svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ไทยฉาวต่อเนื่อง ดาราสาวไต้หวัน อ้าง ถูกค้นตัวรีดเกือบ 3 หมื่นแลกปล่อยตัว

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไทยฉาวอีกแล้ว คราวนี้ดังข้ามชาติ ดาราสาวไต้หวัน อ้าง ถูกตร.ไทยตั้งด่านค้นตัว รีดเงินร่วม 3 หมื่นแลกปล่อยตัว เป็นข่าวดังในสื่อไต้หวัน

26 มกราคม 2566 หลังจากเกิดกรณี ตำรวจขี่จักรยานยนต์นำขบวนให้นักท่องเที่ยวจีน ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดสีกากีฉาวอีกแล้ว เมื่อ เพจ “หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว” ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า

ดาราชาวไต้หวันเที่ยวไทย (อ้างว่า) ถูกตำรวจไทยขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงินกว่า 20,000 ถึงยอมปล่อยตัว พอดีมีลูกเพจส่งข่าวมาให้ ขอให้ช่วยแปลข่าวนี้ พอไปเช็กหลายเว็บไซต์ข่าวในไต้หวัน คือ หลายสื่อได้ลงจริงค่ะ 

ดารานักแสดงชาวไต้หวันคนนี้ชื่อว่า 安于晴 อันยู๋ชิง หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Charlene An ซึ่งเธอได้โพสลงอินสตราแกรมจนกลายเป็นข่าวดังในไต้หวัน เมื่อช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมา

ดาราสาวไต้หวัน อันยู๋ซิง

เธอได้โพสว่า “เมื่อช่วงวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนกลับไต้หวัน 1 วัน ขณะที่นั่งรถแท็กซี่กับเพื่อนๆ กลับโรงแรม ระหว่างทางช่วงราว ตี 1 กว่าๆ  กลับถูกตำรวจที่ตั้งด่าน เรียกให้รถหยุดและขอค้นตัว ค้นกระเป๋า โดยมีการมาจับค้นที่กระเป๋ากางเกง และกระเป๋าสตางค์ มีการถามถึงเรื่องวีซ่า

เมื่อเธอยื่นหนังสือเดินทางให้ดูเเละบอกว่า ได้ของวีซ่า VOA เข้ามา (VOA คือวีซ่าที่ขอที่สนามบินเมื่อมาถึงไทย เพื่อขออนุญาตเข้าประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย) แต่เเล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจค้นเธอกลับบอกว่า ไม่ยอมรับวีซ่า VOA  ต้องใช้เป็นวีซ่าจริง ๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น คือยังไงก็จะพยายามหาข้อหายัดใส่เธอให้ได้

โพสต์ที่เธอกล่าวอ้าง

เพื่อนในกลุ่มเธอ ได้มีการอัดคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน และเพื่อป้องกันตัว แต่ถูกเจ้าหน้าบอกให้ลบคลิป ยื้อไปมาเจรจาตกลงกัน เธอเล่าต่อว่า เขาจะพาไปสถานีตำรวจเธอก็บอกไปก็ไป (แต่ก็ไม่ได้พาเธอไป) เธอยืนจนเมื่อย ต้องนั่งยองกับพื้น แต่ก็ถูกสั่งให้เธอลุก พร้อมทำเสียงดุดันใส่เธอ บังคับให้เธอพูดขอโทษ (ทั้งที่เธอไม่ผิดอะไร) เธอก็ยอมทำทุกอย่าง เธอแทบอ้อนวอนให้ปล่อยเธอไป เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เธอกลัวมาก เธอบอกว่าตอนนั้นราวกลับในหนังพวกเมซิกันที่จับค้นค้ายาอะไรแบบนั้นเลย แต่เธอไม่ใช่ เธอนักท่องเที่ยว!!  ทำแทบทุกอย่างแต่ก็ไม่ยอมปล่อยเธอ จนเธองงว่าเธอทำผิดอะไร

เธออ้อนวอนเจรจาอยู่นาน แทบจะกราบ เธอบอกพยายามพูดภาษาไทยนิดๆพูดว่าขอโทษ ขอร้อง เเต่ไม่เป็นผล เธอทำทุกอย่าง เหลือเพียงแต่คุกเข่าไหว้แค่นั้น สุดท้ายยื้ออยู่ราว2ชั่วโมง และได้พาเธอไปที่ลับตาคน โดยมีการหลบกล้องcctv หน้าสถานทูตจีน (จากที่เธอบอกต่อสื่อ) เเล้วบอกว่า “ทั้งหมดในรถต้องจ่ายมา 27,000 บาท ถึงจะยอมปล่อย!!” ทางดาราสาวบอกว่า คือง่ายๆจะเอาเงินนั่นแหละเธอเลยถึงบางอ้อ

