svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้งข้อหา เด็กช่างกล เปิดศึกสาดกระสุนใส่เด็กในชุมชนเจ็บ พร้อมเผยปมเหตุ

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. แจ้งข้อหา เด็กช่างกล “พยายามฆ่า-พ.ร.บ.ปืน” หลังเปิดศึกสาดกระสุนใส่เด็กในชุมชนเจ็บ เผยปมเหตุเขม่นกัน ไม่เกี่ยวสถาบัน ฝ่ายเด็กช่าง อ้างเพื่อนถูกทำร้ายก่อน ชักปืนยิงป้องกันตัว ยอมรับเข้าไปถาม “เรียนอยู่สถาบันไหน” ถ้าไม่ใช่คู่อริก็ไม่ทำอะไร แต่กลับถูกยกพวกเอาคืน

18 มกราคม 2566 จากรณีเด็กช่างปะทะเด็กบ้าน ไล่ยิงกันพบถนนเลียบมอเตอร์เวย์ เป็นเหตุให้ นายสุชิน อายุ 33 ปี หรือบังเบิร์ด ถูกยิง และนายเอ(นามสมมติ) อายุ 18 ปี คู่กรณีได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำ วันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ตร.แจ้งข้อหา เด็กช่างกล เปิดศึกสาดกระสุนใส่เด็กในชุมชนเจ็บ พร้อมเผยปมเหตุ

ล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุถนนเลียบมอเตอร์เวย์ กม.3 บริเวณหน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า บนถนนยังพบกองเลือดที่แห้งแล้ว 1 จุด โดย ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเวลา ประมาณ 5-6 โมงเย็น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น บริเวณถนน เยื้องๆ กับร้านอาหารของตน เมื่อออกไปดู พบมีกลุ่มวัยรุ่นเกือบ10 คน ยืนกันอยู่  

โดยมีผู้บาดเจ็บ กึ่งนอนกึ่งนั่ง อยู่ที่พื้นถนน ส่วนกลุ่มเด็กช่างที่เป็นฝ่ายใช้อาวุธปืนยิง ได้หลบหนีไปแล้ว จากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นเพื่อนผู้บาดเจ็บ ขับรถเข้ามาสมทบอีก ก่อนจะช่วยกันย้ายผู้บาดเจ็บออกไป

ขณะที่ เพื่อนบ้านของนายสุชิน เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำ กลุ่มวัยรุ่นข้างบ้าน ได้ขับรถกลับมาพร้อมตะโกน บอกว่า “ช่วยด้วย บังเบิร์ดถูกยิง” ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บมานอนที่หน้าบ้าน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิ และตำรวจ สน.ประเวศ เข้ามาตรวจสอบ หลังจากนั้น มูลนิธิ ได้พาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล  ส่วนตัวไม่รู้ว่า บังเบิร์ด ไปมีปัญหากับใครมา แต่เท่าที่สัมผัสพูดคุยกัน บังเบิร์ด เป็นคนอัธยาศัยดีไม่ค่อยมีเรื่องกับใคร

นายเอ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มผู้บาดเจ็บ

ด้าน นายเอ (นามสมมติ) อายุ18 ปี ผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาที่ สน.ประเวศ ขณะที่ยังสวมใส่ชุดโรงพยาบาล เนื่องจากพนักงานสอบสวน นัดส่งตัวฝากขังศาล 

นายเอ เล่าว่า ตนเองเรียนอยู่ปี 1 ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง โดยเมื่อวานนี้ เป็นช่วงประมาณ 5 โมงครึ่ง ตนได้ออกจากบ้านพักพร้อมเพื่อนรวม 4 คน เป็นชาย 3 หญิง 1 เพื่อไปเรียนตามปกติ โดยใช้เส้นทางภายในซอยพัฒนาการ 53 ก็ได้เจอเข้ากับกลุ่มคู่กรณี เป็นวัยรุ่น รุ่นราวคราวเดียวกัน โดยกลุ่มคู่กรณีมา 2 คน ขี่รถจักรยายนต์ 1 คัน กลุ่มตนจึงขับรถเข้าไปเพื่อจะถามว่าเรียนโรงเรียนอะไร 

จากนั้นมีมองหน้าและเขม่นกัน คู่กรณีคนน้อยกว่า จึงขับรถหนี กลุ่มตนจึงขับตาม แต่ไล่ไม่ทัน จึงตั้งใจที่จะขับรถไปวิทยาลัยต่อ หลังจากที่กำลังขับรถเลียบมอเตอร์เวย์ เพื่อไปวิทยาลัย ก็ได้ขับรถสวนกับกลุ่มคู่กรณีอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ มาด้วยกัน 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้บาดเจ็บมาด้วย 

