svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! เจ้าของบัญชีอินสตาแกรม หลอกเหยื่อ ม.3 จนคิดสั้น

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไซเบอร์ จับกุมเจ้าของบัญชีอินสตาแกรม ใช้หลอกเหยื่อ ม.3 ลงทุนเก็งกำไร ได้ที่ห้องพักใน จ.เชียงใหม่ แจ้งข้อหาหนัก ฉ้อโกงประชาชน-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คุมตัวมาสอบสวน ที่ บช.สอท.

จากกรณีกลุ่มคนร้ายออกอุบายชักชวนนายอาทิตย์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดังย่านปากเกร็ด ดูโฆษณาผ่านยูทูบ เพื่อหารายได้พิเศษ ก่อนที่หลอกให้ลงทุนซื้อสินค้า 10 ชิ้น วางขายออนไลน์เก็งกำไร โดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าจน เหยื่อหลงเชื่อแอบเอาเงินแม่โอนไปให้ต่อเนื่อง รวม 14,000 บาท ภายหลังเด็กคนดังกล่าวรู้ตัวว่าจะถูกหลอกจึงของทวงเงินคืนแต่คนร้ายก็ไม่ยอมโอนเงินให้ จึงก่อเหตุสลดขึ้นนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


13 มกราคม 2566 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2, พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรืองผบก.ตอท. และชุดคลี่คลายคดี จับกุมนายไพบูลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี เจ้าของบัญชีอินสตาแกรม ที่หลอกลวงเด็ก ม.3 ได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ บช.สอท.

รวบแล้ว! เจ้าของบัญชีอินสตาแกรม หลอกเหยื่อ ม.3 จนคิดสั้น รวบแล้ว! เจ้าของบัญชีอินสตาแกรม หลอกเหยื่อ ม.3 จนคิดสั้น

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

รวบแล้ว! เจ้าของบัญชีอินสตาแกรม หลอกเหยื่อ ม.3 จนคิดสั้น

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และพล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จะแถลงข่าวรายละเอียดทางคดีให้ทราบต่อไป

logoline