโลเมตร ภายในระยะเวลาประมาณ 5 เดือน จากวันที่ออกรถจากโชว์รูมเราไป กับรถซูเปอร์คาร์ ถือว่าใช้งานในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบร่อยรอยสเกิร์ตหน้ารถแตก ซึ่งย้อนแย้งกลับที่ลูกค้ารายดังกล่าว บอกว่ารถไม่ค่อยได้ใช้งาน จอดทิ้งไว้ที่คอนโด

โชว์รูมรถหรู ยันไม่เคยหลอกดาว TikTok อเมริกัน พร้อมรับผิดชอบเต็มที่

ตัวแทนโชว์รูมรถ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากลูกค้าแจ้งความประสงค์ว่า จะขายรถคืนกลับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ทางโชว์รูมได้แจ้งให้ทางลูกค้านำรถเข้ามาเพื่อให้ตีราคา พยายามสอบถามมาตลอด จนเวลาผ่านมาถึงเดือนธันวาคม ก็ยังไม่นำรถเข้ามา กระทั่งมาทราบว่าเขาได้ไปปรึกษาทนายความ พร้อมกับไปออกรายการข่าวรายการหนึ่ง ซึ่งทางรายการได้มีการโฟนอิน เจ้าของโชว์รูม เพื่อเจรจาเรื่องดังกล่าว

มีการยื่นข้อเสนอขอซื้อรถกลับคืน ในราคา 11.8 ล้านบาท พร้อมให้นำรถมาที่โชว์รูมในวันถัดไป ซึ่งทางเราแสดงความบริสุทธิ์ใจพร้อมรับผิดชอบ ก็รอจนผ่านไป 3-4 วัน จนกระทั่งทางลูกค้า เข้ามาที่โชว์รูมพร้อมกับทนายความ โดยที่ไม่ได้มีการนัดหมาย แต่ทางเราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมที่จะเจรจา ก็พร้อมดำเนินการโดยการเช็กรถ ก่อนจะแจ้งราคาไป

ซึ่งขั้นตอนการเช็กรถ ก็พบจุดที่ผิดปกติตามที่ได้แจ้งไป ซึ่งเราก็ไม่ได้อะไร ยืนยันตามราคาที่ได้แจ้งไปคือ 11.8 ล้านบาท ทั้ง ๆ ที่สภาพรถ มีร่องรอยจากการใช้งาน ขณะเดียวกัน ก่อนที่ลูกค้าจะเข้ามาเจรจา ทางโชว์รูมกลับพบว่า ลูกค้ารายนี้ไปโพสต์ขายรถ ในเว็บไซต์ออนไลน์ ในราคา 11.9 ล้านบาท

ขณะเดียวกันทางลูกค้ายังได้เรียกร้องขอราคาที่ 13 ล้านบาท โดยมีการต่อราคา ให้ลงมาที่ 12.3 ล้านบาท ซึ่งก็ยังสูงไปสำหรับเรา จนกระทั่งทางเรามาเจอลูกค้าโพสต์ขายรถทางออนไลน์ ทำให้เราทราบว่าจริง ๆ แล้วลูกค้าพอใจในราคาที่เท่าไหร่

ยืนยันว่า ทางโชว์รูมไม่เคยหลอกลวง หรือ ขายรถสภาพไม่พร้อม ตามที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน เพราะก่อนออกรถลูกค้าก็ได้มีการเทสต์ไดร์ฟอยู่แล้ว ถ้ารถไม่พร้อมคงพบปัญหาตั้งแต่เทสต์ไดร์ฟแล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดโชว์รูมมาประมาณ 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าใครกันแน่ที่ถูกเอาเปรียบ ทั้ง ๆ ที่เราพยายามจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่แล้ว

MR. Kyle Mitchell Anderson อายุ 39 ปี ดาว TikTok ชาวอเมริกัน  

logoline