เมื่อกลุ่มคู่กรณีเห็นตน ก็ยกมีดดาบชี้หน้า ตนจึงตัดสินใจหยุดรถ โดยมีเพื่อนผู้หญิงในกลุ่มตนลงไปพูดคุย แต่ไม่เป็นผล 1 ในกลุ่มคู่กรณีใช้ดาบไล่ฟันเพื่อนตน จากนั้นก็เปลี่ยนเป้าหมายมาที่ตน โดยมีผู้บาดเจ็บวิ่งเข้ามาใช้ก้อนหินขว้างใส่ ตนจึงชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บไป 3 นัด ทำให้กลุ่มผู้บาดเจ็บกรูกันเข้ามาทำร้ายตน โดยใช้มีดแทงเข้าที่ขา 2 แผล และฟันที่หลังอีก 2 แผล 

จากนั้น กลุ่มเพื่อนตน จึงเข้ามาช่วยพาออกไปจากจุดเกิดเหตุ ยอมรับว่าในตอนแรกที่เข้าไปถามว่า “เรียนอยู่สถาบันไหน” แค่ตั้งใจจะสอบถามว่าใช่สถาบันคู่อริ หรือไม่ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่ได้จะทำอะไร ส่วนที่ตนตัดสินใจยิง เพราะคู่กรณีไล่ฟันเพื่อนตน แถมยังเอาก้อนหินขว้างใส่ตนอีก

ภาพบาดแผลถูกยิง

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเด็กเทคโน และกลุ่มผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กในพื้นที่ โดยทั้ง 2 กลุ่ม ไม่รู้จักกันมาก่อน เป็นเพียงการเขม่นกันในช่วงเวลานั้น ไม่เกี่ยวกับสถาบัน ซึ่งจากการสอบปากคำ ได้ความว่า กลุ่มเด็กเทคโน ขับรถมาด้วยกัน 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน

เมื่อมาเจอกับกลุ่มเด็กพื้นที่ มีด้วยกัน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 1 คัน มีการมองหน้าเขม่นกัน จึงมีการขับรถไล่กวด ซึ่งกลุ่มเด็กพื้นที่ไม่มีอาวุธ จึงขับรถไปตามรุ่นพี่ คือ บังเบิร์ด ผู้บาดเจ็บ ให้ไปช่วย จึงขับรถออกไปช่วย เมื่อมาเจอฝั่งคู่กรณี ก็มีการด่าทอ ชุลมุน บังเบิร์ดได้วิ่งเข้าไปใส่นายเอ แต่ถูกนายเอยิงสวนจนล้มลง และได้รับบาดเจ็บ 

จากนั้น กลุ่มเพื่อนของบังเบิร์ด ได้วิ่งไปหา นายเอ และทำร้ายร่างกาย กระทืบ และใช้อาวุธมีดแทง จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็แยกย้ายพาเพื่อนไปโรงพยาบาล ซึ่งกลุ่มของ บังเบิร์ด ได้นำปืนของฝั่งเทคโนไปซ่อนไว้ที่บ้าน พร้อมมีดดาบที่ใช้ก่อเหตุด้วย ภายหลังจากเกิดเหตุ ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว พบปืนบีบีกันดัดแปลงลำกล้อง 1 กระบอก มีดดาบ 1เล่ม และมีดยาว 1 เล่ม ซึ่งเป็นของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ตอนนี้อาการปลอดภัย ซึ่งตัว นายเอ ที่เป็นผู้ก่อเหตุยิงปืนนั้น ได้ถูกดำเนินคดีในเบื้องต้น ในข้อหา “พยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน” ส่วนกลุ่มนายเบิร์ด ยังไม่ได้มีการดำการแจ้งข้อหา เนื่องจากนายเบิร์ด เพิ่งออกจากห้องไอซียู อยู่ระหว่างพักฟื้นจึงยังให้การไม่ได้ ซึ่งหลังจากการสอบปากคำ และหากมีพยานหลักฐานเพิ่ม อาจจะมีการดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมภายหลังด้วยเช่นกัน

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ยังเน้นย้ำอีกว่า หลังจากนี้อาจจะต้อง มีการเฝ้าระวังเพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดซ้ำรอยได้อีก

logoline