svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! ผบก.น.1 สั่งเด้ง 7 ตำรวจสน.ห้วยขวาง เหตุไม่จับบุหรี่ไฟฟ้า"สาวไต้หวัน"

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.น. 1 เซ็นคำสั่งเด้ง 7 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ระดับ “ร.ต.อ.-ส.ต.อ.-ด.ต.” เผยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบมีมูลตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้าแต่ไม่ตรวจยึด-จับกุม ระบุผิด ม.157

ด่วน! ผบก.น.1 สั่งเด้ง 7 ตำรวจสน.ห้วยขวาง เหตุไม่จับบุหรี่ไฟฟ้า"สาวไต้หวัน"
31 มกราคม 2566 จากกรณีสาวไต้หวันโพสต์ถูกตำรวจสน.ห้วยขวางตั้งด่านรีดเงินจำนวน 27,000 บาทนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ต. อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เซ็นคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยระบุว่า..

ตามที่ได้ปรากฏการเผยแพร่ภาพวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ กรณี นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันได้ลง ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ได้นั่งรถยนต์โดยสารสาธารณะ (แท็กซี่) กับเพื่อน เพื่อเดินทางกลับโรงแรมที่พัก ระหว่างท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ของวันที่ 5 มกราคม 2566 ประมาณ  02.00 น. ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจหน้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานดร ได้เรียกตรวจคันและพบว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง แล้วเรียกรับเงินสด จำนวน 27,000 บาท  แล้วปล่อยตัวไป ไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย นั้น
ด่วน! ผบก.น.1 สั่งเด้ง 7 ตำรวจสน.ห้วยขวาง เหตุไม่จับบุหรี่ไฟฟ้า"สาวไต้หวัน"

กองบังคับการตำรวจนครบาล  ได้มีคำสั่งที่ 26/2566 ลงวันที่ 26 มกราคม 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผลการตรวจสอบปรากฏว่า มีมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องมีการตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้า แต่ไม่ดำเนินการตรวจยึดเพื่อตรวจสอบหรือจับกุม ซึ่งเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

และต่อมา วันที่ 30 มกราคม 2566 คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นคดีอาญาที่  84/2566 ของสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ฐานความผิด "เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้ เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต" อันเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และกองบังคับการตำรวจ

นครบาล ได้มีคำสั่งที่  30/2566 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าว แล้วนั้น
ด่วน! ผบก.น.1 สั่งเด้ง 7 ตำรวจสน.ห้วยขวาง เหตุไม่จับบุหรี่ไฟฟ้า"สาวไต้หวัน"

ดังนั้น เพื่อมีให้กระทบต่อการดำเนินการสอบสวนทางวินัยและคดีอาญา รวมถึงมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68,92 และ  105(4) แห่งพระราชบัญญัติ ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงให้ข้าราชการตำรวจที่ มีรายชื่อดังต่อไปนี้ ปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาลได้มอบหมาย

  • 1. ร้อยตำรวจเอก ยอดฤทธิ์ ลางดุลเสน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง
  • 2. ร้อยตำรวจเอก ปฏิภาณ ศิริชัยวัฒนา รองสารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง
  • 3. ดาบตำรวจ อธิเวช จุลพันธ์ ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง
  • 4. ดาบตำรวจ กฤษฎา คำมะนา ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง
  • 5. สิบตำรวจเอก เฉลิมชัย ศิริวังโส ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง
  • 6. สิบตำรวจเอก วัชรนนท์ ขาวยอง ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลหัวยขวาง
  • 7. สิบตำรวจเอก นันทวัชร์ สุวรรณา ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง

ทั้งนี้ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
ด่วน! ผบก.น.1 สั่งเด้ง 7 ตำรวจสน.ห้วยขวาง เหตุไม่จับบุหรี่ไฟฟ้า"สาวไต้หวัน"

logoline