svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดาว TikTok มะกันช้ำใจ จ่าย 13 ล้าน ได้ "Porsche" ไม่ตรงปก

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดาว TikTok ชาวอเมริกัน ร้อง "ทนายเดชา" ช่วย ถูกเต็นท์รถตุ๋นเงิน 13 ล้าน หลอกขาย "Porsche" ไม่ตรงปก แถมรถเสียกลางทาง ต้องจอดทิ้งใต้คอนโด นาน 4 เดือน

16 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ MR. Kyle Mitchell Anderson อายุ 39 ปี ดาว TikTok ชาวอเมริกัน พร้อมแฟนสาวชาวไทย เดินทางเข้าพบ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย หลังถูกโชว์รูมรถ ย่านเลียบ มอเตอร์เวย์ สะพานสูง หลอกขายรถหรูมือสอง ยี่ห้อ Porsche สีฟ้า miami blue  สภาพไม่​พร้อมใช้งาน มูลค่าราคากว่า 13 ล้านบาท

สืบเนื่องจาก MR. Kyle  ถูกโชว์รูม รถหรูแห่งหนึ่ง หลอกขายรถ Porsche 911 รุ่น 2021 มือสอง ซึ่งทราบจากโฆษณาในโซเชียล เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 จึงติดต่อนัดดูรถ และทดลองขับในวันดังกล่าวเลย พร้อมจ่ายค่ามัดจำ 250,000 บาท จากนั้น วันที่ 7 ส.ค. 65 ตนพร้อมแฟนสาว ได้ไปรับรถจากโชว์รูมพร้อมจ่ายเงิน จำนวน 5 ล้านบาท พร้อมทำสัญญาผ่อนจ่าย 3 งวด รวมราคารถกว่า 13 ล้านบาท
ดาว TikTok มะกันช้ำใจ จ่าย 13 ล้าน ได้ "Porsche" ไม่ตรงปก

แต่ในระหว่างขับรถกลับบ้านที่พัทยา รถกลับดับกลางมอเตอร์เวย์ เมื่อตนสอบถามทางโชว์รูมอ้างว่า ให้พักรถสักพักแล้วสตาร์ทใหม่ จึงขอให้ทางโชว์รูมมารับรถกลับไป​แก้ไข หลังแก้ไขเรียบร้อย ทางโชว์รูมได้นำรถมาคืนให้ จึงนำไปขับหวังพาแฟนไปกินลมชมวิวริมทะเล ขับไปได้เพียงครึ่งชั่วโมงเครื่องดับอีกครั้ง เริ่มไม่มั่นใจในตัวรถ แต่ด้วยความชื่นชอบ ในรถรุ่นนี้จึงตัดสินใจว่า จะนำรถไปซ่อมเอง แต่รอให้ได้เอกสารรถจากไฟแนนซ์เสียก่อน

แต่เมื่อเอกสารคู่มือรถมาถึง ตนแฟนสาวเปิดดูพบว่า รถคันดังกล่าว ไม่ใช่รุ่นที่ตนต้องการ เพราะตนต้องการ รถ Porsche 911 รุ่น 2021 แต่คันนี้ ไม่ใช่ กลับเป็น Porsche รุ่น 2020 พอติดต่อกลับไปที่ โชว์รูมว่า รถที่นำมาขายให้ตน ไม่ตรงกับรุ่นที่ประกาศขาย และไม่ตรงกับความต้องการ ทางโชว์รูมกลับอธิบายว่า ในประกาศที่ระบุว่า 2021 นั้น หมายถึงวันจดทะเบียนขายรถคันนี้

ตนจึงขอคืนรถคันดังกล่าว และขอเงินที่จ่ายไปกลับคืน แต่ทางโชว์รูมขอรับซื้อในราคา 12 ล้าน 2 แสนบาท ซึ่งตนก็ยอม แต่เมื่อถึงวันนัดทำสัญญาซื้อขายรถกับทางโชว์รูม กลับออกหนังสือคืนเงินให้กับตนเพียง 1.5 ล้านบาท เท่านั้น โดยระบุว่า ทางโชว์รูมต้องนำเงินไปปิดสัญญากับไฟแนนซ์ พร้อมดอกเบี้ย 9 ล้านบาท
MR. Kyle Mitchell Anderson อายุ 39 ปี ดาว TikTok ชาวอเมริกัน ผู้เสียหาย
 

MR. Kyle ยังระบุอีกว่า เข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยกว่า 12 ปี ตลอด 12 ปีไม่เคยเอารัดเอาเปรียบคนไทย รักประเทศไทยมากชื่นชอบในทุก ๆ อย่าง ไม่เคยคิดว่า ตนจะต้องตกมาอยู่ในฐานะของผู้เสียหาย จึงอยากขอร้อง ให้โชว์รูมแห่งนี้ ยุติการหากินด้วยการหลอกลวงหลอกขาย รถสภาพไม่พร้อมใช้งานกับลูกค้าคนอื่น ๆ อีก ขอให้ตนเป็นคนแรกและเป็นคนสุดท้าย ทุกวันนี้ไม่กล้าขับรถกลัวความไม่ปลอดภัย หลังเครื่องดับถึง 3 ครั้ง ต้องจอดทิ้งใต้คอนโด

ด้าน ทนายเดชา ระบุว่า สำหรับกรณีนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับโชว์รูมผู้ขายรถหรูใน 3 ข้อหา ซึ่งตนรับดำเนินการเป็นทนายความ ให้กับผู้เสียหายรายนี้แล้ว โดยจะดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับโชว์รูมแห่งนี้  ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ. ฐานฉ้อโกงประชาชนตามมาตรา มาตร 343 , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จมาตรา 14 (1) ​และ มาตรา 271 ความผิดด้านการค้า ดำเนินคดีกับโชว์​รูม และเซลล์​ขายรถด้วย
ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์
 

logoline