svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.ห้วยขวาง ไม่ยืนยัน ลูกน้องรีดเงินสาวไต้หวันหรือไม่ ชี้ อย่าเพิ่งด่วนสรุป

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชว์เฟอร์แอปฯ ดัง ให้ปากคำตำรวจ สน.ห้วยขวาง ยันดาราสาวไต้หวัน เมา 100 เปอร์เซ็น เผย เพื่อนร่วมก๊วนโวยวายเสียงดัง-กลิ่นเหล้าหึ่ง ชี้ นทท. ให้ข่าวเกินความจริง ด้าน ผกก.สน.ห้วยขวาง ไม่ยืนยัน ลูกน้องไถเงินสาวไต้หวันหรือไม่ ชี้อย่าด่วนสรุป รอปล่อยวงจรปิดหลังความจริงชัดเจน

ความคืบหน้าภายหลัง สน.ห้วยขวาง เชิญตัวนายเอ นามสมมติ คนขับรถมาสด้า สีแดง ผ่านแอปพลิเคชันชื่อดัง เข้าให้ปากคำกับตำรวจ กรณีรับนักแสดงสาวชาวไต้หวัน "อันหยูชิง" จากย่านอาร์ซีเอ ปักหมุดปลายทางย่านห้วยขวาง ก่อนมาเจอด่านตำรวจบริเวณหน้าสถานทูตจีน ต่อมาดาราสาวได้โพสต์ข้อความว่าถูกตำรวจรีดไถเงิน นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายเอ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังให้ปากคำกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง นานกว่า 3 ชั่วโมง ว่า คืนวันเกิดเหตุประมาณตี 2 กว่า มีผู้โดยสารเรียกรถผ่านแอปฯ ให้ไปรับย่านอาร์ซีเอ ปักหมุดปลายทางย่านห้วยขวาง มีผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน สังเกตได้ชัดเจนว่า ทุกคนมีอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตอนไปรับตนจอดห่างจากหมุดไปประมาณ 30 เมตร แล้วบอกให้เดินมา
ผกก.ห้วยขวาง ไม่ยืนยัน ลูกน้องรีดเงินสาวไต้หวันหรือไม่ ชี้ อย่าเพิ่งด่วนสรุป
ผู้ชายคนหนึ่ง ที่พอจะพูดภาษาไทยได้ ก็พูดจาตวาดใส่ตน ทั้งนี้ พอผู้โดยสารขึ้นมาบนรถ ตนได้กลิ่นเหม็นเหล้าแรงมาก จนต้องขับรถเปิดกระจก และตนจำผู้หญิงคนนี้ได้แม่น เพราะดูท่าทางเมาแล้วโวยวายเสียงดังที่สุดในรถ

จากนั้น ตนก็ขับมาตามเส้นทางจากอาร์ซีเอ ออกถนนพระราม 9 แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยก อ.ส.ม.ท. เข้าสู่ถนนรัชดาภิเษก ก็มาเจอด่านตรวจที่หน้าสถานทูตจีน แล้วมีตำรวจเรียกขอตรวจ ตนก็เปิดไฟในรถ ตำรวจก็ถามว่าจะไปไหน ตนตอบไปว่าเป็นคนขับรถรับส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน

โดย ตำรวจก็บอกว่า ขอตรวจเช็กผู้โดยสาร และหันไปพูดภาษาอังกฤษ กับผู้โดยสารว่า "Police Check" ซึ่งตอนนั้นผู้หญิง มีอาการไม่พอใจชัดเจน ประมาณว่าไม่อยากให้ตรวจค้น และเมาด้วย ตำรวจก็พยายามเชิญลงจากรถ ผู้โดยสารก็ทำท่าไม่อยากลง แต่สุดท้ายก็ลงไปยืนให้ตำรวจตรวจค้นอยู่ที่ท้ายรถฝั่งซ้าย ซึ่งรถได้จอดอยู่เลนซ้ายสุด
โพสต์ของดาราสาว อันหยูชิง ยืนยันว่าไม่ได้เมา
ขณะที่กำลังตรวจค้นอยู่นั้น มีตำรวจเข้ามาตรวจค้น ทั้งหมด 3 นาย โดยตำรวจได้ให้ผู้โดยสารเปิดกระเป๋า และส่องไฟฉายลงไป ให้ผู้โดยสารเป็นคนรื้อกระเป๋าให้ดูเอง ไม่ได้แตะต้องข้าวของ และได้แตะตัวเฉพาะผู้โดยสารที่เป็นผู้ชายเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาตรวจค้นนานประมาณ 30 นาที

ตอนนั้นยอมรับว่า ตนไม่ค่อยได้หันไปมอง จะหันไปเฉพาะเวลาได้ยินเสียงผู้หญิงโวยวายเป็นภาษาจีนเสียงดังใส่ตำรวจ และพยายามจะพูดภาษาไทยด้วย ซึ่งตำรวจก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และก็ไม่เห็นว่าผู้โดยสารมีการพยายามจะถ่ายคลิป จนผู้โดยสารผู้ชายที่พูดไทยได้ เดินมาหาตน แล้วจ่ายเงิน 80 บาท พร้อมบอก "ไปๆๆๆ" ตนยังคิดอยู่เลยว่าขาดทุน เพราะค่าโดยสารทั้งหมด 89 บาท แต่ตนก็ขับรถออกมา 