ตร.ไทยฉาวต่อเนื่อง ดาราสาวไต้หวัน อ้าง ถูกค้นตัวรีดเกือบ 3 หมื่นแลกปล่อยตัว

สุดท้ายพอเธอยอมจ่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกเเท็กซี่ให้พวกเธอกลับโรงแรม เธอยังเล่าต่อว่า ข้างๆเธอยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เป็นผู้หญิง5 คน โดนอย่างเธอ ไม่แน่ใจว่า กลุ่มที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ (เธอเรียกพวกนี้ว่า 黑警 hēijǐng เฮยจิ่ง หมายถึง ตำรวจเลว ) คือจ้องจะจับแต่นักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวเอเชียหรือไม่?!

เธอยังกล่าวต่อว่า “ ไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทยหวังเจอประสบการณ์ดีๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายและน่ากลัวที่สุดในชีวิต และฉันจะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก ฉันอยากเตือนคนไต้หวันว่า จะไปไทยให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะโดนสุ่มค้นตัวมา หาเรื่องยัดข้อหา พวกนั้นจับดูกระเป๋าเงินก่อน ให้ระวังดีๆ (ที่แอดฟังแล้วเจ็บจี๊ดคือ>> ดาราสาวให้สัมภาษณ์กับสื่อไต้หวันลงท้ายว่า…”เพราะพวกเขาขาดรายได้จากการท่องเที่ยวมานานช่วงโควิด พอเปิดประเทศทีกลายเป็นมีแต่ปัญหาแบบนี้(รีดไถ)”

สื่อได้มีการสัมภาษณ์ไกด์ท้องถิ่นในไทย ได้รับคำตอบว่า “นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเอง ดวงไม่ดีก็อาจเจออะไรแบบนี้ มาขอค้นตัว ค้นกระเป๋า อ้างนั่นนี่ จริงๆถ้าไม่อยากมีปัญหา ให้รีบยัดเงินก่อนไปเลย อารมณ์ค่าผ่านทาง (過路費)” ก็จบเร็ว…

เพจหนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว นำมาเผยแพร่จนเกิดกระแส

เธอโพสลงIG ว่า 再見 爛曼谷! แปลได้ว่า ลาก่อน กรุงเทพห่วยๆ!!

เรียนจีนจากข่าว

警察 jǐngchá จิ่งฉา =ตำรวจ

黑警 hēijǐng เฮยจิ่ง = ตำรวจเลว

超黑 chāohēi เชาเฮย = โครตดำ (ในบริบทข่าวนี้จะหมายถึง โครตสกปรก คอรัปชั่น)

泰國🇹🇭 tàiguó ไท่กั๋ว = ประเทศไทย

勒索 lèsuǒ เล่อสั่ว =แบลกเมล์

ที่มา👇

คลิปสัมภาษณ์ https://youtu.be/KpzgP9q4JIE

เนื้อหาและคลิป https://www.google.com.tw/.../news.tvbs.../amp/life/2012352

https://www.google.com.tw/.../ampnews.aspx%3fNewsID=1235983

https://youtu.be/EV2oMCD7sXI

https://www.mnews.tw/story/amp/20230108sot18009

#หนีห่าวไต้หวันฉันมาแล้ว #ข่าวไต้หวัน

ทั้งนี้ ในโซเชียลมีเดียของ อันยู๋ซิง ได้โพสต์ภาพขณะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ทั้ง พระพรหมเอราวัณ และเซ็นทรัลเวิลด์ โดยได้แชร์ข่าวจากสำนักข่าวต่างๆ ที่ได้รายงานข่าวของเธอ อาทิ mnews, TVBS, SETN และ ET Today โดยระบุว่า อยากให้เพื่อนๆ ที่เดินทางท่องเที่ยว มีความทรงจำที่ดี ปลอดภัย และกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ขอบคุณที่มาข้อมูล เพจหนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว และ เพจ 安于晴 Charlene อันยู๋ซิง

logoline