svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้เสียหายแห่แจ้งความ ปคบ. เอาผิดคลินิกดัง ใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายโป้ง พาผู้เสียหาย 17 คน แห่แจ้งความ ปคบ. เอาผิดคลินิกดัง ใช้ซิลิโคนปลอม ไม่ได้มาตรฐาน จนจมูกอักเสบ ได้รับผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจ ด้าน ตำรวจเร่งสอบสวนผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

1 กุมภาพันธ์ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง พร้อมผู้เสียหายจากการเสริมจมูกที่คลินิกชื่อดังที่มีอยู่หลายสาขา รวม 17 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับคุณหมอเจ้าของคลินิกที่ใช้ซิลิโคนปลอม ไม่ได้มาตรฐาน จนซิลิโคนทะลุจมูกออกมา รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท
ผู้เสียหายแห่แจ้งความ ปคบ. เอาผิดคลินิกดัง ใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก
น.ส. เอ ผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าว่า เห็นโฆษณาทางโซเชียล จึงตัดสินใจไปทำจมูกที่คลินิกชื่อดังย่านงามวงศ์วาน ในราคา 36,000 บาท หลังหมอทำจมูกให้เสร็จเรียบร้อย จะมีพนักงานมาทำความสะอาดดูแลต่อ ก็รู้สึกสงสัยว่าทำไมหมอไม่ทำต่อให้เสร็จ เมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์จึงไปตัดไหม แต่กลับพบว่ามีน้ำไหลออกมาตลอดเวลา มีตุ่มขาว ๆ ในจมูก จึงสอบถามไปทางคลินิกเพื่อต้องการพบหมอ
ผู้เสียหายแห่แจ้งความ ปคบ. เอาผิดคลินิกดัง ใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก
ได้รับคำตอบว่า คิวหมอไม่ว่างต้องรอนาน และตุ่มขาว ๆ ที่เห็นเป็นสิวหรือไม่ ให้แต่ยาฆ่าเชื้อมาทานเท่านั้น จนมีอาการมากขึ้นจึงกลับไปที่คลินิกอีกครั้ง ทางคลินิกให้พบกับหมออีกคน และบอกว่าจมูกติดเชื้อ ซิลิโคนแทงจมูกทะลุ ต้องรีบเอาซิลิโคนออกด่วน จึงเปลี่ยนอันใหม่ให้ และบอกเป็นของที่ได้มาตรฐาน ซึ่งตลอดเวลา 5 เดือน ที่ทำมาจนถึงขณะนี้ก็ยังรู้สึกเจ็บจมูก ปวดแผล มีตุ่มขาว ๆ เหมือนหนองขึ้นมาตลอด จึงต้องการมาแจ้งความเพื่อให้คลิกนิกรับผิดชอบ

ด้าน น.ส.บี ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่า หาข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ต เห็นว่าเป็นคลินิกชื่อดังอันดับต้น ๆ และมีมากกว่า 30 สาขา จึงทักไปสอบถามทางคลิกนิก ซึ่งได้ข้อเสนอโปรโมชั่น พร้อมของแถมจึงตัดสินทำ รวมค่าใช้จ่ายกว่า 93,000 บาท ตั้งแต่ทำจมูกผ่านมา 3 เดือนแล้ว จมูกยังมีอาการอักเสบเจ็บตลอดเวลา มีอาการภูมิแพ้ ซึ่งก่อนทำไม่เคยมีอาการป่วยมาก่อน จะเอาออกก็ไม่ได้เพราะอักเสบ พอเห็นข่าวเรื่องคลินิกดังกล่าวใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐานก็รู้สึกตกใจมาก เมื่อดูประวัติคนไข้ก็ไม่มีการระบุถึง จึงสอบถามไปทางคลินิก แต่ได้รับคำตอบว่าใช้ซิลิโคนอีกยี่ห้อได้มาตรฐาน จึงโทรไปสอบถามบริษัทผู้ผลิตที่ทางคลินิกอ้างถึง แต่กลับได้รับแจ้งว่าไม่ได้ผลิตให้
ผู้เสียหายแห่แจ้งความ ปคบ. เอาผิดคลินิกดัง ใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก
ตอนนี้อยากถอดซิลิโคนออกเพราะไม่เชื่อมั่นแล้ว และอยากให้ออกมารับผิดชอบค่าเสียหาย ค่าเจ็บตัวซ้ำซาก สุขภาพจิตเสียมากนอนไม่หลับกังวลตลอดเวลาไม่รู้ว่าอะไรอยู่ในจมูก ก็อยากจะฝากถ้าใครคิดอยากจะเสริมจมูกน่าจะต้องไปที่โรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือได้

ขณะที่ น.ส.ซี อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการจัดการธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนได้ติดต่อขอเสริมจมูกกับคลินิกชื่อดังย่านงามวงศ์วาน เสียค่าใช้จ่ายเกือบครึ่งแสน สุดท้ายนอกจากจะไม่สวยยังเกิดอาการบวมอักเสบ ซ้ำร้ายหนักกว่านี้ ปรากฏว่าจมูกของตนเองเกิดทะลุจนเห็นซิลิโคน ทำให้เกิดความตกใจและหวาดกลัว

และก่อนหน้านี้มีการจับซิลิโคนเสริมจมูกปลอมเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนเองกังวลว่า ซิลิโคนที่ได้รับการเสริมนั้นจะเป็นของจริงหรือของปลอมกันแน่ และถ้าเป็นของปลอมเกรงว่าจะทำให้จมูกเน่าได้ เมื่อประสานติดต่อทางคลินิกก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แนะนำให้ไปแจ้งความร้องเรียนเอาผิด คลินิกดังกล่าว กับตำรวจ ปคบ.ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง

ด้าน ทนายโป้ง เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายหลายสิบคนมาร้องให้ช่วยเหลือหลังเกิดผลกระทบจากการทำจมูก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท บางคนสภาพจิตใจแย่ วิตกกังวลถึงขั้นซึมเศร้า ทั้งที่เชื่อมั่นว่าเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐาน แต่กลับพบว่าใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐาน มาทำศัลยกรรมจมูกให้ ส่งผลทำให้จมูกอักเสบ จมูกทะลุ ไม่ใช่แค่ได้รับผลกระทบเพียงทางร่างกายแต่ยังทำร้ายสภาพจิตใจอีกด้วย
ผู้เสียหายแห่แจ้งความ ปคบ. เอาผิดคลินิกดัง ใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก
จึงพาผู้เสียมาแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน กับปคบ. เพราะที่ผ่านผู้เสียบางรายแจ้งความในสถานีตำรวจพื้นที่แล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า และต้องการให้ตำรวจตรวจสอบมาตรฐานวิชาชีพ สินค้าที่ใช้ทำศัลยกรรมได้คุณภาพหรือไม่ พร้อมฝากถึงแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข ให้เร่งตรวจสอบมาตรฐานคลินิกดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.สอบปากคำผู้เสียหายรวมรวบหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline