svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบ "พันตรีเก๊" หนีประกันศาล ตุ๋นลงทุนชอร์ตหุ้น เสียหายกว่า 50 ล้าน

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กองปราบ รวบ "พันตรีเก๊" อ้างเป็นลูกรองประธาน ก.ล.ต. มีคนระดับประเทศหนุนหลัง หนีประกันศาล หลังลวงเหยื่อลงทุน “ชอร์ตหุ้น” เสียหายกว่า 50 ล้านบาท เจ้าตัวปากแข็งปฏิเสธ พบมีหมายจับติดตัวเพียบ

17 มกราคม 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการให้กำลังตำรวจ กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายจิตรภณ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา หลอกลงทุนหลบหนีการประตัว

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 62 ผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหาย ร่วมลงทุนโครงการซื้อขายทำกำไรระยะสั้น ของหุ้นต่างประเทศ (ชอร์ตหุ้น) โดยอ้างว่า มีผู้บริหารระดับประเทศทั่วโลก จะดำเนินการนำเงินลงทุนไปซื้อขายหุ้น ในช่วงที่ตลาดหุ้นของวอลล์สตรีทปิดทุกวัน ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง 

ซึ่งในการหลอกลวงดังกล่าว จะมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน คือ นายศรฉัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และนายพีระยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน และเป็นผู้ดูแลโปรแกรมการลงทุน โดยทั้งสอง จะทำทีประกาศชักชวน ให้ผู้เสียหายเข้ามาเป็นสมาชิกร่วมลงทุน กับกลุ่ม เอนปี (NEW BLOCD) ที่มีผู้ต้องหาเป็นผู้บริหารงาน 

อีกทั้งยังมักจะกล่าวอ้างกับผู้ลงทุนว่า ผู้ต้องหาเป็นนายทหารยศ “พันตรี” เป็นลูกของรองประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และมีบุคคลสำคัญ ของประเทศ คอยหนุนหลังอยู่ จึงทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยในระยะเริ่มแรก ประมาณ 3 - 4 เดือน กลุ่มผู้ต้องหา ได้มีการจ่ายเงินปันผลให้กับทางผู้ลงทุนจริง 
ตร.รวบ "พันตรีเก๊" หนีประกันศาล ตุ๋นลงทุนชอร์ตหุ้น เสียหายกว่า 50 ล้าน

แต่ต่อมากลุ่มผู้ต้องหา ได้ขอเลื่อนจ่ายเงินปันผลออกไป จนกระทั่งปฏิเสธการจ่ายเงิน และหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมา ตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้ทำการสืบสวน พบพฤติการณ์ ในการกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าความเสียหาย มากกว่า 50 ล้านบาท

โดยผู้ต้องหา กระทำไปโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และยังคงหลบหนีการจับกุมอยู่ จนมีการออกหมายจับ และถูกตำรวจ ปอม. ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT ตามจับกุมตัวได้  
ตร.รวบ "พันตรีเก๊" หนีประกันศาล ตุ๋นลงทุนชอร์ตหุ้น เสียหายกว่า 50 ล้าน
 

อย่างไรก็ตาม หลังคดีเข้าสู่ชั้นศาล นายจิตรภณ ได้ยื่นขอประกันตัว แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว  กลับมีพฤติการณ์หลบหนี จึงนำมาสู่การตามจับกุมตัวอีกครั้ง เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะผู้ต้องหาเดินทางมาที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เขตราชวิถี กรุงเทพฯ

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบประวัติ พบมีหมายจับคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงอยู่อีก 4 หมายจับ เบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนทำการแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” และนำตัวส่งศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ตร.รวบ "พันตรีเก๊" หนีประกันศาล ตุ๋นลงทุนชอร์ตหุ้น เสียหายกว่า 50 ล้าน
 

logoline