svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดไทม์ไลน์! ตร.ประสาน “ดาราไต้หวัน” ขอข้อมูลเพิ่ม ปมอ้างถูกรีดเงิน 2 หมื่น

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจประสานนักแสดง “สาวไต้หวัน” ขอข้อมูลเพิ่มเติม ปมอ้างถูกตำรวจไทยรีดเงิน 2 หมื่น ยันหากผิดฟันไม่เลี้ยง พร้อมเปิดไทม์ไลน์ระหว่างอยู่ในไทย

26 มกราคม 2566 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีดารานักแสดงชาวไต้หวัน (อันยู๋ชิง)​ หรือ Charlene An อ้างว่า ถูกตำรวจไทยขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงินกว่า 20,000 บาท ถึงยอมปล่อยตัว ว่า เบื้องต้นทราบตัวนักแสดงสาวคนดังกล่าว และมีข้อมูลว่าเดินทางเข้าประเทศไทยในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เดินทางออกในวันที่ 5 มกราคม 2566

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการเช็คอินห้องพักโรงแรมย่านทองหล่อ ขณะโดยสารด้วยรถตู้เอนกประสงค์ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานให้คนขับเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และได้ประสานที่พักตรวจสอบว่า นักแสดงสาวเข้าพักที่โรงแรมจริงหรือไม่ รวมทั้งประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล  กองบังคับการตำรวจจราจร และ สน.ทองหล่อ ซึ่งมีการตั้งด่านทั้งความมั่นคงและตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อให้ตรวจสอบว่ามีการตั้งด่านในช่วงเวลาที่นักแสดงสาวดังกล่าวอยู่ในประเทศไทยในพื้นที่ใดบ้าง โดยเน้นไปจุดที่มีคนต่างชาติพักอาศัย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาทิ ทองหล่อ ห้วยขวาง ลุมพินี 

เปิดไทม์ไลน์! ตร.ประสาน “ดาราไต้หวัน” ขอข้อมูลเพิ่ม ปมอ้างถูกรีดเงิน 2 หมื่น

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการติดต่อไปยังนักแสดงคนดังกล่าวแล้วโดยช่องทางผ่าน Instagram และ Facebook เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจ และวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับเช่นกัน ยืนยันว่า เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างรอบคอบ เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในทุกมิติ เบื้องต้นพบว่าเป็นการเช็คอินหลังเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว แต่หากตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่กระทำผิดจริงสามารถดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ได้เลย โดยไม่ต้องรอผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์แจ้งความ 

เปิดไทม์ไลน์! ตร.ประสาน “ดาราไต้หวัน” ขอข้อมูลเพิ่ม ปมอ้างถูกรีดเงิน 2 หมื่น

ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสังเกตุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเกิดตั้งแต่ช่วงปีใหม่ แต่เพิ่งมีประเด็นในช่วงนี้ติดต่อกันเป็นการทำงานทำลายภาพลักษณ์ตำรวจหรือไม่นั้น จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลที่มีการโพสต์ลงในโซเชียลจะไม่บอกว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ เพราะบางครั้งเมื่อเขากลับไปแล้วก็มีการเช็คอินอีกรอบว่า อยู่ที่นี่ที่นั่นจะต้องตรวจสอบและหากพบว่าใครผิดก็ต้องดำเนินการอาญาและวินัย ส่วนเป็นการดิสเครดิตตำรวจหรือไม่ขอให้เป็นดุลยพินิจของประชาชน ตำรวจบอกได้อย่างเดียวว่าไม่ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นวันไหนก็จะต้องตรวจสอบ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติในกรณีอื่นๆ อีกด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

เปิดไทม์ไลน์ “สาวไต้หวัน” อ้างตกเป็นเหยื่อรีดไถ

-ผู้กล่าวอ้างเป็นหญิงสาวชาวไต้หวัน อายุ 33 ปี ให้ข่าวว่าเหตุเกิดวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 01.00 น.

-พบการเช็คอิน Facebook ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ

-เริ่มออกข่าวที่ไต้หวัน 7-8 มกราคม โดยปรากฎบนโพสต์สตอรี่ IG ทุกสำนักข่าว แล้วไม่มีข่าวออกมาอีก เพราะไม่มีหลักฐานมาขยายความ มีแต่คำกล่าวอ้างของเจ้าตัว

-สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย (ซึ่งมีหน้าที่ดูแลคนไต้หวันในประเทศไทย) ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน ไม่พบข้อมูลการขอความช่วยเหลือ หรือ การร้องเรียนรับแจ้ง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

-ข้อมูลในระบบ สตม.พบว่า การเดินทางเข้าผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ 29 ธันวาคม 2565 โดยใช้วีซ่า VISA ON ARRIVAL เพื่อการท่องเที่ยว และเดินทางออก ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อ 5 มกราคม 2566

logoline