svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจ๋เครือข่ายยาเสพติดฝั่งธน ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด อ้างพ้นคุกขาดรายได้

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบ บก.น.7 จับโจ๋ เครือข่ายยาเสพติดฝั่งธน ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด คาห้อง ย่านบางกอกน้อย เจ้าตัวสารภาพเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาไม่นาน อ้างไม่มีงานทำ ขาดรายได้ ต้องหวนกลับเข้าวงการ รับเช่าห้องไว้พักยา ก่อนฟังคำสั่ง วางสินค้าตามผู้สั่งการ แลกค่าจ้างตามจำนวนยา

27 มกราคม 2566 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กุลเชษฐ์ บางพราน รอง ผบก.น.7 นำกำลังตำรวจสืบสวนนครบาล 7 ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 283,000 เม็ด , ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม , เคตามีน(เคน้ำ) หนัก 9 กิโลกรัม และ ยาเสพติดไฟว์ไฟว์ จำนวน 740 เม็ด พร้อมเครื่องชั่ง 2 เครื่อง และเครื่องซีลขนาดใหญ่จำนวน 1 เครื่อง , รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน

จับโจ๋เครือข่ายยาเสพติดฝั่งธน ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด อ้างพ้นคุกขาดรายได้

พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวว่า เป็นการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ หลังฝ่ายสืบสวนทราบว่า มีการรับ-ส่ง ยาเสพติดภายในชุมชนแห่งหนึ่ง ซอยเพชรเกษม 4 แยก15 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ ต่อมา ตำรวจจึงนำกำลังไปติดตามจนพบตัวนายอภิสิทธิ์ ขี่จยย.มาท่าทีมีพิรุธ ที่ตะกร้าหน้ารถพบถุงสีดำ จึงขอเข้าตรวจค้นพบยาเคจำนวน 1 กิโลกรัม อยู่ภายในถุงดังกล่าว 

จับโจ๋เครือข่ายยาเสพติดฝั่งธน ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด อ้างพ้นคุกขาดรายได้

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การว่า จะนำยาเสพติดดังกล่าวไปวางไว้ตามจุดที่ผู้ที่สั่งการ และยอมรับว่ามียาเสพติด อีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนไว้ภายในห้องเช่า จึงเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของกลุ่มเครือข่าย และผู้ร่วมขบวนการ ได้เปิดห้องไว้ เพื่อพักยาเสพติดไว้เพื่อรอจำหน่าย 

เมื่อเข้าตรวจสอบพบกับของกลางยาเสพติดจำนวนมาก นอกจากนี้ผู้ต้องหา ยังรับอีกว่า จะเลือกเวลาในการส่งยาประมาณช่วง 2-4 ทุ่ม เพื่อนำยาเสพติดไปวางตามจุดต่างๆ และทางผู้ต้องหาเพิ่งออกจากคุก เมื่อเดือนมีนาคมปี 2565 แต่ไม่มีงานทำ จึงมาเริ่มก่อเหตุเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ละครั้งที่นำยาไปปล่อยขาย อยู่ที่จำนวนยาว่ามาก หรือน้อยโดยเฉลี่ยจะได้ครั้งละ 2,000-10,000 บาท

จับโจ๋เครือข่ายยาเสพติดฝั่งธน ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด อ้างพ้นคุกขาดรายได้

รอง ผบช.น.ฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่า หากประชาชนท่านใด เห็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยดูแล้วไม่ใช่คนปกติ ที่มาเช่าห้องหรือเช่าบ้านอยู่ และไม่ได้ใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนคนทั่วไป ขอให้ช่วยสังเกตหากพบขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบด้วย

logoline