svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ เข้าควบคุม กำกับดูแลลอตเตอรี่ "กองสลากพลัส"แล้ว

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ เข้ากำกับดูแลลอตเตอรี่ ของกองสลากพลัส เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อหลังถูกรางวัล ยืนยันผู้ซื้อต้องมานำลอตเตอรี่ตัวจริงไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยตนเอง

1 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ดีเอสไอ เข้าควบคุม "กองสลากพลัส" โดยพ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยนางพิชญา  ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางมายังอาคาร SPP ที่ตั้งของสำนักงาน "กองสลากพลัส" เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566  สร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ หลังแจ้งข้อกล่าวหา นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" และมีเงื่อนไขให้ปิดแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากไปเมื่อวานนี้

พ.ต.ต.ยุทธนา ระบุว่า วันนี้ได้รับมอบหมายให้มาดูความเรียบร้อยของสลากกินแบ่งรัฐบาล สำหรับผู้ที่ซื้อรางวัลกับแพลตฟอร์มออนไลน์ของกองสลากพลัส เพราะในวันนี้ช่วงบ่ายหากมีการถูกรางวัลดีเอสไอจะต้องกำกับดูแลให้มีการชำระเงินกับผู้ซื้อสลากออนไลน์ได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้ผู้ที่ถูกสลากได้มีสลากไปขึ้นเงินกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากดีเอสไอมีการดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช และบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ ซึ่งอาจจะส่งผลให้การขึ้นเงินรางวัลเป็นปัญหา จึงต้องมาเพื่อควบคุมดูแลในเรื่องดังกล่าว
ดีเอสไอ เข้าควบคุม กำกับดูแลลอตเตอรี่ "กองสลากพลัส"แล้ว

ณะนี้ เมื่อมีการดำเนินการคดีกับนายพันธ์ธวัช และ บริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์ จึงต้องอายัดบัญชีทำให้ บริษัทไม่มีเงินไปชำระให้กับผู้ถูกรางวัลเหมือนที่ผ่านมา แต่ต้องให้ผู้ถูกรางวัล นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลได้ตามปกติ 

ตามขั้นตอน หากผู้ที่ซื้อสลากกับกองสลากพลัส แล้วถูกรางวัลก็ให้เดินทางมาที่กองสลากพลัสได้ตามปกติ จากนั้นดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ของกองสลากพลัสจะร่วมกันตรวจสอบรายชื่อว่าถูกต้องหรือไม่ และมีสลากอยู่จริงหรือไม่ เพื่อนำสลากฯตัวจริงมอบให้กับผู้ถูกรางวัลไปขึ้นเงินด้วยตนเอง แต่ต้องอยู่ในการดูแลของพนักงานสอบสวน เพราะขณะนี้ดีเอสไอได้มีหนังสือมายังกองสลากพลัสไม่ให้มีการจำหน่ายจ่ายโอนสลากกินแบ่งรัฐบาล 

การส่งมอบสลากจะต้องหารือกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไออยู่ในขั้นตอนการส่งมอบด้วยเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย
 

พ.ต.ต.ยุทธนา ขอให้ความมั่นใจกับผู้ที่ซื้อสลากออนไลน์ด้วยจากแพลตฟอร์มกองสลากพลัวด้วยว่า แม้ดีเอสไอจะมีการดำเนินคดีอยู่ แต่ผู้ที่ถูกรางวัลสามารถได้รับสลากไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้
. พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

logoline