svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แทนไท" ฟ้อง "สนธิ" กล่าวหาเอี่ยวธุรกิจสีเทา เรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้าน

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แทนไท ณรงค์กูล" มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เอาผิด "สนธิ ลิ้มทองกุล" ทั้งทางแพ่งและอาญา เรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาเอี่ยวธุรกิจสีเทาและฟอกเงิน

3 กุมภาพันธ์ 2566 นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ และนายสมพงศ์ ตั่นไพบูลย์ ผู้รับมอบอำนาจจาก นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปีตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด นำหลักฐานยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ดำเนินรายการ สนธิทอล์ค (Sonchitalk) ต่อศาลแพ่ง และศาลอาญารัชดาฯ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมเรียกค่าเสียหาย จำนวน 1,000 ล้านบาท

"แทนไท" ฟ้อง "สนธิ" กล่าวหาเอี่ยวธุรกิจสีเทา เรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้าน

นายนิติศักดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า จากกรณี ที่นายสนธิ ได้กล่าวหานายแทนไท ผ่านทางรายการสนธิทอล์ค ที่นายสนธิ เป็นผู้ดำเนินรายการว่า เงินลงทุนของบริษัท ไททัน แคปปีตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัทอื่น 1 ในเครือ รวมถึงเงินที่นำมาประมูลซื้อป้ายทะเบียนรถจากกรมขนส่งทางบก เป็นเงินที่ได้จากการกระทำผิดกฎหมาย ได้มาโดยไม่ชอบ และดำเนินธุรกิจสีเทา รวมถึงมีการฟอกเงิน

โดยมีการพูดกล่าวหาในรายการสนธิทอล์ค ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ อีกหลายครั้ง ซึ่งทำให้นายแทนไท เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นและเกลียดชัง

"แทนไท" ฟ้อง "สนธิ" กล่าวหาเอี่ยวธุรกิจสีเทา เรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้าน

ดังนั้น การที่นายแทนไท ตัดสินใจยื่นฟ้องนายสนธิ ในครั้งนี้ ก็เพื่อพิสูจน์ให้สาธารณชนรับทราบข้อเท็จจริงว่าคุณแทนไท ไม่ได้มีการเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ธุรกิจที่ผิดกฎหมาย และการฟอกเงินตามที่นายสนธิ กล่าวอ้าง

โดยจะมีการดำเนินคดีเพิ่มในทุกกรรมทุกวาระที่ทำให้นายแทนไท รวมถึง บ.ไมทัน แคปปีตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัทในเครือได้รับความเสียหาย และจะมีการดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกับทุกคนในทุกฐานความผิด พร้อมเรียกค่าเสียหายทั้งทางแพ่งและทางอาญา ในทุกกรรมทุกวาระอย่างต่อเนื่องต่อไป

นายสนธิ ลิ้มทองกุล  นายแทนไท ณรงค์กูล

logoline