นายเอ บอกด้วยว่า ระหว่างที่จอดรถอยู่ในด่าน ตนไม่สังเกตเห็นความผิดปกติใด ๆ ตำรวจมีการตรวจค้นปกติ เป็นที่โล่งริมถนน ส่วนผู้โดยสารมีบุหรี่ไฟฟ้าจริง หรือไม่ ตนไม่ได้สังเกต

หลังมีข่าวขึ้นมา ตนก็รู้สึกคุ้นหน้านักท่องเที่ยวผู้หญิง จึงมาเปิดดูในไทม์ไลน์แอปพลิเคชัน ซึ่งส่วนมากตนจะจำลูกค้าประเภทที่เมาโวยวายได้แม่น เลยคิดว่าใช่แน่ พอตำรวจเรียกมา จึงให้ความร่วมมือ เพราะมองว่านักท่องเที่ยวหญิงให้ข่าวเกินไป ทำให้เสียภาพพจน์ประเทศไทย ส่วนที่เจ้าตัวออกมาชี้แจง ผ่านอินสตาแกรมว่า ไม่ได้ดื่ม ตนยืนยันได้ว่า "เมา 100%"

ทั้งนี้ ตนอยากให้นักท่องเที่ยวสาว ออกมาพูดความจริง เพราะตอนนั้นเธอมีอาการเมา แต่ตนขับรถไม่เมาอยู่แล้ว ตนมีสติ ก็ให้สังคมตัดสินว่า จะเชื่อคนเมา หรือคนไม่เมา ส่วนกล้องหน้ารถตนบันทึกเสียงได้ แต่ไฟล์ภาพถูกลบไปแล้ว เพราะจะต้องลบทุก 7 วัน แต่ก็ได้นำเมมโมรี่การ์ด ให้ตำรวจนำไปตรวจสอบแล้ว
ผกก.ห้วยขวาง ไม่ยืนยัน ลูกน้องรีดเงินสาวไต้หวันหรือไม่ ชี้ อย่าเพิ่งด่วนสรุป
ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า ภายหลังจากได้เรียกคนขับรถมาสด้า สีแดง มาทำการสอบสวน เบื้องต้น ได้หลักฐานมาแล้วพอสมควร ขณะเดียวกันตอนนี้ ดาราสาวชาวไต้หวัน ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่จะมีการเรียกตัวกลับมาให้ข้อมูลหรือไม่ ต้องรอดูว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะว่าอย่างไร

เมื่อถามว่า จากการสอบปากคำพยาน รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วบางส่วน ยังคงมั่นใจในตำรวจ ผู้ใต้บังคับบัญชา หรือไม่ว่าไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์ตามการกล่าวอ้างของดาราสาวชาวไต้หวัน พ.ต.อ.ยิ่งยศ ระบุว่า ในส่วนนี้อยู่ที่พยานหลักฐาน
ผกก.ห้วยขวาง ไม่ยืนยัน ลูกน้องรีดเงินสาวไต้หวันหรือไม่ ชี้ อย่าเพิ่งด่วนสรุป
เมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วมีการเรียกรับเงิน 27,000 บาท หรือไม่ พ.ต.อ.ยิ่งยศ ยอมรับว่า ยังไม่สามารถยืนยันในจุดนี้ไม่ได้ เพราะอยากให้รอพยานหลักฐานชัดเจนก่อน จึงจะสามารถสรุปได้

ทั้งนี้ หากผลออกมาแล้วไม่ได้เป็นตามที่ดาราสาวชาวไต้หวันกล่าวอ้าง จะมีการตั้งข้อหาหรือไม่ ด้าน ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี รอให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน และหากเป็นคนไทยทำเหตุการณ์แบบนี้ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น พ.ต.อ.ยิ่งยศ กล่าวว่า อย่าเพิ่งเทียบเคียงกันดีกว่า เพราะในส่วนนี้เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย

ส่วนที่ดาราสาวชาวไต้หวัน ได้โพสต์อินสตาแกรมทำนองว่า ให้ตำรวจไทยหยุดใส่ร้ายเธอได้แล้ว และให้ตำรวจไทย เปิดหลักฐานกล้อง CCTV ออกมา ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ระบุว่า ขอรอความชัดเจนแล้วจะปล่อยทีเดียว
ผกก.ห้วยขวาง ไม่ยืนยัน ลูกน้องรีดเงินสาวไต้หวันหรือไม่ ชี้ อย่าเพิ่งด่วนสรุป
เมื่อถามว่า มีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน ที่จะสามารถกู้ชื่อเสียงตำรวจไทยกลับมาได้ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ยังยืนยันว่า ให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน หากเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างจะประจักษ์เอง

logoline