svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรียกสอบ "ชัยวัฒน์" พยานปากสำคัญ แจงซองเงินของกลางที่พบในห้อง "รัชฎา"

30 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ปปป. เผย ออกหมายเรียกกลุ่มเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ กว่า 10 ราย แจงปมซองเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง หลังปีใหม่ ย้ำ ขอให้เตรียมหลักฐานให้ดี ถ้าไม่อยากตกเป็นผู้ต้องหาร่วม พร้อมเชิญ "ชัยวัฒน์" พยานปากสำคัญ แจงซองเงินของกลางที่พบ ในห้อง "รัชฎา"

ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) จับกุมนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา ธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน ความผิดอาญา ม.149 "เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ" ภายหลังเสร็จสิ้นขันตอนสอบปากคำนายรัชฎา ได้ยื่นประกันตัว โดยวางเงินสดจำนวน 4 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


30 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนทำการออกหมายเรียกกลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆในสังกัดกรมอุทยานฯ ที่ปรากฎรายชื่ออยู่บนซองเงินของกลางที่ตรวจยึดได้จากภายในลิ้นชักโต๊ะทำงานของ นายรัชฎา ให้มาเข้าให้ปากคำถึงที่มาที่ไปของซองเงินดังกล่าวในฐานะพยาน ไปบ้างแล้วเกือบ 10 ราย โดยนัดหมายให้หมายพบช่วงหลังปีใหม่

เมื่อถามว่า หากกลุ่มผู้ให้ซองเงินที่ปรากฎรายชื่อ ปฏิเสธว่า ซองเงินดังกล่าวไม่ใช่เงินวิ่งเต้นโยกย้าย จะหนักใจหรือส่งผลต่อรูปคดีหรือไม่นั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตอบว่า ไม่หนักใจเพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ ขอแค่กลุ่มบุคคลเหล่านี้ยอมให้ความร่วมมือมาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่เพียงเท่านั้น

เรียกสอบ \"ชัยวัฒน์\" พยานปากสำคัญ แจงซองเงินของกลางที่พบในห้อง \"รัชฎา\"  
 

ซึ่งการมาเข้าพบพนักงานสอบสวนก็เหมือนกับการเปิดโอกาสให้ได้ชี้แจงที่มาของเงิน แต่หากยังคงยืนยันว่า ไม่ใช่เงินวิ่งเต้น ก็ไม่เป็นไร เพียงแต่ขอให้เตรียมหลักฐานมาแสดงให้ดีพอก็แล้วกัน หากไม่อยากตกเป็นผู้ต้องหาร่วมไปด้วย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนยังได้ประสานเชิญตัว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญมาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อให้ช่วยชี้แจงว่าซองเงินของกลางที่พบจากห้องทำงานของผู้ต้องหานั้น เป็นเงินจากส่วนไหนบ้าง โดยจะนัดหมายให้มาพบหลังช่วงเทศกาลปีใหม่เช่นเดียวกัน

logoline