svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มสิงคโปร์ โผล่ให้ข้อมูลคดีสาวไต้หวัน อ้างจ่าย 2.7 หมื่น ให้ ตร.นอกเครื่องแบบ

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่อวุ่น! หนุ่มสิงคโปร์ โผล่ให้ข้อมูลกับสาวไทย "คดีสาวไต้หวัน" อ้างจ่าย 2.7 หมื่นให้ ตร.นอกเครื่องแบบ ด้าน ฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาลทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างประสานเชิญตัวพยานรายนี้เข้าให้ปากคำ

จากรณีเพจเฟซบุ๊ก "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว" โพสต์เรื่องราวของดาราสาวชาวไต้หวัน ถูกตำรวจไทยรีดไถ ขณะมาท่องเที่ยวเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยโพสต์ดังกล่าวอ้างคำสัมภาษณ์ของ "อันหยูชิง" ที่ระบุว่า ถูกตำรวจไทยที่ตั้งด่านอยู่บริเวณหน้าสถานทูตจีน กักตัวไว้นานกว่า 2 ชั่วโมง และขอตรวจค้นตัว ค้นกระเป๋า ยัดบุหรี่ไฟฟ้าใส่มือ ก่อนถ่ายภาพรีดเงิน จำนวน 27,000 บาท ซึ่งภายหลังปรากฎภาพหลักฐานว่า ดาราสาวพกบุหรี่ไฟฟ้าติดตัวตลอดเวลา ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

29 มกราคม 2566 เรื่องราวสาวไต้หวันอ้างถูกตำรวจไทยรีดไถ ส่อพลิกอีกรอบ เมื่อมีรายงานว่า พบตัวละครเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน เป็นผู้ชายชาวสิงคโปร์ อ้างว่า เป็นคนจ่ายเงินให้ตำรวจนอกเครื่องแบบแทนสาวไต้หวัน

พยานรายนี้ถูกเปิดเผยจากผู้หญิงไทยคนหนึ่งที่อ้างว่า รู้จักกับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มเดียวกับสาวไต้หวัน และเตรียมนำพยานปากเอกอีกรายหนึ่งไปให้สัมภาษณ์สื่อโซเชียลมีเดีย
หนุ่มสิงคโปร์ โผล่ให้ข้อมูลคดีสาวไต้หวัน อ้างจ่าย 2.7 หมื่น ให้ ตร.นอกเครื่องแบบ

โดยพยานชาวสิงคโปร์ อ้างว่า เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเดียวกับสาวไต้หวัน และอ้างว่าเป็นผู้จ่ายเงิน 27,000 บาท ให้กับกลุ่มคนนอกเครื่องแบบ ซึ่งเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจ่ายแทนสาวไต้หวัน

มีรายงานว่า ฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาลทราบความเคลื่อนไหวนี้ และได้ติดต่อให้หญิงสาวคนนี้พาพยานมาพบตำรวจ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรม หากมีเจ้าหน้าที่กระทำผิดจริง พร้อมสั่งให้ออกจากราชการทันที และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ดีตำรวจยังไม่ปักใจเขื่อข้อมูลของพยานรายนี้ เพราะขัดแย้งกับข้อมูลของสาวไต้หวันที่บอกว่า โดนตำรวจค้นกระเป๋า และเรียกเงินจากเธอเอง 27,000 บาท โดยไปจ่ายกันในซอยเปลี่ยว เพื่อหลบกล้องวงจรปิด
หนุ่มสิงคโปร์ โผล่ให้ข้อมูลคดีสาวไต้หวัน อ้างจ่าย 2.7 หมื่น ให้ ตร.นอกเครื่องแบบ

logoline