svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งสอบที่มา-ที่ไป รถบัสนำเที่ยว“ตู้ห่าว” โยง บ.หลานนายกฯหรือไม่

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบที่มา-ที่ไป รถบัสนำเที่ยว“ตู้ห่าว” เกี่ยวกับบ.หลานนายกฯหรือไม่ เผย ต้องดูรายละเอียดทั้งหมดทุกแง่มุม ประสานธุรกิจกับบุคคลใด ช่วงเวลาใดบ้าง เพื่อความเป็นธรรมทุกฝ่าย

9 มกราคม 2566 ภายหลังจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยพาดพิงว่า บริษัทหลานนายกรัฐมนตรี มีความเกี่ยวกับธุรกิจเช่ารถของ “ตู้ห่าว”

ล่าสุดวันนี้ ( 9 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) เปิดเผยถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจสถานบันเทิง ออกมาเปิดเผยว่า นายตู้ห่าว มีเงินซื้อรถยนต์โรลส์รอยซ์ แต่ไม่จ่ายเงินผู้รับเหมา อีกทั้งรถทัวร์จำนวนกว่า 400-500 คันของบริษัท เอ็มแอนด์ เอ็ม ทรานสปอร์ต เซอร์วิส จำกัด ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นบริษัทของตู้ห่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แต่คนที่เป็นเจ้าของจริงๆ คือ หจก.แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหลาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เรื่องดังกล่าว พล ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งต้องดูว่าการประกอบธุรกิจนำเที่ยว จะต้องประสานงานหรือทำสัญญากับผู้ใดบ้าง เช่น โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก รถ คนขับ ผู้รับเหมาที่ไปทำก็จะต้องมีการตรวจสอบทุกแง่มุม

รวมถึงต้องตรวจสอบระยะเวลาในการดำเนินการด้วย ว่ามีการดำเนินการประสานงานกับธุรกิจกับบุคคลต่างๆ​ ช่วงไหนอย่างไร ที่ได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น หรือเป็นช่วงก่อนหรือหลังการกระทำผิดเกิดขึ้นหรือไม่ ตรงนี้ก็จะต้องมีการตรวจสอบให้กระจ่างชัดทุกอย่างเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกฯ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ในการลงพื้นที่จ.สิงห์บุรี ถึงกรณีดังกล่าว แต่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที และเมื่อขึ้นรถแล้ว นายกรัฐมนตรียังมีอารมณ์หงุดหงิด กล่าวว่า “สื่ออย่าให้มีปัญหา ไม่เคยมีปัญหากับสื่ออยู่แล้ว ให้เกียรติซึ่งกันและกัน”

logoline