svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลเตรียมประสาน กองการต่างประเทศ ตร. เรียกสาวไต้หวันให้ปากคำ

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลประชุมคลี่คลายคดี "สาวไต้หวัน" เตรียมประสาน กองการต่างประเทศ ตร. เรียกเข้ามาให้ปากคำ หากไม่มาพบจะส่งตำรวจไทยไปบันทึกปากคำถึงที่ ด้าน ผบก.ตท. ยัน "ไต้หวัน" ไม่เป็นสมาชิกเครือข่ายตำรวจสากล หลังดาราสาวอ้าง ปรึกษาตำรวจสากลแล้ว

29 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าในคดี "อันหยูชิง" ดาราสาวไต้หวัน อ้างถูกตำรวจรีดไถเงิน  27,000 บาท

โดย พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผย ก่อนเข้าร่วมประชุม ว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการมายัง บก.สส.บช.น. ให้เข้ามาร่วมคลี่คลายคดีดังกล่าว ซึ่งผ่านไปแล้วกว่า 25 วัน แต่ยังไม่มีความชัดเจน

เตรียมส่งตำรวจไปสอบปากคำถึงไต้หวัน

สิ่งแรกที่จะต้องทำในวันพรุ่งนี้ (30 มกราคม) คือการประสานไปยังตำรวจกองการต่างประเทศ สำนักงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อที่จะติดต่อประสานไปยัง อันหยูชิง ดาราสาวชาวไต้หวัน พร้อมเพื่อนรวม 4 คน เพื่อให้ปากคำอย่างเป็นทางการ และให้ชี้ชัดไปเลยว่า ในวันเหตุ ตำรวจนายใดเป็นผู้เรียกรับผลประโยชน์ หากไม่สะดวก จะมีการส่งตำรวจไทยไปบันทึกคำให้การถึงที่ เพื่อให้ได้ข้อมูลชัดเจนมากยิ่งขึ้น
นครบาลเตรียมประสาน กองการต่างประเทศ ตร. เรียกสาวไต้หวันให้ปากคำ

เร่งติดตามกลุ่มเพื่อนชายสาวไต้หวันเข้าให้ปากคำ

ส่วนเรื่องของการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจได้เพียงภาพวงจรปิดระยะไกล ซึ่งไม่สามารถชี้ชัดถึงตัวบุคคล หรือ เหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน ว่า ตำรวจมีการรีดไถเงินจริง หรือไม่ ส่วนเพื่อนชายทั้ง 3 คน ที่ เดินทางมาด้วยในวันเกิดเหตุขณะนี้ยังไม่ทราบว่า ทั้งหมดเป็นใคร หรือยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งก็อยากจะประชาสัมพันธ์ไปยังทั้ง 3 คน ให้ช่วยมาให้ปากคำกับตำรวจด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบ เบื้องต้น เชื่อว่าชาย 1 ใน 3 คนที่เดินทางมากับสาวชาวไต้หวันนั้น น่าจะเป็นไกด์นำเที่ยว

ไม่ตอบประเด็นเรียกตรวจบุหรี่ไฟฟ้า

เมื่อสอบถามถึงประเด็นของบุหรี่ไฟฟ้า ว่า ดาราสาวไต้หวัน ที่ถูกตำรวจเรียกตรวจในวันเกิดเหตุ เป็นความผิดจริงหรือไม่ ทำไมตำรวจถึงต้องตรวจ ซึ่งฝั่งดาราสาวไต้หวัน อ้างว่า ตำรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า และรีดไถเงิน จำนวน 27,000 บ. พล.ต.ต.ธีรเดช ไม่ได้ตอบประเด็นนี้

ผบช.น. เผย ขอตอบสังคมในส่วนที่ตอบได้

หลังจากนั้น ผู้บังคับบัญชาระดับสูง นำโดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้เป็นประธานในการประชุม ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.ต.ต.ธิติ ถึงความคืบหน้าคดีจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากหลายหน่วย ซึ่งตนเองได้สั่งการให้ไปหาข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด ก่อนจะนำมารวบรวม และดูว่าข้อมูลที่ได้มามีความสัมพันธ์กันอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามตอบว่า ข้อมูลที่ได้จะสามารถตอบข้อสงสัยของสังคมได้ทั้งหมดหรือไม่ ผบช.น. ตอบว่า "ตอบได้ในส่วนที่ตอบได้"
นครบาลเตรียมประสาน กองการต่างประเทศ ตร. เรียกสาวไต้หวันให้ปากคำ

ผบก.ตท. ยัน "ไต้หวัน" ไม่เป็นสมาชิก ตำรวจสากล

ด้าน พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสสิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี ดาราสาวอันหยูชิง ได้ปรึกษาเรื่องนี้กับตำรวจอินเตอร์โพลล์ ว่า จากการตรวจสอบข้อมูล ในเครือข่ายของตำรวจสากล พบว่า ไต้หวันไม่ได้อยู่ในเครือข่ายของ ตำรวจสากล และที่ผ่านมาไม่มีชาวไต้หวัน ประสานติดต่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของ ตำรวจไทย
นครบาลเตรียมประสาน กองการต่างประเทศ ตร. เรียกสาวไต้หวันให้ปากคำ
โดยขณะนี้ ได้สั่งการให้ผู้รับผิดชอบ ในการประสานงานกับเครือข่ายตำรวจสากลตรวจสอบข้อมูลว่า มีหญิงสาวชาวไต้หวันร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือในกรณีดังกล่าวหรือไม่
นครบาลเตรียมประสาน กองการต่างประเทศ ตร. เรียกสาวไต้หวันให้ปากคำ

logoline